3 kiểu người tưởng dại dột nhưng thực ra lại rất thông minh: Bạn có nằm trong số đó?

Người thực sự thông minh không bao giờ phô bày mọi thứ mà luôn ẩn mình ở bên trong. Dưới đây là 3 kiểu người tưởng ngờ nghệch nhưng lại vô cùng thông tuệ.

Loan Nguyễn
10:55 13/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống muôn màu, muôn vẻ. Mỗi người có một hoàn cảnh, tính cách, suy nghĩ khác biệt. Có những người tưởng khôn mà lại hóa dại, nhưng có người tưởng dại mà lại hóa khôn ngoan.

Suy cho cùng, lựa chọn cách sống như thế nào, sẽ quyết định vận mệnh tương lai của bạn. Vì thế, hãy là người tỉnh táo và thông minh để tránh những rắc rối không đáng có bạn nhé.

Thà giả ngốc chứ không tự nhận mình thông minh

Cổ nhân dạy: "Tri thức khiến con người khiêm tốn, ngu si khiến con người kiêu ngạo".

3-kieu-nguoi-tuong-dai-dot-nhung-thuc-ra-lai-rat-thong-minh-1

Quy luật bất biến ở cuộc đời này, núi cao sẽ còn có núi cao hơn, người tài giỏi ắt có người giỏi hơn. Vì thế, thay vì thỏa mãn, quá tự tin, quá kiêu ngạo, tốt nhất bạn nên rèn luyện và tu dưỡng cho bản thân ba thứ đó là lắng nghe, khiêm tốn và kiên trì.

Chỉ có kẻ tiểu nhân suy nghĩ nông cạn mới thích khoe mẽ bản thân tài giỏi. Họ đâu biết rằng bản thân chỉ như con ếch ngồi đáy giếng. Người quân tử biết ẩn mình, càng biết nhìn xa trông rộng, họ thà giả ngốc chứ không bao giờ nhận mình thông minh.

Thà giả nghèo chứ không khoe giàu sang, phú quý

Lời dạy của cổ nhân, nếu khoe khoang cái gì, bạn sẽ thất bại về cái đấy và sớm muộn gì cũng mất đi điều đó. Vì thế, người thông minh không bao giờ treo thành tựu lên miệng.

Tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành đã từng có lời khuyên rất ý nghĩa: "Khi bạn còn nghèo đừng chỉ ru rú ở nhà, hãy đi ra bên ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình; khi giàu có rồi thì hãy làm ngược lại".

3-kieu-nguoi-tuong-dai-dot-nhung-thuc-ra-lai-rat-thong-minh-2

Đời người, càng giàu sang càng phải biết khiêm tốn, càng khiêm tốn càng phải biết ẩn mình. Bởi họ chọn cho mình cách sống giản đơn, giúp tinh thần thanh thản.

Hãy nhớ, hoa có thơm, ong bướm ắt tự tìm đến. Người có thực tài sẽ không cần khoe mẽ cũng tự tỏa ngát hương thơm. Càng khoe mẽ càng dễ tự ươm mầm tai ương, thu hút tiểu nhân, cuối cùng tự rước họa vào thân.

Thà bị lừa, còn hơn không dám tin một lần

Sự tin tưởng lẫn nhau là điều cần thiết trong các mối quan hệ của cuộc sống. Con người nếu đánh mất niềm tin vào cuộc sống, vào những giá trị đạo đức tốt đẹp ở đời thì quả là nguy hiểm. Khi đó, họ trở nên bi quan, thiếu nghị lực vươn lên, đánh mất chính bản thân mình.

Có những người, sở dĩ mất niềm tin vào người khác là vì trong quá khứ họ đã từng bị lừa dối, khiến bản thân bị tổn thương.

3-kieu-nguoi-tuong-dai-dot-nhung-thuc-ra-lai-rat-thong-minh-3

Quả thực, việc đặt niềm tin không đúng chỗ sẽ khó tránh cho ta cảm giác thất vọng. Thế nhưng, trở ngại lớn nhất trong cuộc đời chính là nỗi lo sợ. Nếu bạn chỉ đắm chìm trong sự sợ hãi, sợ bị phản bội, sợ bị lừa dối… mà không mở lòng mình. Cảm giác sợ hãi, chần chừ trước mọi điều, mọi mối quan hệ đồng nghĩa với việc bạn đang từ chối những cơ hội đẹp đẽ đón chờ bạn ở phía trước.

Thất bại trong cuộc sống chính là bài học kinh nghiệm giúp bạn trưởng thành hơn. Nếu không có va vấp, bạn sẽ chẳng bao giờ học được cái gì cả. Vì thế, hãy cứ bình tĩnh đón nhận mọi thử thách, coi đó là tất yếu của cuộc sống, hãy vượt lên cảm giác sợ hãi để thử làm những điều bạn yêu thích.

Xem thêm: Hãy nhớ: 4 điều người thông minh không bao giờ hé nửa lời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận