4 câu "dọa" cha mẹ nói quen miệng nhưng có thể hủy hoại tương lai con trẻ

Dù trong trường hợp nào, cha mẹ cũng không nên nói ra những câu dọa nạt con, bởi hậu quả nó để lại là điều mà không ai có thể tưởng tượng được.

Thùy Nguyễn
16:35 13/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu con không chịu nghe lời, chú cảnh sát sẽ bắt con đấy

Ở bất kỳ quốc gia nào, cảnh sát luôn là hóa thân của chính nghĩa, là đại biểu của những người đáng tin cậy và được mọi người nhắc đến như một biểu tượng của sự an toàn.

Tuy nhiên, nhiều gia đình đã vô tình biến cảnh sát thành một hình tượng mang ra để dọa nạt con trẻ, khiến con mang lòng sợ hãi, không còn tin tưởng những người khoác trên mình màu áo cảnh phục.

4-cau-doa-cua-cha-me-co-the-huy-hoai-tuong-lai-con-tre-1

Nếu trong trường hợp nguy hiểm, sự sợ hãi của trẻ em đối với cảnh sát có thể trở thành nguyên nhân khiến các em từ chối sự giúp đỡ của họ. Vì thế, dù cha mẹ có bực tức đến đâu xin đừng dùng cảnh sát, công an ra dọa nạt con trẻ, bởi hậu quả để lại là điều không phải ai cũng tưởng tượng được.

Nếu con không nghe lời, cha mẹ mách thầy cô phạt con nhé

Trong cuộc đời con trẻ, những người làm nghề giáo tựa như những người cha, người mẹ thứ hai, là kim chỉ nam trong cuộc đời của các em. Cha mẹ nên hiểu rõ, thầy cô không phải kẻ địch của học sinh mà họ là người dẫn đường, cũng là người bạn đáng tin cậy của các em.

Khi trẻ gặp vấn đề, thầy cô sẽ là một trong những người giúp các em đưa ra phương án giải quyết. Vì thế, cha mẹ nên tạo điều kiện để các bé thêm thân cận, tin tưởng người thầy cô dạy dỗ mình. Thầy cô không phải những người trừng phạt, nên đừng mang hình tượng nhà giáo ra răn đe trẻ em, điều này chỉ khiến trẻ sợ hãi, xa cách thầy cô. Điều này đồng nghĩa với việc cha mẹ đang bắt con phải trưởng thành trong cô đơn.

Không học hành hẳn hoi sau này chỉ có đi nhặt rác thôi con

Việc cha mẹ dùng hình tượng những người nhặt rác để đốc thúc con cái học hành không phải ý kiến hay. Điều này ít nhiều sẽ khiến con nảy sinh cảm giác coi thường những người làm nghề này.

4-cau-doa-cua-cha-me-co-the-huy-hoai-tuong-lai-con-tre-2

Thực tế, tất cả nghề nghiệp trong cuộc sống đều được tôn trọng, chẳng phân biệt cao thấp hay sang hèn. Chỉ cần là người dùng đôi bàn tay mình để kiếm tiền một cách chính đáng thì đều đáng quý.

Mọi nghề nghiệp đều có nét đẹp riêng nên phải có sự bình đẳng. Để trở thành một người nhân văn, trẻ phải hiểu được điều này, biết cách tôn trọng tất cả mọi người. Thay vì để con suy nghĩ tiêu cực về những người lao động chân tay, cha mẹ hãy hướng con đến những điều tốt đẹp hơn. 

Nếu con không nghe lời, bố mẹ sẽ đưa con đi khám bác sĩ đấy

Nhiều cha mẹ đã vô tình biến những lương y mặc áo blouse trắng thành nỗi sợ hãi trong mắt con cái mình. Bệnh viện là nơi chăm sóc người bệnh chứ không phải là nơi để cha mẹ dọa nạt con trẻ, khiến con chán ghét nơi này, sinh ra tâm lý sợ hãi các bác sĩ, y tá.

Việc mang bác sĩ và bệnh viện ra răn đe con trẻ sẽ khiến các em mang tâm lý sợ hãi, thậm chí còn trở thành nỗi ám ảnh tâm lý. Nếu cứ lặp đi lặp lại nhiều lần câu nói này, trẻ sẽ hình thành thói quen giấu bệnh để không phải gặp bác sĩ, đối với sức khỏe của trẻ chỉ có hại chứ không có lợi.

Xem thêm: Phương pháp bồi dưỡng nhân tài của người Đức: Để con thua ở vạch đích, tương lai mới có thể thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận