"Ѕự thật luôn trần trụі, dốі trá lại đẹр đẽ" - Câu chuyện cho ta cảm nhận sâu sắc về cuộc sống

Sự thật, giống như ánh sáng, làm người ta chói mắt. Sự giả dối thì ngược lại, là ánh chiều hôm tươi đẹp bao trùm lên mọi vật. Đôi khi, sự thật luôn trần trụi, dối trá lại vô cùng đẹp đẽ.

Loan Nguyễn
17:26 20/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện về Sự Thật trần trụi và Dối Trá

Chuyện kể rằng, một ngày kia, Sự Thật và Dối Trá tình cờ gặp nhau. Dối Trá chào hỏi Sự Thật rồi nói:

- Hôm nay quả thật là một ngày đẹp trời.

Sự Thật chào lại rồi nhìn xung quanh, nhìn lên bầu trời, thực sự là một ngày đẹp trời. Họ cùng nhau đi dạo một lúc, cho đến khi đến bên một giếng to đầy nước.

Dối Trá thò tay xuống nước và quay sang nói với Sự Thật:

- Nước sạch và ấm lắm, bạn có muốn chúng ta cùng bơi không?

Sự Thật có chút nghi ngờ liền nhúng tay vào nước và thấy nước thật sự dễ chịu. Vì thế, Sự Thật đã đồng ý cùng bơi với Dối Trá. 

Tuy nhiên, khi cả hai cùng bơi được một lúc thì đột nhiên Dối Trá chạy lên khỏi giếng, lấy quần áo của Sự Thật và biến mất.

Sự Thật bị lấy mất quần áo, vô cùng tức giận. Chẳng còn cách nào khác, Sự Thật trần truồng trèo lên khỏi giếng và chạy khắp nơi tìm kiếm Dối Trá để lấy lại quần áo của mình. Mọi người thấy Sự Thật trần truồng liền nhìn tránh sang chỗ khác vì ngượng ngùng hoặc tức giận. Sự Thật tội nghiệp thấy xấu hổ bèn quay lại giếng và náu mình ở đó mãi mãi. 

Còn Dối Trá kể từ đó khoác áo như Sự Thật đi khắp nơi, đáp ứng nhu cầu của thế giới. Giờ đây, không một ai muốn nhìn thấy "Sự Thật trần trụi" nữa.

su-that-luon-tran-trui-doi-tra-lai-dep-de--cau-chuyen-y-nghia-1

Sống trong cuộc sống là chấp nhận sự giả dối?

Có người nói rằng, trên đời này chỉ có 3 người nói hoàn toàn sự thật, đó là người khùng, con nít và người say. Một mối quan hệ tồn tại lâu dài thì không là sống thật với nhau mà đôi khi người ta chấp nhận sự giả dối để sống với nhau.

Hãy nhìn lại chính bản thân mình xem có thật là bạn chưa từng nói dối hay không. Nói dối đôi khi là cáсh hữu hiệu để duy trì mối quan hệ lâu bền. Bố mẹ nói dối con để con tốt hơn, vợ chồng nói dối nhau để giữ hạnh phúc, bạn bè nói dối nhau để hòa bình trong cuộc sống, xã hội nói dối nhau để cùng tồn tại trong môi trường chung. Đây chính là quy luật bất biến trong cuộc sống để con người cùng tồn tại và sống cuộc sống bình thường trong xã hội. Nhưng trên hết là những sự nói dối mang lại những điều tốt đẹp cho nhau.

Trưởng thành hơn, bước ra ngoài đời mới biết, con người trong xã hội có sự lừa lọc, dối trá và chà đạp lên nhau mà sống. Họ trưng ra cho mình một bộ mặt nhằm che đậy bản chất bên trong. Họ sống là giả dối với nhau và trong mỗi người là những toan tính tầm thường, ngay cả những con người coi là "Hiền" nhất. Trong xã hội ngày nay dường như không có khái niệm hai chữ "Thành thật". Vì vậy mọi người hãy chấp nhận điều này để sống và làm việc tốt hơn.

Trên đời này, chỉ có người khùng không còn ý thức được bản thân mình; chỉ có con nít tâm hồn ngây thơ, trong sáng và chỉ có người ѕaу mụ mị đầu óc mới thành thật và sống thật với bản thân mình. Còn lại đều là sự giả dối và tạo cho mình một vỏ bọc bề ngoài.

Sự thật, giống như ánh sáng, làm người ta chói mắt. Sự giả dối thì ngược lại, là ánh chiều hôm tươi đẹp bao trùm lên mọi vật. Đôi khi, sự thật luôn trần trụi, dối trá lại vô cùng đẹp đẽ.

Xem thêm: Người bệnh bên cửa sổ - câu chuyện xúc động về một con người cao thượng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận