Người phụ nữ thiện lương nhất định sẽ có số mệnh tốt - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Tôi là một cô gái nhà nghèo ngoài 20 tuổi. Cha tôi mất khi tôi còn rất nhỏ. Vì để có tiền nuôi mẹ bị bệnh nặng và nuôi em trai đang học đại học, mỗi ngày tôi đều kéo chiếc xe ba gác ra đường lớn để bày quầy hàng ăn.

Loan Nguyễn
18:45 23/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng thời gian làm ăn tốt, tôi cũng kiếm được đủ số tiền cho cả gia đình sinh sống trong một tuần. Còn những ngày mưa gió hay những ngày có nhân viên trật tự đô thị đi tuần tra thì hàng quán ế ẩm.

Tôi để ý, trong số khách hàng, có một người con trai hơn tôi độ mấy tuổi thường xuyên đến quán của tôi ăn mì.

Anh ta luôn là gọi bát mì thịt băm có giá rẻ nhất. Trong lúc ăn, cũng là ngẫu nhiên trò chuyện bâng quơ cùng với tôi đôi ba câu. Nhưng phần lớn những câu anh ta hỏi tôi đều là:

"Em làm ăn có tốt không? Thu nhập có đủ sinh sống không?".

Trông vẻ bề ngoài của anh ta rất bình thường, đi bộ, nên tôi đã mặc định trong đầu rằng: "Đây chắc hẳn là một anh chàng rất nghèo, thậm chí lười biếng, không muốn động tay nấu cơm nên thường ra quán vỉa hè của mình ăn".

Thời gian cứ thế trôi qua, mối quan hệ giữa tôi và anh ta vẫn bình thường như vậy. Cho đến một hôm, bất chợt anh ta hỏi tôi với một giọng ngập ngừng và bối rối: "Em đã …có bạn trai …hay chưa?".

Tôi trả lời rất thật: "Em nghèo như thế này, trong nhà lại còn có mẹ già bị bệnh nặng, em trai đang đi học thì ai mà dám kết bạn ạ?".

Tôi vừa dứt lời thì anh ta thuận miệng nói: "Anh dám…".

Cả hai chúng tôi im lặng, vẻ ngượng ngùng một hồi lâu. Tôi không dám đồng ý làm bạn gái của anh ta nhưng kể từ sau hôm đó, cứ đúng 6 giờ là anh ta xuất hiện ở quán của tôi, giúp đỡ tôi các việc.

Cho đến một ngày, chờ mãi không thấy anh ta đến, trong lòng tôi thoáng chút buồn và lo lắng: "Anh ấy chắc là đã quên lời ước hẹn kia rồi".

Thật không ngờ, đến 8 giờ tối hôm đó, anh lại xuất hiện trước mặt tôi cùng với một bó hoa tươi rất đẹp rồi nói lời tỏ tình. Cứ đơn giản như vậy, hai chúng tôi mỗi ngày đều gặp mặt và ở bên nhau.

nguoi-phu-nu-luong-thien-nhat-dinh-se-co-so-menh-tot-1

Rất nhiều lần anh ngỏ ý dẫn tôi về nhà gặp cha mẹ nhưng tôi đều kiếm lý do để từ chối. Tôi cảm thấy rất áp lực, bản thân chưa có được sự tự tin hay thoải mái. Đến khi sức khỏe của mẹ tôi đã khá hơn rất nhiều, tôi mới đồng ý đến thăm gia đình anh ấy.

Bước đến cổng nhà anh, tôi thật sự choáng ngợp. Tôi bất ngờ khi thấy ngôi nhà anh ấy ở là một căn biệt thự rộng lớn, cùng một khu vườn xanh mát.

Ngay lúc này, một ý nghĩ lại nảy sinh trong đầu tôi: "Mình phải về ngay, mình đâu có xứng đáng còn bố mẹ anh ấy biết nhà mình nghèo thì sao…?".

Những suy nghĩ cứ đột nhiên xuất hiện trong đầu tôi, ý nghĩ này đan xen ý nghĩ kia khiến tôi rất khó khăn và không biết phải quyết định ra sao.

Anh ấy dường như đoán được những lo lắng trong đầu tôi nên đã cầm tay tôi và nói: "Hãy tin tưởng anh".

Ngay lúc tôi bước chân vào cửa gặp cha mẹ anh, họ rất nhiệt tình đón tiếp và dành sự quan tâm đặc biệt, khiến tôi nhanh chóng thoát khỏi cảm giác tự ti ban đầu.

Lúc này anh mới kể: "Cách đây gần hai năm, cha anh bị bệnh lẫn tuổi già, có lúc tỉnh táo, có lúc lại rất lú lẫn. Một lần, ông đi ra ngoài dạo rồi không nhớ được đường về. Trời cũng đã muộn, ông lại đói bụng nên đã vào quán của em rồi giành ngay một bát mì của một người khách đang ăn để ăn.

Cha anh kể rằng, lúc ấy em đã không những không mắng đuổi ông đi mà còn bê một bát mì khác đưa cho ông ăn. Cho đến lúc em dọn quán, cha anh vẫn chưa rời đi, lúc ấy em đã biết cha của anh bị lạc đường và em đã đưa ông đến đồn công an nhờ họ tìm nhà giúp".

Nghe lời anh kể, tôi mới dần nhớ ra ngày hôm đó. Một ông lão đáng thương, vừa đói vừa ngơ ngác… Tôi không ngờ, một việc làm rất bình thường này lại trở thành một bước ngoặt trong cuộc đời chúng tôi.

Khi chúng tôi đã trở thành vợ chồng, anh mới tiết lộ thêm với tôi rằng: "Ban đầu anh đến quán của em chỉ là muốn cho em một chút tiền và nói lời cảm ơn. Nhưng sau này lại thấy em nấu mì càng ngày càng ngon nên …".

Với sự giúp đỡ của chồng, một năm sau, tôi đã có một nhà hàng nho nhỏ cho riêng mình. Sau tất cả những gì đã trải qua và nhận được tôi đã hiểu ra rằng: Cho dù cuộc sống khó khăn cũng hãy luôn cố gắng, chắc chắn Thượng đế sẽ không bỏ rơi những người lương thiện và biết nỗ lực. Đừng vì khó khăn trước mắt mà buông bỏ chính mình, vứt bỏ tương lai, chỉ cần cố gắng thì ánh sáng mặt trời sẽ chiếu rọi.

Tình yêu chân thành trong đời, có thể gặp nhưng không thể cầu. Vì thế, hãy biết quý trọng người hiện tại ở bên bạn. Cho dù bạn đã từng bị cuộc sống làm tổn thương bao nhiêu đi nữa, hãy cứ tin rằng, chắc chắn sẽ có một người xuất hiện và xóa đi mọi đau đớn trong lòng bạn.

Đời này, người phụ nữ lương thiện nhất định sẽ có số mệnh tốt. Nếu như bạn đưa tay ra giúp đỡ người khác, thời khắc ấy bạn đã là quý nhân của họ. Rồi một ngày nào đó, cũng sẽ có người đưa tay ra giúp đỡ và làm quý nhân của bạn. Hãy biết cho đi thì cuộc đời của bạn mới có những điều tốt đẹp được người khác trả lại.

Xem thêm: Vì sao sự lương thiện và chân thành là hai thứ không thể giả vờ là ra được?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận