Để con ngủ chung với 3 người này, tương lai sáng lạng, tiền đồ rộng mở

Có những người càng gần gũi với trẻ, càng giúp trẻ phát triển theo chiều hướng tích cực trong tương lai. Đặc biệt, 3 kiểu người dưới đây càng thân thiết sẽ càng khiến trẻ trở nên xuất sắc.

Thùy Nguyễn
11:00 22/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc trẻ ngủ chung với ai đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách và con người trẻ. Nếu trẻ ngủ cùng 3 kiểu cha mẹ dưới đây sẽ vô cùng tốt cho sự phát triển lâu dài.

Ngủ cùng cha mẹ có tính kiên nhẫn

Trẻ con cũng có thế giới riêng của mình. Vì thế trước khi đi ngủ, trẻ sẽ có nhiều điều muốn kể cho cha mẹ nghe, có thể là chuyện học tập, có thể là những trải nghiệm trong ngày của con.

Dù câu chuyện của con còn ngây ngô, chắp vá nhưng đó đều là những điều khiến con hứng thú. Vì thế, câu chuyện dẫu có buồn cười thế nào cũng đều là trí tưởng tượng trong cuộc dạo chơi của đứa trẻ; dẫu vô lý thế nào cũng là sự sáng tạo của con.

3-kieu-cha-me-ngu-cung-tre-giup-con-tuong-lai-sang-lang-2

Những bậc cha mẹ kiên nhẫn sẽ chăm chú lắng nghe câu chuyện của con, không cảm thấy khó chịu hay bắt con "ngủ đi". Đây chính là một sự tôn trọng họ dành cho con cái mình.

Bà Pameda Druckerman - nhà giáo dục người Pháp từng nói: “Dù một đứa trẻ có làm sai đi chăng nữa, cha mẹ cũng nên có trách nhiệm lắng nghe và thấu hiểu động cơ của con. Khi trẻ có phản ứng bất thường thì chắc chắn phải có một lý do nào đó đằng sau. Cha mẹ nên cẩn thận lắng nghe con và giải thích cho chúng về thế giới này”.

Những cha mẹ kiên nhẫn sẽ khiến con cảm thấy được thấu hiểu, tin tưởng nhiều hơn. Trẻ cũng vì thế mà gần gũi hơn với cha mẹ, trở nên cởi mở hơn. Còn nếu cha mẹ cứ lờ đi, gạt đi khi con trò chuyện, dần dần trẻ sẽ xa lánh và trở nên lặng nhạt.

Ngủ cùng cha mẹ có nhân cách tốt

Trong quá trình trưởng thành, trẻ sẽ là người sao chép hành vi, thái độ của chính cha mẹ mình. Điều này sẽ định hình nên tính cách của con trong tương lai, bao gồm cả mặt tốt lẫn mặt xấu.

3-kieu-cha-me-ngu-cung-tre-giup-con-tuong-lai-sang-lang-1

Vì thế, khi ngủ cùng cha mẹ, trước khi chìm sâu vào giấc ngủ con sẽ lắng nghe cha mẹ trò chuyện, nhìn cha mẹ giao tiếp hằng ngày. Cách ứng xử của cha mẹ trong phòng ngủ sẽ là những điều thật nhất mà con nhìn thấy. Nếu cha mẹ hiền hòa, vui vẻ, con sẽ được sống trong không khí thoải mái, yêu thương của gia đình. Còn nếu bố mẹ cáu kỉnh, thường xuyên cãi vã, con sẽ là người chịu áp lực, thậm chí bị ám ảnh trong tâm trí.

Ngủ cùng cha mẹ thông thái

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trí thông minh của trẻ chỉ 50% là bẩm sinh. Phần còn lại chủ yếu được hình thành thông qua quá trình rèn luyện và giáo dục. Vì thế, cha mẹ hoàn toàn có thể thông qua việc giáo dục để tăng cường trí thông minh cho con.

Khi ngủ cùng cha mẹ thông thái, con sẽ được cha mẹ kể về những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện bổ ích mang ý nghĩa cuộc sống. Con sẽ được dạy về cách đương đầu với những khó khăn, thất bại, cách đứng lên sau vấp ngã. Những điều này sẽ giúp hình thành một đứa trẻ tự tin, năng động và bản lĩnh trong tương lai.

Khi để con ngủ cùng cha mẹ cần lưu ý những gì?

Cho trẻ sơ sinh ngủ cùng cha mẹ mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu không biết cách, cha mẹ có thể sẽ gây nguy hiểm cho trẻ. Vì vậy, khi để con ngủ chung, cha mẹ cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây:

- Nên cho con nằm ở bên ngoài cạnh mẹ. Tuyệt đối không cho trẻ nằm giữa cha mẹ, bởi điều này có thể khiến trẻ bị thiếu oxy, ngột ngạt và khó thở. Để bé nằm cạnh mẹ sẽ tiện theo dõi, chăm sóc và cho con bú hơn.

3-kieu-cha-me-ngu-cung-tre-giup-con-tuong-lai-sang-lang-3

- Khi con ngủ, nên dùng gối mềm chèn cạnh để con không bị giật mình. Nếu con nằm cạnh thành giường, cha mẹ nên dùng chắn giường để con không bị ngã. 

- Không để quá nhiều chăn, gối, gấu bông trên giường vì có thể gây chật chội, thiếu oxy, khiến lông của thú bông bay vào mũi con.

- Để con nằm trên đệm cứng, phẳng để xương con không bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Trẻ cũng có lòng tự trọng: 4 việc cha mẹ cần làm khi lỡ làm tổn thương con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận