Những phước lành của con cái đều liên quan đến cha mẹ

Mỗi người đều có phước lành của riêng mình và đứa trẻ đến đầu thai trong gia đình mình cũng vậy. Hãy nhớ những phước lành của con cái đều liên quan đến bạn!

Hoa Nguyễn
06:00 16/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nuôi dưỡng một đứa trẻ từ khi sinh ra đến khi trưởng thành là một điều không hề dễ dàng. Trong tiềm thức mỗi con người đều cho rằng con cái là do mình nuôi nấng, gia đình là do mình chăm sóc. Tuy nhiên, điều này cũng chưa hoàn toàn đúng. Bởi chúng ta phải biết rằng mỗi người đều có phước lành của riêng mình và đứa trẻ đến đầu thai cũng vậy, đó chính là phúc của đứa trẻ và những phước lành của con cái đều có liên quan đến bạn!

Những việc làm hằng ngày của bạn cho ra kết quả tốt được mọi người ủng hộ thì đó là tích phúc báo. Ngược lại những việc làm ảnh hưởng đến môi trường, đến cuộc sống của người khác thì sẽ là nghiệp xấu.

con cai va cha me

Mỗi người đều có cuộc sống và số mệnh của riêng mình! Nhưng những bậc làm cha làm mẹ lại thường muốn hướng số mệnh của con mình theo ý muốn của cá nhân mình. Điều này không chỉ làm tốn kém tiền bạc, công sức của cha mẹ mà còn làm tổn hại đến phúc lộc của đứa trẻ.

Đứa trẻ chỉ nên sử dụng những gì cha mẹ cho và phụ thuộc vào số mệnh của mình, đó là những gì ông Trời đã sắp đặt. Nếu muốn thành công trong tương lai thì bản thân đứa trẻ đó phải đọc nhiều, học nhiều, từ đó rút ra những kinh nghiệm, bài học tích lũy cho bản thân. Điều này không ai có thể giúp đỡ được, dù cho có người thầy tài giỏi đến đâu.

Ngay từ thời xa xưa, các bậc đế vương đã mời thầy dạy cho con, cháu của mình không chỉ về kiến thức, sáng tác thơ văn mà còn cả lễ nghĩa, tư cách của con người. Nhưng ngày nay rất ít nơi dạy tính cách hay lễ nghĩa mà tất cả chỉ tập trung về kỹ năng nên không còn nhiều ý nghĩa.

Nếu muốn con cháu biết nhiều thì nên đọc nhiều sách, mở trường học. Nếu muốn con cháu giàu có thì phải thường xuyên giúp đỡ người nghèo. Nếu muốn con cháu khỏe mạnh thì nên học đạo tu dưỡng thân thể…

con cai va cha me 0

Cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người mua rất nhiều đồ cho cha mẹ mình như thuốc bổ, quần áo, đồ dùng... Tuy nhiên, có những món đồ không cần thiết, khi mua lại trở thành lãng phí. Không những vậy có những người còn tổ chức tiệc sinh nhật cho cha mẹ mình một cách linh đình rồi đăng lên mạng xã hội để mọi người chúc mừng. Nhưng sự lễ phép và kính trọng với cha mẹ lại thiếu mất. Người ngoài nhìn như vậy cứ nghĩ là bạn mang đến cho cha mẹ hạnh phúc, nhưng thực tế lại không hiểu được chữ “hiếu” đối với cha mẹ như thế nào.

Ngược lại nếu cha mẹ tiêu nhiều tiền không cần thiết cũng sẽ làm hao tổn phúc khí của con cái, đây là trời không phụ người. Vì vậy, đừng lãng phí tổ chức sinh nhật cho con bạn một cách xa hoa, hay mua nhiều đồ không cần thiết. Hãy để đứa trẻ có thể học tập và tu dưỡng một cách tốt nhất. Và cũng nên nghiêm khắc với chúng một chút, điều đó sẽ có lợi rất nhiều cho sự trưởng thành của trẻ.

Phước lành vận mệnh của con cái cũng do cha mẹ mà ảnh hưởng. Phúc khí của gia đình là do việc tích đức, làm việc thiện của các thành viên, nếu làm việc áċ thì mọi người trong gia đình cũng sẽ liên lụy. Nếu chúng ta hiểu được sự thật này, cuộc sống của chúng ta sẽ bớt đau khổ và phiền phức hơn!

Xem thêm: Đức Phật dạy: Tâm sinh tính và tâm sinh tướng, tâm tốt thì mọi thứ đều vẹn tròn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận