Phong thủy đời người tích tụ trong 6 đức tính: Thuận lợi hay trắc trở, vận mệnh đều do một tay ta tự quyết

Cuộc đời trắc trở chẳng phải do phong thủy xấu mà tại những thói hư bạn chưa thể buông bỏ được. Dũng cảm để loại bỏ chúng ra khỏi đời mình, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ dàng hơn.

Loan Nguyễn
08:30 05/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người dành cả đời để tìm hiểu, sắp đặt những vị trí phong thủy tốt để cầu may mắn, thịnh vượng trong cuộc sống cũng như công việc.

Họ đâu biết rằng, phong thủy quan trọng nhất trên đời chẳng nằm ở gia trạch hay thế đất mà nằm ở trên chính bản thân mỗi người.

Con người nếu biết tu tâm dưỡng tính thì dù có sống ở nơi phong thủy xấu cũng có thể chuyển biến tốt đẹp, còn lòng dạ hẹp hòi thì dù địa thế có tốt đến đâu rồi cũng sẽ lụn bại.

Vận mệnh thuận lợi hay trắc trở đều do ta quyết định. Phong thủy của cả đời người, tất cả đều ẩn giấu trong 6 thói quen dưới đây.

Tu tâm dưỡng tính

Con người khi đã đủ trải nghiệm trong cuộc sống và trưởng thành hơn, sẽ khống chế cảm xúc giỏi hơn. Chỉ có trẻ con mới vì một món đồ chơi nhỏ mà tranh nhau đến sứt đầu mẻ trán.

Cổ nhân có câu: "Lùi một bước biển rộng trời cao, nhẫn một lúc sóng yên gió lặng". Trưởng thành chính là khi ta biết nhường người ba phần.

Có những thứ trên thế gian đáng để ta dành cả đời phấn đấu. Nhưng cũng có thứ không đáng để ta phải bận tâm. Vì những chuyện vụn vặt, tầm thường mà đẩy bản thân và người khác vào thế bực dọc, quả thật là không đáng.

Chuyện kể rằng, đám mèo của nhà văn Tiền Chung Thư rất hay đi đánh nhau với mèo nhà hàng xóm. Mỗi lần như thế, ông đều vác gậy ra ngoài tương trợ cho thú cưng của mình.

Thấy vậy, vợ ông liền khuyên can: "Đừng đánh nữa, kẻo lại phá vỡ hòa khí giữa gia đình hai bên".

Vì chuyện nhỏ mà làm ảnh hưởng đến tâm trạng bản thân, cuối cùng người bị tổn thương sẽ chính là mình. Chỉ khi học được cách buông tay, ta mới có thể sống một đời an vui.

Rèn luyện thói quen tốt

Cuộc sống hiện đại, con người vốn có thể cải thiện điều kiện sống và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Vậy nhưng chúng ta lại đang dần biến thành những sinh vật yếu ớt, đầy bệnh tật do lối sống buông thả của bản thân.

Khoảng thời gian 8h sáng đến 5h chiều, ta đã phải chịu đựng biết bao căng thẳng độc hại từ công việc. Ta ngồi lì một chỗ cả ngày nhưng lại chẳng chịu tập thể dục thường xuyên.

Ngày ăn ba bữa chưa đủ, ta còn bổ sung thêm một loạt bữa phụ với đủ loại thức ăn đầy dầu mỡ và chứa quá nhiều calo. Thức khuya đã trở thành thói quen, khiến ta không can tâm tình nguyện tắt đèn đi ngủ trước 12h.

Chúng ta chỉ là một con người bình thường, nếu cứ đối xử với cơ thể tồi tệ trong một thời gian dài thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe.

Do đó, càng trưởng thành, càng phải học cách đối xử tốt với chính mình. Chỉ khi biết kiềm chế ham muốn của bản thân, biết chăm lo sức khỏe hằng ngày, chúng ta mới có được thể chất mạnh mẽ để đương đầu với mọi loại khó khăn và nguy hiểm trong cuộc sống này.

phong-thuy-doi-nguoi-tich-tu-trong-6-duc-tinh-van-menh-la-do-ta-1

Xây dựng mối quan hệ tốt

Từng có một thí nghiệm như sau: "Bạn đã liên lạc với bao nhiêu người trong danh bạ của mình?". Vài người tham gia thử thách cho biết, họ có hơn 1000 bạn bè được lưu trong điện thoại.

Khi được yêu cầu xóa đi những số mà họ ít khi nói chuyện công việc hay rủ đi chơi. Cuối cùng, nhiều người chỉ còn lại 20-30 liên lạc trong danh bạ của mình.

Nhóm thực hiện tiếp tục hỏi: "Có bao nhiêu người mà bạn dám tâm sự thật lòng trong này?". Tới lúc này, danh bạ của mọi người chỉ còn lại 2-3 số.

Điều đó chứng tỏ, những người chúng ta hao tâm tổn trí để phục vụ thực chất chỉ là những kẻ qua đường trong cuộc sống.

Chúng ta lãng phí thời gian để làm hài lòng những kẻ chẳng đếm xỉa gì đến mình, mà quên mất rằng những người yêu thương ta mới là những người xứng đáng được quan tâm nhất.

Muốn sống một cuộc đời ý nghĩa, nhất định phải xây dựng được một vòng tròn xã hội tốt đẹp và lành mạnh.

Sở hữu trái tim mạnh mẽ

Cuộc sống vốn chẳng dễ dàng với bất kỳ ai. Chúng ta vấp ngã một lần không có nghĩa chúng ta sẽ gục ngã cả đời. Chỉ khi vượt qua được nỗi đau và tìm lại bản thân mình, chúng ta mới thực sự trở nên mạnh mẽ.

Vị tướng Patton huyền thoại của Mỹ từng nói: "Thành công không phải đứng trên đỉnh cao mà là biết đứng dậy từ dưới đáy thất bại".

Đối diện với những lời chỉ trích, người mạnh mẽ sẽ nhanh chóng nghe theo mà sửa sai, còn người yếu đuối chỉ biết sợ hãi mà òa khóc.

Một người lãnh đạo từng nói rằng: "Khi còn trẻ, sở hữu một trái tim yếu đuối là điều cấm kỵ. Bởi lẽ, cuộc sống chẳng tha cho bất kỳ ai.

Nếu chỉ là một chút bất bình, nặng lời, bạn cũng không chịu đựng được thì bạn sẽ mãi mãi bị chi phối bởi hỉ, nộ, ái, ố của người khác mà thôi".

Để có thể mạnh mẽ đương đầu với sóng gió trong đời, ta phải dẹp bỏ được sự yếu đuối trong trái tim mình. Chỉ khi ấy ta mới thực sự bất bại trước mọi thách thức của cuộc đời.

phong-thuy-doi-nguoi-tich-tu-trong-6-duc-tinh-van-menh-la-do-ta-2

Rèn tính lãnh đạm

Cuộc sống hiện đại, con người mưu cầu vật chất nhiều hơn, dễ dẫn đến so sánh bản thân với người khác, rồi đem lòng đố kỵ.

Thấy người bạn này mua nhà to, thấy người bạn khác lái xe hơi đắt tiền, còn con nhà hàng xóm thi đỗ đại học danh tiếng.

Dường như chúng ta bị kẹt trong vòng xoáy so sánh, khiến tinh thần ngày một kiệt quệ, đến một lúc nào đó sẽ không thể chịu đựng nổi.

Càng muốn giành lấy nhiều thứ, chúng ta lại càng không có gì trong tay. Càng muốn chiến thắng tất cả, chúng ta lại càng dễ thua cuộc.

Lời khuyên dành cho bạn, cứ bỏ ngoài tai mọi sự xao nhãng kia mà tập trung vào phát triển bản thân và tận hưởng cuộc sống của chính mình. Chỉ khi vứt bỏ được những lo âu không đáng có đó, bạn mới tìm thấy con đường riêng cho mình.

Sống kỷ luật, tự giác

Con người nếu không có ý thức kỷ luật sẽ chẳng làm nổi việc gì. Ta nói muốn giảm cân, nhưng ngày mai đã lại ăn ngấu nghiến. Ta nói muốn học, nhưng rồi lại cắm mặt vào chiếc di động cả ngày để lướt mạng xã hội. Ta nói muốn ngủ sớm để dậy sớm, nhưng rồi lại thức đến tận khuya lúc nào không hay.

Người ưu tú ở đời luôn biết kiên trì chịu đựng những khổ đau mà người khác không thể. Còn nhiều người lại nuông chiều bản thân quá mức đến nỗi phá hỏng cả cuộc đời.

Muốn trưởng thành thì chẳng còn cách nào khác ngoài kiểm soát chính mình. Biết nhẫn nại vượt qua từng thách thức, thành công nhất định sẽ nằm trong tầm tay.

Xem thêm: Người lương thiện không cần xem phong thủy tướng số, có lòng tốt ắt ở nơi phúc địa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận