Hãy yêu thương cha mẹ từng ngày, để sau này không hối hận

Thời gian vô tình trôi, con cái ngày một trưởng thành nhưng cha mẹ lại già đi. Con có cả cuộc đời phía trước để sống, cha mẹ chẳng biết sẽ rời xa nhân thế lúc nào.

Thùy Nguyễn
10:03 09/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hãy hiếu kính cha mẹ khi họ còn sống

Cha mẹ không thể sống bên con cái cả đời. Bây giờ họ còn khỏe mạnh, có thể chăm lo cho bạn nhưng không có nghĩa là suốt cuộc đời sẽ như thế. Sẽ đến một ngày, bạn phải rời xa họ, tự mình vận động để nuôi sống bản thân. Ở thành phố xa lạ, bạn cô đơn một mình, khó khăn vất vả cũng không có cha mẹ ở bên.

Rồi cũng sẽ đến một ngày, cha mẹ già yếu, mái tóc bạc hơi sương, lưng còng, chân tay chậm chạp. Khi đó, bạn sẽ phải chăm lo cho cha mẹ, dìu dắt họ từng bước như họ đã từng làm khi bạn còn là một đứa trẻ.

hay-yeu-thuong-cha-me-tung-ngay-de-sau-nay-khong-hoi-han-1

Đến một ngày, cha mẹ tuổi cao sức yếu lần lượt rời đi. Chỉ còn bạn bơ vơ giữa cuộc sống bộn bề. Chẳng còn ai điện thoại hỏi bạn hôm nay khỏe không, nhắc bạn ăn uống đầy đủ; cũng không còn ai chờ mong bạn về quê nữa. Lúc ấy, bạn sẽ đau đớn, hụt hẫng khi biết bản thân đã bỏ lỡ nhiều thứ trên đời. Khi đó, có hối tiếc cũng đã muộn. 

Có con cái mới thấu hiểu lòng cha mẹ

Có những chuyện bạn cho rằng đó là điều hiển nhiên. Ví như việc cha mẹ yêu thương, nuôi nấng bạn. Vì họ là cha mẹ, gia đình của bạn. Tuy nhiên, khi bạn lớn lên và có cuộc sống riêng, bạn không cần cha mẹ bao bọc nữa nhưng họ vẫn yêu thương, quan tâm bạn như cũ. Thế nhưng, bạn vì những chuyện trước mắt mà dần “quên” cha mẹ mình. Bạn dành ít thời gian cho họ hơn, ít gọi điện thoại, nói chuyện cũng được vài ba câu là tắt.

hay-yeu-thuong-cha-me-tung-ngay-de-sau-nay-khong-hoi-han-3

Thậm chí, nhiều khi bạn còn nghĩ cha mẹ phiền hà. Bạn đủ lớn để quyết định, xem xét mọi việc rồi. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Đến khi bạn có gia đình riêng mình, trở thành cha mẹ mới thực sự hiểu những gì mà cha mẹ mình đang làm. Bạn sẽ hiểu được cha mẹ áp lực thế nào, bao dung ra sao khi nuôi nấng và dạy dỗ con trẻ. Lúc đó, bạn sẽ phải hối hận vì những suy nghĩ lúc trước của mình. 

Chẳng ai yêu bạn một đời, họ chỉ thương bạn một thời một thời rồi thôi. Chỉ có cha mẹ là yêu thương, bao bọc và chở che bạn cả một đời. Sống cả một đời, ai cũng chứng kiến sự đổi thay. Cuộc sống thiên biến vạn hóa, chẳng ai biết trước được chữ ngờ, chỉ có tình yêu thương của cha mẹ là trường tồn theo thời gian. 

Yêu thương con cái vô điều kiện

Cha mẹ có thể mắng bạn, có lúc tức giận nói những lời nóng nảy nhưng họ yêu thương bạn hơn bất cứ ai ngoài kia nói yêu bạn. Dù có lầm đường lạc lối hay khó khăn vấp ngã, cha mẹ luôn dang rộng vòng tay chờ đón con cái trở về. Họ hi sinh thầm lặng, âm thầm chịu hết khó khăn đau khổ về mình chỉ mong con cái sống tốt hơn. Những gì cha mẹ hi sinh còn lớn hơn những gì bạn thấy.

hay-yeu-thuong-cha-me-tung-ngay-de-sau-nay-khong-hoi-han-2

Vì vậy, dù vì bất kỳ lý do gì cũng đừng làm tổn thương cha mẹ. Khi cha mẹ già yếu cũng đừng ghét bỏ. Khi cha mẹ quan tâm, lo lắng, đừng ngần ngại thể hiện lại tình cảm với họ. Cha mẹ đã dành một đời để yêu thương bạn, đừng ngại ngần đáp lại tình cảm đó từng ngày để sau này không phải hối hận. 

Nếu bạn đang tất bật với công việc, bận rộn với cuộc sống xoay vần cũng đừng quên quan tâm những người yêu thương mình. Thay vì bấm điện thoại, lướt Facebook, chơi game, ngồi than thở công việc hay soi mói cuộc sống người khác, hãy dành thời gian gọi cho cha mẹ hoặc về nhà thăm họ ngay khi có thể. 

Xem thêm: Đừng nhầm lẫn yêu thương thành nuông chiều quá mức: Sai lầm khiến trẻ trở nên vô ơn, bất hiếu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận