Vì sao sự lương thiện và chân thành là hai thứ không thể giả vờ là ra được?

Thứ vô giá trên thế giới này không nhiều, chân thành và lương thiện chính là hai trong những thứ đó.

Loan Nguyễn
16:38 09/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện thứ nhất: Sự chân thành là điều vô giá

Tại nước Mỹ, ông chủ A điều hành một doanh nghiệp nhỏ luôn muốn có cơ hội hợp tác làm ăn với ông chủ B của một doanh nghiệp lớn.

Sau không biết bao nhiêu lần thất bại, lần này, ông chủ A lại bước ra khỏi phòng làm việc của ông chủ B với vẻ mặt chán nản, nhìn thôi cũng đủ biết là chuyện hợp đồng lại một lần nữa không thành.

Trên đường về, ông A trông thấy một cây nhỏ bên đường bị gió quật đổ. Ông nhanh chóng chạy đến nâng cây nhỏ ấy lên để tránh cây bị gió hất đổ. Sau đó, ông chạy ra xe tìm dây thừng để buộc nó lại.

Hành động của ông A từ nãy tới giờ, ông B đứng ở trên phòng làm việc đã trông thấy. Tuy đây là một hành động nhỏ nhưng nó lại đánh động tới ông B, khiến ông B lay động. Cuối cùng, hợp đồng được ký thành công.

Ngày ký hợp đồng, ông B nói: "Anh có biết không? Điều khiến tôi cảm động không phải là việc anh nâng cái cây nhỏ ấy lên, mà là vì cái cây nhỏ ấy, anh không ngại đường xa, chạy tới khu đỗ xe lấy dây để cố định lại nó.

Một người không ngần ngại hy sinh lợi ích của bản thân khi người khác cần giúp đỡ, dù chỉ là việc nhỏ, dù không ai thấy hay để ý đi chăng nữa thì điều đó cũng rất đáng quý. Tôi không có lý do gì để từ chối hợp tác với người như vậy, người như vậy cũng không có lý do mà không thành công cả".

luong-thien-va-chan-thanh-la-hai-thu-khong-the-gia-vo-la-ra-duoc-1

Ông chủ A sau này càng làm doanh nghiệp càng lớn mạnh, càng làm càng thành công. Câu chuyện trên ẩn chứa bài học cuộc sống sâu sắc, gửi đến chúng ta thông điệp: Khi người khác cần giúp đỡ, hãy vô tư đưa tay ra kéo họ lên. Sự tử tế, sự chân thành xuất phát từ trái tim là thứ không phải giả vờ là ra được.

Câu chuyện thứ hai: Cơ hội luôn dành cho những người lương thiện

Tại một cửa hàng bách hóa ở nước Mỹ. Trời bỗng nhiên đổ mưa to, một bà lão ăn mặc giản dị tìm tới đó trú mưa. Các nhân viên của cửa hàng đều chẳng bận tâm đến bà cụ.

Lúc này, một nhân viên nam trẻ tuổi ân cần hỏi bà lão: "Chào bà, bà có cần cháu giúp gì không?".

"Không cần đâu cậu, tôi trú mưa một lát rồi sẽ đi ngay thôi".

Nghĩ mình trú mưa trước cửa hàng cũng không tiện, bà lão định mua chút gì đó coi như tiền lấy chỗ, nhưng vẫn không biết nên mua gì.

Cậu nhân viên kia trông thấy bà lão như vậy bèn nói: "Bà à, bà không cần phải cảm thấy khó xử. Cháu có để một chiếc ghế ở trước cửa, bà cứ ra đó yên tâm ngồi là được rồi".

Khoảng 2 tiếng sau đó, khi cơn mưa tạnh, bà lão mới rời đi. Trước khi đi, bà đã xin danh thiếp của cậu nhân viên.

Điều bất ngờ khi vài tháng sau, cậu nhân viên đó nhận được một cơ hội lớn. Cậu được bổ nhiệm thay mặt cửa hàng bách hóa để đàm phán kinh doanh với một công ty gia đình lớn khác, với lợi nhuận khổng lồ.

Mãi sau này cậu mới biết, thì ra cơ hội đó do bà lão trú mưa lần trước mang đến cho cậu. Bà lão ấy cũng không phải ai quá xa lạ, bà chính là mẹ của Andrew Carnegie, người được mệnh danh là "vua thép" của nước Mỹ thời bấy giờ.

luong-thien-va-chan-thanh-la-hai-thu-khong-the-gia-vo-la-ra-duoc-2

Kể từ đó trở đi, con đường sự nghiệp của cậu nhân viên vô cùng thuận lợi. Cậu trở thành cánh tay phải đắc lực của "ông vua thép" Carnegie, đồng thời cũng trở thành nhân vật giàu có nổi tiếng chỉ đứng sau Carnegie.

Có thể thấy, đời này, chân thành và lương thiện là hai thứ không bao giờ có thể giả vờ mà ra được. Cho dù một người có giả vờ lúc này, cũng không thể giả vờ được cả đời.

Một người tôn trọng người khác từ trong tim, tự nhiên sẽ nhận được nhiều cơ hội hơn người khác. Thứ vô giá trên thế giới này không nhiều, và chân thành và lương thiện chính là hai trong những thứ đó.

Ngay từ ngày hôm nay, hãy dùng sự chân thành để đối đãi với mọi người xung quanh bạn nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được những mối quan hệ tốt đẹp và nhiều cơ hội trong cuộc sống. Người lương thiện, biết cho đi, sẽ nhận được phúc báo, nửa đời sau luôn thuận buồm xuôi gió.

Xem thêm: Sống lương thiện, tích phúc để đời; sống khoan dung, gửi phúc cho hậu vận; sống chân thành, vận may tự đến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận