Ở đời khôn quá đôi khi là tai họa, hồ đồ đúng lúc mới là thông minh

Con người tự chuốc phiền não vì luôn mơ mộng những điều xa vời. Sống ở đời, đôi lúc nên hồ đồ một chút mới là khôn ngoan, có như vậy mới an yên đến cuối đời.

Loan Nguyễn
15:30 15/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thuận theo tự nhiên mà sống

Con người sống ở đời, dù thế nào cũng không thể tránh được quy luật sinh - lão - bệnh - tử. Sống là vui, chết cũng là định mệnh, rồi ai cũng đến lúc phải nhắm mắt xuôi tay, trở về với cát bụi. Nếu như trong cuộc đời, thọ mệnh có thể kéo dài đó là niềm vui, nhưng nếu phải từ giã cõi đời này thì cũng là coi như số mệnh sắp đặt.

Trên thế gian này, chẳng ai có thể quản được sống chết của mình cả. Chúng ta nào biết được ngày mai sẽ ra sao, cũng không đoán trước được chuyện gì sẽ xảy đến với mình. Hãy thuận theo tự nhiên mà sống, nếu ngày mai mở cửa là bình minh tươi sáng thì con người sẽ vui vẻ, bởi sống thêm một ngày đó cũng chính là loại phúc khí rồi.

Không màng danh lợi

Nhiều người vì mưu cầu tiền bạc và danh lợi mà bất chấp tất cả, ngày đêm phiền não, việc gì cũng dám làm. Người càng tỏ ra thông minh và tài giỏi, khoe mẽ thành tựu của bản thân thì đều không có kết cục tốt đẹp.

o-doi-khon-qua-doi-khi-la-tai-hoa-ho-do-dung-luc-moi-thong-minh-1

Vì thế, làm người phải biết xem thường danh lợi. Hãy nỗ lực hết mình, vui vẻ với những điều mình có được, còn những thứ không thuộc về mình thì đừng tranh giành làm gì chỉ khiến thiệt thân.

Điềm tĩnh, không hối tiếc

Chuyện gì cũng có thể xảy ra trong cuộc sống này. Ai rồi cũng phải đối phó với những khó khăn thử thách. Con người hơn nhau chính là ở thái độ điềm tĩnh trước mọi chuyện.

Để làm được điều đó không phải cứ muốn là có được mà cần rèn luyện tu dưỡng. Cuộc sống này là một vòng tròn vô tận. Chúng ta có thể đến nhiều nơi để tìm tòi học hỏi, đừng giới hạn bản thân ở một góc trời nào đó.

Sống điềm tĩnh, sống trọn vẹn từng giây phút ở hiện tại, không đau đáu chuyện quá khứ, cũng chẳng màng đến chuyện tương lai, đó mới thực sự là người khôn ngoan.

o-doi-khon-qua-doi-khi-la-tai-hoa-ho-do-dung-luc-moi-thong-minh-2

Hồ đồ có khi là thông minh

Ở đời, có người tưởng khôn mà lại hóa dại, người tưởng lại thế mà lại hóa khôn. Trong cuộc sống làm gì có cái được gọi là thuận lợi như ý, tâm tưởng sự thành. nếu như đã vậy thì tốt nhất cứ để mọi thứ tự nhiên.

Sở dĩ con người thời nay sống mệt mỏi là bởi lúc nào mơ mộng những điều xa vời. Làm người thì đôi lúc nên hồ đồ một chút mới là khôn ngoan, có như vậy mới hưởng hết an yên của cuộc đời.

3 kiểu người tưởng dại dột nhưng thực ra lại rất thông minh: Bạn có nằm trong số đó?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận