Người lương thiện không cần xem phong thủy tướng số, có lòng tốt ắt ở nơi phúc địa

Phong thủy không quan trọng ở vị thế hay địa mạch, mà là ở lòng người có đức độ hay không. Vì thế người xưa mới nói, người lương thiện không cần xem phong thủy.

Loan Nguyễn
16:49 04/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau nhiều năm kinh doanh phát đạt, anh quyết định sẽ tìm mua một mảnh đất ở ngoại ô thành phố để xây nhà. Gặp mảnh đất có khu vườn trồng rất nhiều cây vải thiều trăm tuổi, anh vô cùng ưng ý, phần vì vợ anh rất thích ăn vải thiều.

Bạn bè khuyên anh trước khi khởi công xây nhà thì nên tìm thầy phong thủy để tránh phạm phải điều đại kỵ. Tuy anh không tin vào chuyện tâm linh nhưng thấy vợ tán thưởng ý kiến này nên anh đồng ý tìm một nhà phong thủy có tiếng xin chỉ giáo.

Ngày hôm đó, anh lái xe đưa thầy phong thủy đến thăm mảnh vườn ở ngoại ô. Đường đi không có nhiều xe cộ nhưng xe nào muốn vượt lên trước anh đều nhường đường cho họ.

Thầy phong thủy ngạc nhiên: “Ồ, anh lái xe vững tay quá”. Anh chỉ cười và nói: “Chắc là có chuyện gấp không thể trì hoãn nên họ muốn vượt, chúng ta không nên giành đường với họ”.

Đến thị trấn, đường nhỏ hơn so với trong thành phố nên anh giảm tốc độ xe. Khi xe đang tà tà chạy thì đột nhiên có một bé trai lao ra giữa đường, khiến anh phải đạp phanh gấp.

Đợi khi đứa bé chạy qua, anh không vội vàng lái xe đi mà nhìn vào con ngõ như chờ đợi điều gì đó. Đúng như dự đoán của anh, một bé gái chạy qua xe anh rồi đuổi theo cậu bé ban nãy, trên môi vẫn cười tinh nghịch.

nguoi-luong-thien-khong-can-xem-phong-thuy-tuong-so-1

Thầy phong thủy hỏi: “Vì sao anh biết vẫn còn đứa trẻ khác ở phía sau?”. Anh nhún vai trả lời: “Trẻ con nếu không nô đùa với nhau thì sẽ không vui vẻ đến thế”. Thầy phong thủy giơ ngón tay cái lên tán thành: “Anh đúng là người có tấm lòng lương thiện”.

Cuối cùng, hai người cũng đến mảnh vườn trồng vải thiều. Anh vừa xuống xe liền nhìn thấy đàn chim vội vã bay vút lên cao, dường như sợ hãi điều gì đó. Anh liền nói với thầy phong thủy: “Chúng ta hãy đợi một chút rồi hẵng vào”.

Anh giải thích: “Trong vườn chắc chắn có trẻ con đang trộm vải thiều, giờ chúng ta vào sẽ khiến chúng giật mình, chẳng may ngã xuống đất thì nguy hiểm lắm”.

Nghe vậy, thầy phong thủy im lặng một vài giây rồi nói: “Khu đất này của anh, không cần xem cũng biết là phong thủy đều rất vượng”.

Giờ đây, chính anh mới là người ngạc nhiên. Anh cứ ngỡ bản thân đã làm điều gì đó khiến ông thầy phật ý và từ chối xem long mạch cho mình. Tuy nhiên, thầy phong thủy chỉ cười rồi nói: “Anh là người lương thiện, ở đâu có anh thì ở đó phong thủy đều tốt đẹp”.

nguoi-luong-thien-khong-can-xem-phong-thuy-tuong-so-2

Lòng tốt còn khó có được hơn cả trí thông minh, vì trí thông minh là một món quà, còn lòng tốt là sự lựa chọn. Quả thật, một người có tấm lòng lương thiện sẽ được trời đất ban phước lành. 

Việc tốt mà ta làm có thể không được đền đáp ngay lập tức, nhưng đời người là một ván cờ lớn, cứ tích luỹ dần thì lòng tốt ấy sẽ biến thành sức mạnh.

Khi việc tốt xuất phát từ thiện tâm, ta sẽ không mong được đền đáp. Ở hiền thì sẽ gặp lành, lòng tốt sẽ có phúc báo. Giữ gìn sự lương thiện của bản thân thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Trong thế giới đầy rẫy những bộn bề và phức tạp, hy vọng rằng mỗi người chúng ta đều có thể dùng lòng tốt của mình để làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa.

Xem thêm: "Lương thiện" chính là đường lui tốt nhất của kiếp nhân sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận