Tâm sự xúc động của con gái: "Bố tôi là nông dân, tôi tự hào về điều đó"

Bố tôi không chỉ gánh lúa, gánh thóc mà trên lưng bố còn cõng cả gia đình. Trải qua bao nhiêu mùa lúa, bố đã nuôi anh chị em tôi nên người. Tôi tự hào khi nói với cả thế giới này: "Bố tôi là nông dân".

Loan Nguyễn
11:01 04/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cha mẹ luôn yêu thương con cái vô hạn, ngày đêm vất vả lao động kiếm tiền nuôi con khôn lớn trưởng thành. Có người được sinh ra trong gia đình giàu có, bố mẹ làm cán bộ, doanh nhân. Có người sinh ra trong gia đình bình thường, bố mẹ là nông dân.

Dưới đây là tâm sự xúc động của con gái bày tỏ niềm tự hào khi có người bố là nông dân:

Bố tôi là người nông dân chân lấm tay bùn nhưng đã dành cả đời nuôi anh chị em chúng tôi nên người.

Là một người nông dân chính hiệu, dù ngày nắng hay ngày mưa, bố tôi cũng đều dậy sớm chăm cho đàn bò no bụng rồi ra đồng làm việc.

tam-su-xuc-dong-cua-con-gai-tu-hao-co-bo-la-nong-dan-1

Vì công việc đồng áng nên bố tôi chỉ mặc những bộ đồ cũ sờn. Chỉ dịp Tết đến hay khi đi đám cưới quanh làng mới mặc đồ sạch đẹp. Tôi hỏi thì bố bảo mặc đồ cũ ra đồng cho đỡ phí.

Hằng ngày, mẹ thường chuẩn bị đồ ăn trưa cho bố trong những chiếc cặp lồng. Bố ở ngoài đồng cả ngày, chiều tối xong việc mới về nhà.

Trở về nhà sau một ngày mệt mỏi, tay chân rã rời nhưng bố vẫn nở nụ cười ấm áp hỏi tôi hôm nay đi học thế nào. Dù công việc cực nhọc nhưng trên gương mặt ấy vẫn luôn đầy sự tự tin, lạc quan vô bờ bến. Chỉ cần con cái ngoan ngoãn, học giỏi là bao nhiêu vất vả, muộn phiền của bố đều tan biến.

Tôi tự hào vì có bố, một người bố nông dân. Tuy không giàu sang nhưng bố lúc nào cũng vui vẻ với công việc mà bố chọn. Bố luôn tự hào về những đồng tiền từ mồ hôi, nước mắt mà bấy lâu nay bố vất vả, cực nhọc ngoài đồng bất kể nắng mưa mới kiếm được để nuôi anh chị em tôi ăn học.

tam-su-xuc-dong-cua-con-gai-tu-hao-co-bo-la-nong-dan-2

Bố chính là người hùng số 1 của anh chị em tôi. Nắng mưa hay gió bão cũng không thể ngăn cản sự chăm chỉ của bố. Khi người ta say giấc ngủ trong chăn ấm đệm êm thì ngoài đồng bố tôi đang lội nước, chăm cho từng luống rau. Bố tôi cứ thế, chân trần, tay không đối mặt với cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông. Nhiều lần suy nghĩ, tôi thương bố nhiều lắm.

Công việc ngoài đồng ruộng vất vả, giá cả nông sản lên xuống thất thường. Mọi khó khăn chồng chất là vậy mà bố tôi vẫn đón nhận và lạc quan. Mỗi khi từ ngoài đồng ruộng trở về, bố cũng như các bác nông dân xung quanh nhà tôi đều cười nói rôm rả.

Bố tôi không chỉ gánh lúa, gánh thóc mà trên lưng bố còn cõng cả gia đình. Trải qua bao nhiêu mùa lúa, bố đã nuôi anh chị em tôi nên người. Tôi tự hào khi nói với cả thế giới này: "Bố tôi là nông dân".

tam-su-xuc-dong-cua-con-gai-tu-hao-co-bo-la-nong-dan-3

Lời bàn:

Trong xã hội, mỗi người một công việc khác nhau. Công việc chân chính kiếm ra tiền thì đều là một nghề. Nghề làm nông vất vả nắng mưa ngoài đồng ruộng nhưng gia đình của những người nông dân vẫn rất lạc quan và vui vẻ.

Trong khi, chúng ta làm việc trên những tòa nhà cao tầng, ăn uống ở những nhà hàng sang trọng nơi thành phố xa hoa thì đâu đó ở các vùng quê, các bác nông dân vẫn đang vất vả chăm sóc cho từng ngọn cây, cành lá để sản xuất ra nguồn lương thực mà hằng ngày chúng ta tiêu thụ.

Để làm nên hạt gạo, để gieo trồng được mớ rau không hề đơn giản, là bao mồ hôi và công sức của người nông dân. Vì vậy, chúng ta không nên kỳ thị nghề nghiệp. Hãy biết trân trọng những thực phẩm được làm nên bởi người nông dân. Đặc biệt, những người con có cha mẹ là nông dân hãy tự hào nói với tất cả mọi người rằng: "Cha mẹ tôi là nông dân".

Xem thêm: Con trai bị nghi trộm tiền và cách xử lý thông minh của người mẹ khiến ai cũng nể phục

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận