7 dấu hiệu chứng tỏ trẻ là thiên tài từ nhỏ, sở hữu IQ cực cao

Nếu sinh ra, con có những dấu hiệu dưới đây thì xin chúc mừng, đây đa phần là những đứa trẻ có IQ cao, sau này sẽ thông minh, học hành giỏi, tương lai xán lạn.

Thùy Nguyễn
19:05 18/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo chuyên gia tư vấn về trẻ em Lyn Kendall, những đứa trẻ thiên tài sẽ có những dấu hiệu rất riêng, chỉ cần chịu khó quan sát hàng ngày là sẽ phát hiện ra ngay. Đặc biệt, nếu con có 7 dấu hiệu dưới đây thì đa phần là những đứa trẻ sở hữu IQ cao, sau này sẽ thông minh, học hành giỏi, tương lai xán lạn.

Thích toán học từ sớm

Dấu hiệu nhận biết con bạn có phải là thiên tài hay không, đầu tiên chính là năng khiếu toán học. Nhiều trẻ sẽ thể hiện sự yêu thích với các con số, phép tính từ rất sớm. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, toán học là một hoạt động giúp kích thích trí não, giúp trẻ có độ nhạy bén, từ đó thúc đẩy trí tuệ phát triển.

Nhìn vào bố mẹ

7-dau-hieu-chung-to-tre-la-thien-tai-tu-nho-1

Khi nhắc đến những đứa trẻ có chỉ số IQ cao, người ta có câu nói rằng: Quả táo không rơi xa gốc cây táo”. Tức là, nếu muốn biết những đứa trẻ có thông minh hay không, hãy nhìn vào bố mẹ của chúng. Bố mẹ chính là người thầy đầu tiên của con. Nếu bố mẹ có tầm nhìn, IQ và EQ cao thì con cái cũng sẽ được thừa hưởng những điều này. 

Khiếu hài hước

Một dấu hiệu khác dù ít được chú ý nhưng cũng thể hiện con là những thiên tài, đó chính là khiếu hài hước. Dấu hiệu này được cho là vượt quá độ tuổi của bé, thể hiện sự nhận thức, thu thập thông tin và độ nhạy bén cảm xúc rất cao. Nếu có thì xin chúc mừng, bé nhà bạn là người vô cùng thông minh, sở hữu IQ cao. 

Luôn đưa ra những câu hỏi và mong muốn tìm hiểu

Các chuyên gia chỉ ra, cha mẹ của những đứa trẻ đặc biệt thông minh sáng dạ thường kiệt sức chỉ vì trả lời những câu hỏi liên tiếp của con. Dường như, con luôn tò mò mọi thứ và chuyện gì cũng có thể hỏi được. 

Đó chính là biểu hiện của tư duy, khao khao khát kiến thức, không ngừng tò mò và học hỏi những điều mới lạ. Đây là những dấu hiệu đáng mừng, đừng vội kêu con phiền phức. Còn nếu bố mẹ mệt vì trả lời quá nhiều câu hỏi của con, có thể mua sách cho con là một ý kiến hay.  

Sở thích không giống bình thường

7-dau-hieu-chung-to-tre-la-thien-tai-tu-nho-3

Nhiều chuyên gia đã từng gặp trường hợp trẻ nhỏ tự đặt cho mình mục tiêu phải học thuộc bảng tuần hoàn. Sau khi học thuộc bảng tuần hoàn, bé lại tiếp tục đặt thêm mục tiêu học thuộc tên các thủ đô trên thế giới. Đừng bất ngờ, đây chính là biểu hiện của thiên tài. 

Tiêu chuẩn đặc biệt cao

Những đứa trẻ thiên tài sẽ tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn rất cao. Nếu con không thể đạt được ý muốn của mình, con sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng. Các chuyên gia giải thích rằng, về mặt trí tuệ con có thể đi trước 10 năm nhưng về thể chất và tình cảm, con vẫn giữ đúng lứa tuổi của mình. 

Ít nói

Một đứa trẻ ít nói chuyện có thể là dấu hiệu ban đầu của trí tuệ cao. Một đứa trẻ ít nói, chỉ nói với người thân và khi ra ngoài thì im lặng. Điều đáng nói, nhiều đứa trẻ khi rơi vào trường hợp này, khi bị hỏi sẽ trả lời rằng: “Con muốn đợi đến khi con nói đàng hoàng được như người lớn thì con mới nói”. 

Xem thêm: Nghiên cứu 75 năm của Đại học Harvard: 5 thói quen xấu bào mòn trí thông minh của trẻ, cha mẹ cần loại bỏ ngay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận