Thông điệp sâu sắc ẩn sau hình vẽ trái tim mang đầy thương tích của ông lão

Vẽ trái tim có chỗ như bị khuyết lõm, có chỗ như bị cắt đi và được ghép nối bởi những mảnh khác nhau, ông lão giúp chàng trai trẻ hiểu được thông điệp ý nghĩa của cuộc sống.

Loan Nguyễn
14:02 25/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong một buổi chiều, tại công viên, có một chàng trai đang ngồi vẽ một trái tim trên khung giấy trắng. Mọi người đứng xem chàng trai vẽ, quả thật là một trái tim đẹp đến hoàn hảo, ai nấy đều trầm trồ khen ngợi.

Có một ông lão đi ngang qua, thấy đám đông nên dừng lại xem. Ông trầm tư ngắm nghía bức tranh của chàng trai một hồi lâu, rồi lặng lẽ mượn bút vẽ một hình thoạt nhìn rất lạ, nhìn thật kỹ mới nhận ra đó là hình một trái tim.

Hành động của ông lão khiến chàng trai vô cùng ngạc nhiên. Nhìn trái tim mà ông lão vừa vẽ, nó bị chắp vá chằng chịt. Trên trái tim ấy, có chỗ như bị khuyết lõm, có chỗ như bị cắt đi và được ghép nối bởi những mảnh khác nhau.

Đám đông bắt đầu bàn tán vì không hiểu ý nghĩa hình vẽ trái tim của ông lão. Chàng trai hỏi: "Cụ ơi! Vì sao cụ lại vẽ trái tim như vậy? Sao trái tim lại mang nhiều vết sẹo và ráp nối như thế?".

Khẽ mỉm cười, ông lão giải thích: "Chàng trai à, chỉ là do trái tim này đã có thời gian sống và trải nghiệm nhiều hơn trái tim của cậu. Hãy nhìn những dấu vết này! Tuy có nhiều thương tích nhưng tôi luôn tự hào về nó. Trái tim của tôi có thể không hoàn hảo, nhưng nó là một trái tim thực sự.

Để tôi nói cho cậu hiểu, khi tôi trao một mảnh tim của mình cho một người thân, cha mẹ, anh chị, bạn bè và cả những người tình cờ mà tôi gặp được... thì ngược lại, họ cũng trao cho tôi một mảnh tim của họ để đắp vào chỗ trống ấy.

Cậu biết đấy, những mảnh tim này không hoàn toàn giống nhau. Phần trái tim mà cha mẹ cho tôi bao giờ cũng lớn hơn phần tôi trao lại. Con gái tôi dành cho tôi phần trái tim trong trẻo nhất. Bạn đời tôi tặng cho tôi phần trái tim đẹp nhất và chung thủy nhất...

Khi mảnh tim ấy ghép vào nhau đã tạo thành những vết chắp vá của trái tim tôi. Chính điều này luôn nhắc trái tim tôi nhớ về những người mà tôi yêu dấu, những tình yêu mà tôi đã được chia sẻ trong đời".

thong-diep-sau-sac-an-sau-hinh-ve-trai-tim-mang-day-thuong-tich

Chỉ vào những vết lõm trong hình vẽ trái tim, ông lão nói tiếp: "Còn những vết lõm này là phần trái tim tôi trao đi mà chưa được nhận lại. Đôi khi, tình yêu trao đi mà chẳng cần đến sự đền đáp. Dù những khoảng trống này nhiều lúc làm tôi đau đớn, nhưng cũng chính nhờ chúng mà tôi có động lực để khao khát được sống, và có niềm tin vào một ngày mai tốt đẹp hơn. Chàng trai ạ, nhờ những mảnh chắp vá này mà trái tim của tôi có sức sống mãnh liệt, trưởng thành và cảm nhận cuộc sống trọn vẹn, sâu sắc hơn đấy".

Nghe ông lão giải thích một hồi, đám đông im lặng chăm chú, còn chàng trai trào dâng nỗi xúc động trong lòng. Cuối cùng, anh quyết định cầm bút cắt đi một mảnh trong hình vẽ trái tim hoàn hảo của mình và đắp vào một phần khuyết của trái tim ông lão. Đáp lại, ông lão cũng tặng anh một mảnh trái tim ông.

Trái tim của chàng trai giờ đây đã có một vết sẹo, không còn hoàn hảo nữa, nhưng anh cảm thấy trái tim mình đầy sức sống hơn bao giờ hết.

Cuộc gặp gỡ tình cờ với ông lão đã giúp chàng trai nhận ra sức mạnh và vẻ đẹp của trái tim không phải ở chỗ nó được giữ kỹ để không có một vết tích, tổn thương nào của cuộc đời. Trái lại, càng hòa nhập và biết chia sẻ, dám yêu, dám sống và sẵn sàng cho đi, trái tim của con người càng trở nên nhạy cảm, sâu sắc và đập mạnh mẽ hơn. ​

Xem thêm: Nghĩa cử cao đẹp của đứa trẻ ăn xin: Sống tử tế ở đời đâu phải điều gì đó cao sang khó thực hiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận