Phát hiện vật quý giá trong chiếc bát, quyết định bất ngờ của người ăn xin giúp ông đổi vận

Hành động tốt đẹp của người ăn xin khi phát hiện vật có giá trị trong chiếc bát đựng tiền đã giúp ông thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

Loan Nguyễn
16:30 26/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày 15/2/2013, chị Sarah Darling, tới từ thành phố Kansas, bang Missouri của Mỹ dừng lại trên đường và cho người ăn xin một ít tiền lẻ.

Khi chị cho vài đồng tiền lẻ vào chiếc bát của ông Billy Ray Harris - một người ăn xin, Sarah không để ý là chiếc nhẫn của mình đã rơi xuống đó và rời đi luôn.

Gần một giờ sau cuộc gặp đó, ông Billy kiểm tra chiếc bát đựng tiền của mình và phát hiện ra một chiếc nhẫn kim cương lấp lánh.

"Chiếc nhẫn lớn đến mức tôi nghĩ rằng nếu nó là kim cương thật thì chắc phải đắt đỏ lắm", ông Billy kể lại.

Có người bày tỏ ý muốn mua lại chiếc nhẫn ngay lập tức với giá 4000 đô la - một món tiền mà có lẽ bất kỳ người ăn xin nào cũng mong muốn có được. Với số tiền này, họ có thể mua được biết bao nhiêu thứ, từ những bữa ăn ấm nóng cho tới những chiếc áo khoác dày dặn để giúp họ có một mùa đông bớt khắc nghiệt hơn. 

Tuy nhiên, ông Billy quyết định không làm như vậy, dù nó chẳng hề phạm pháp. Ông không bán chiếc nhẫn mà giữ nó lại, vì nghĩ nhất định chủ nhân của nó sẽ tìm đến.

thay-vat-quy-gia-trong-chiec-bat-nguoi-an-xin-tra-lai-chu-nhan-1

Chị Sarah cho biết, vì chiếc nhẫn vướng víu nên chị đã tháo ra khỏi tay và để vào túi xách. Cho đến hôm sau, chị mới phát hiện ra mình mất chiếc nhẫn. Chiếc nhẫn kim cương này vô cùng quý giá đối với chị bởi nó là nhẫn đính hôn của chị và chồng.

Đúng như dự đoán của ông Billy, sau đó, chị Sarah đã quay lại, hỏi ông Billy rằng liệu ông có tìm thấy một vật quý giá nào đó đã rơi ở chỗ mình không. 

Ngay lập tức, ông Billy hỏi lại rằng: "Có phải đó là chiếc nhẫn kim cương không? Tôi đã giữ nó cho cô đấy". 

Chị Sarah nói: "Cứ như là phép màu vậy. Tôi nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được chiếc nhẫn. Chúng ta vẫn thường hay có những kết luận bi quan về cuộc sống nhưng trường hợp của tôi cho thấy vẫn còn nhiều người tốt trên đời này".

Quá vui mừng vì tìm lại được chiếc nhẫn, vợ chồng chị Sarah Darling đã tặng ông hết số tiền mặt đem theo khi họ nhận lại chiếc nhẫn. Anh Bill Krejci, chồng chị Sarah Darling, cho biết: "Số tiền chỉ vào khoảng 40 - 60 USD vì khi đó chúng tôi không mang theo nhiều tiền mặt bên mình".

thay-vat-quy-gia-trong-chiec-bat-nguoi-an-xin-tra-lai-chu-nhan-2

Cảm kích trước hành động của ông Billy, chị Sarah và chồng đã lập ra một trang kêu gọi mọi người ủng hộ tiền giúp đỡ cho người vô gia cư này để ông cải thiện cuộc sống. Thật không ngờ, kết quả lại vượt qua mong đợi của họ.

Số tiền mà các nhà hảo tâm đã cùng nhau giúp đỡ ông Billy lên tới gần 200.000 đô la (tương đương gần 5 tỷ đồng VND), đủ cho ông Billy mua nhà (trả trước một phần) và mua xe.

Niềm vui chưa dừng lại ở đó, nhờ được truyền thông biết tới và đưa tin rộng rãi về hành động đẹp, ông Billy còn có cơ hội đoàn tụ với gia đình sau 16 năm trời xa cách. 

Lời bàn:

Câu chuyện về ông Billy đã chứng minh cho câu nói "con người chỉ việc sống lương thiện, trời xanh ắt có sự an bài". Là người nghèo khó, phải xin từng đồng tiền lẻ sống qua ngày nhưng ông Billy không bị lòng tham khuất phục. Sự lương thiện của người đàn ông vô gia cư cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng. 

Xem thêm: Câu chuyện xúc động ẩn sau 3.000 USD tiền tip của vị khách tại nhà hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận