Vợ chồng có thể bên nhau đến "đầu bạc răng long" đều có 4 đặc điểm này

Cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ nhất là khi vợ chồng có thể nắm tay nhau đi đến trọn đời. Để vợ chồng gắn bó bền lâu, ngoài tình yêu, còn cần những điều dưới đây.

Loan Nguyễn
17:55 31/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời hạn của tình yêu thường được tính bằng năm, mở đầu hay kết thúc cũng đều rất ngắn ngủi. Còn hôn nhân là tính bằng đời người, là trách nhiệm và nghĩa tình với nhau mải miết. Trong cuộc đời này, tìm thấy nhau vốn đã khó, để sống cùng nhau hạnh phúc càng khó hơn.

Dẫu vậy, vẫn có những cặp vợ chồng đã chung sống 40 hay 50 năm vẫn luôn dành cho nhau những ánh mắt trìu mến, cái nắm tay bền chặt. Làm thế nào để vợ chồng có thể bên nhau đến trọn đời? Theo các nhà tâm lý học, những cặp đôi thực sự có thể sánh bước bên nhau đều có 4 đặc điểm dưới đây.

Cảm thông và bao dung lẫn nhau

Trong hôn nhân, sự cảm thông và bao dung dành cho đối phương giúp duy trì mối quan hệ bền chặt, lâu dài.

Giữa vợ chồng không có sự phân chia thứ bậc, cũng không cần phân định rạch ròi trắng đen, càng không cần phải rao giảng đạo lý. Khi nói chuyện, dùng thái độ ôn hòa nhã nhặn, luôn nhường nhịn nhau, thì gia đình lúc nào cũng êm ấm.

vo-chong-co-the-buoc-di-ben-nhau-ca-doi-deu-co-4-dac-diem-nay-1

Vợ chồng khó tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm, căng thẳng và chiến tranh lạnh sẽ không bao giờ giải quyết được. Thứ có thể làm dịu những mâu thuẫn chính là sự nhường nhịn.

Dĩ nhiên, sự nhường nhịn phải xuất phát từ lòng bao dung, cảm thông với nhau. Nếu như không thể thông cảm với đối phương, thì dù có tạm thời nhân nhượng cũng chắc chắn sẽ có ngày bùng phát xung đột trở lại.

Luôn bên nhau trong mọi hoàn cảnh

Xã hội hiện đại với những bộn bề lo toan, không ít những cặp vợ chồng tan vỡ chỉ vì những điều vụn vặt của cuộc sống.

Hôn nhân không phải một con đường êm đẹp trải hoa hồng mà hạnh phúc có được chính là nhờ sự cố gắng của cả hai vợ chồng. Khi chung sống, không sớm thì muộn sẽ có những lúc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", hay những lo toan cơm áo gạo tiền.

Vợ chồng muốn nắm tay nhau đi đến trọn đời, nhất định phải vượt qua được những thăng trầm của tuổi trẻ. Với những cặp vợ chồng tin tưởng lẫn nhau, biết chia sẻ cùng nhau những vui buồn, thì khi gặp phải sóng to gió lớn, đều có thể nắm lấy tay nhau vượt qua, đồng cam cộng khổ không rời bỏ.

vo-chong-co-the-buoc-di-ben-nhau-ca-doi-deu-co-4-dac-diem-nay-2

Giữa hai vợ chồng, nếu thiếu đi sự thấu hiểu, họ chỉ có thể vui vẻ với nhau lúc thành công, lại khó có thể cùng nhau đối mặt với thất bại. Chỉ cần một chút trở ngại hay cám dỗ trong cuộc sống liền khiến họ không ngừng oán trách hoặc ghét bỏ nhau, cuối cùng dẫn đến ly hôn.

Theo các nhà tâm lý học, muốn hôn nhân bền chặt, vợ chồng cần có sự đồng cam cộng khổ, sẵn sàng chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau. Nếu gặp khó khăn liền cãi vã, trốn tránh thì không phải là mối quan hệ có thể hạnh phúc, bền lâu.

Tương đồng trong quan điểm

Hai con người riêng biệt không thể nào có cùng thế giới quan và giá trị quan, cho dù là vợ chồng chung sống nhiều năm. Thế nhưng, sự tương đồng trong những giá trị quan là điều kiện tiên quyết cho một cuộc sống hôn nhân lâu dài giữa hai người.

Có thể hiểu rằng, hai người có cùng mục tiêu, cùng chủ đề và cùng sở thích thì quả là một trạng thái lý tưởng để ở bên nhau.

Thế gian này, khoảng cách xa nhất không phải là chân trời góc biển, mà là khi ở ngay cạnh bên nhưng hai người nhìn về hai hướng. Nếu thiếu sự tương đồng trong quan điểm sống, hai vợ chồng sẽ dần có những khoảng cách, lâm vào cảnh "đồng sàng dị mộng".

vo-chong-co-the-buoc-di-ben-nhau-ca-doi-deu-co-4-dac-diem-nay-3

Lòng biết ơn với đối phương

Trong cuộc sống, một người có lòng biết ơn thì sẽ nhận được nhiều tình yêu thương và có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong hôn nhân cũng vậy, lời yêu thương hay nhất giữa vợ chồng chính là lời cảm ơn dành cho đối phương.

Vợ chồng chung sống, hãy luôn biết ơn, vì đối phương là người nắm tay ta đi đến hết cuộc đời. Nhờ sự biết ơn, biết tôn trọng những điều đẹp đẽ mà đối phương mang lại, quan hệ vợ chồng mới có thể tốt đẹp, lâu bền.

Cuộc hôn nhân nào cũng có lúc ngọt ngào, khi cay đắng. Sau thời gian chung sống, cảm giác thần bí và tươi mới của đối phương dần biến mất, những gì hiện ra trước mắt chúng ta có thể chỉ là sự nhạt nhẽo vô vị. Khi đó, chính lòng biết ơn và trách nhiệm là động lực giúp các cặp vợ chồng gắn kết bên nhau trọn đời.

Xem thêm: Giá của cái nắm tay lúc về già là bao giông bão của tuổi trẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận