Hãy ngừng than vãn về cuộc sống bất công: Hết việc nên ngủ sớm, rảnh rỗi chăm kiếm tiền

Thay vì hao phí cuộc đời bằng những việc phiền toái, chẳng đâu vào đâu thì hãy khiến mình trở nên bận rộn hơn, để cuộc sống này có giá trị và ý nghĩa hơn.

Loan Nguyễn
15:56 02/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc đời này ngắn lắm, con người ta đâu biết trước được ngày mai mình sẽ ra sao. Có nhiều người, cả người giàu và người nghèo, ở trên khắp thế giới này, họ đi ngủ vào đêm hôm qua, nhưng sáng nay không tỉnh dậy nữa. Có những bệnh nhân trong các bệnh viện ở khắp nơi cũng không thể ngồi dậy được, hoặc không thể ra ngoài được.

Những điều mà chúng ta luôn càu nhàu, than phiền đôi khi lại là điều mà người khác mơ ước. Chỉ khi ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết, khi bị một căn bệnh nào đó, người ta mới thấy dù chỉ 5 phút cũng quan trọng đến thế nào. Thời gian đó tuy ngắn ngủi nhưng đủ để tận hưởng những tia nắng hè, những giọt mưa và những cơn gió lạnh, để được đi làm, đi chợ, dọn dẹp nhà cửa...

Sống ở đời, làm sao tránh được những chuyện không vừa ý mình. Bạn bắt buộc phải làm quen với một cuộc sống không hoàn hảo như vậy. Than vãn khi gặp chuyện, chẳng khiến con người vui vẻ, khỏe mạnh hơn mà chỉ khiến người nghe cũng mệt mỏi theo. Đó là một liều thuốc độc mà nếu chẳng tự thân mình động viên mình thì bạn sẽ chẳng thể nào khá khẩm hơn đâu.

nguoi-tre-hay-ngung-than-van-di-ngu-som-cham-chi-lam-viec-kiem-tien-1

Nếu cuộc sống ngày nào cũng vui vẻ, phấn khởi thì quả là nhàm chán biết bao nhiêu. Vì thế, hãy coi những chuyện bạn không hài lòng là một gia vị không thể thiếu, có ngọt ngào, thì cũng sẽ có các vị chua, chát, mặn đắng mà thôi.

Gặp chuyện không như ý, hãy cố gắng dung hòa. Đừng biến chuyện bé xé ra to mà hãy coi chuyện to trở thành chuyện bé. Cuộc sống đơn giản hơn nếu chúng ta biết cách sống, biết đón nhận khó khăn và tìm cách vượt qua.

Mỗi khi định than phiền điều gì đó, hãy suy nghĩ, điều gì không thích thì thay đổi, nếu không thay đổi được hãy thay đổi cách nghĩ về nó.

Trước khi, tôi từng nghe câu nói "hết việc nên ngủ sớm, rảnh rỗi chăm kiếm tiền". Vốn ban đầu thấy câu nói này rất bình thường, ai cũng có thể làm được, nhưng lâu dần tôi phát hiện ra đó là câu nói rất thật về thực trạng cuộc sống hiện nay.

Có người khi thất tình bèn đặt câu hỏi trên mạng xã hội: "Thuốc đặc trị thất tình là gì?" Bạn biết không, câu trả lời được nhiều sự yêu thích nhất đó chính là "thời gian và tiền bạc".

Trước hết, bạn phải dành thời gian cho bản thân mình, để ăn cơm, ngủ nghỉ, chuẩn bị tinh thần đối mặt với sự tan vỡ trong tình cảm.

nguoi-tre-hay-ngung-than-van-di-ngu-som-cham-chi-lam-viec-kiem-tien-2

Khi gặp đổ vỡ trong tình cảm, nếu không có tiền, bạn chỉ có thể mua lon bia ngồi khóc bên đường. Còn nếu có nhiều tiền, bạn sẽ ngồi khóc ở Paris, Luân Đôn, Tokyo. Biết đâu, những phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, những người bạn mới trong chuyến du lịch đó sẽ khiến bạn quên đi được những tổn thương trong lòng mình?

Đến giờ đi ngủ sớm, chăm chỉ làm việc kiếm tiền thực ra không chỉ là thuốc đặc trị thất tình mà còn là cách giúp giải quyết rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Boston, ngủ nghỉ có hiệu quả khá tốt trong việc dọn dẹp một phần lớn rác thải trong não chúng ta.

Chỉ những lúc ngủ, đại não mới có thể tận dụng "dịch não tủy" để tống khứ hết mọi chất thải ra bên ngoài theo đường mạch máu. Ngoài cách này ra, không còn cách nào khác.

Mà trong số những chất thải này, có một loại chất mang tên "Amyloid beta", đây chính là thủ phạm hàng đầu gây ra chứng bệnh Alzheimer, một chứng bệnh mất trí ở người già.

Bởi vậy nên mới nói, nếu bạn không thể ngủ nghỉ đúng giờ vì những chuyện phiền toái, bạn sẽ dần trở thành "kẻ khờ".

nguoi-tre-hay-ngung-than-van-di-ngu-som-cham-chi-lam-viec-kiem-tien-3

Tiền bạc quan trọng như thế nào đối với cuộc sống một người? Có người nói, 80% khó khăn trong cuộc sống này có thể giải quyết được bằng tiền và 20% còn lại cũng có thể được giải tỏa bằng việc kiếm tiền.

Thay vì hao phí cuộc đời bằng những việc phiền toái, chẳng đâu vào đâu thì hãy khiến mình trở nên bận rộn hơn, để cuộc sống này có giá trị và ý nghĩa hơn.

Khi chúng ta dành hết thời gian để tĩnh dưỡng tinh thần, nâng cao lực bản thân, sinh hoạt điều độ, tranh thủ kiếm tiền thì sẽ luôn tránh được những phiền toái bên ngoài.

Đến khi ấy, có thể bạn sẽ phát hiện ra rằng, rất nhiều những vấn đề mà trước đó bạn cho rằng không thể giải quyết được, thì nay đều có thể giải quyết một cách dễ dàng.

Vì vậy người trẻ ơi, khuyên các bạn thay vì than vãn cuộc sống bất công thì hãy nên ngủ sớm và chăm chỉ làm việc kiếm tiền.

Xem thêm: Tất cả những đau khổ mà bạn đã trải qua sẽ được đền bù bằng cách khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận