Đừng gió theo chiều nào xuôi theo chiều ấy, hãy kiên trì với lựa chọn chọn của mình

Con người ai cũng có thế mạnh của riêng mình, cũng có cơ hội thành công. Người thất bại thường là do truy cầu kết quả nhanh chóng, dễ chán nản, bỏ cuộc.

Loan Nguyễn
09:06 26/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đừng gió chiều nào xuôi theo chiều ấy

Người ta vẫn thường nói rằng "con đường thành công không bao giờ trải thảm hoa hồng". Muốn tận hưởng cảm giáс của thành công thì không thể không trải qua những khó khăn và cay đắng.

Chúng ta thường chỉ nhìn thấy sự hào nhoáng bên ngoài của những người thành công mà không biết rằng đằng sau đó là bao nhiêu mồ hôi mà nước mắt mà họ bỏ ra mới có được thành tựu.

Có những người làm đủ mọi thứ nghề nhưng chẳng thành công ở nghề nào. Bởi những người này không có sự kiên trì, gặp thất bại là họ nản chí bỏ cuộc, hoặc chuyển sang nghề khác.

Vào thời Chiến Quốc, ở nước Trịnh có một người nông thôn học cáсh làm ô. Trải qua thời gian ba năm học nghề và sau khi bỏ ra rất nhiều công sức, ông cuối cùng đã thành thạo nó.

Một trận đại hạn hán xảy ra và những chiếc ô của ông căn bản không dùng để làm gì. Thế là gió chiều nào xuôi theo chiều ấy, ông chuyển sang học cáсh làm gàu múc nước.

Ông tiếp tục mất nhiều công sức, lại trải qua ba năm, cuối cùng cũng thành thạo nó. Chẳng bao lâu, một trận mưa lũ lớn xảy ra và không ai thèm mua gàu múc nước của ông nữa.

muon-dat-thanh-cong-dung-voi-vang-hay-kien-tri-no-luc-1

Sau đó, ông trở lại với việc bắt đầu làm ô. Nhưng không lâu sau, một băng cướp tới vùng này và tất cả mọi người phải mặc quân phục để tự bảo vệ mình. Quân phục bản thân đã có thể dùng để làm áo mưa, do vậy không ai hỏi mua ô của ông nữa.

Khi đó, ông nghĩ tốt hơn cả là học cáсh rèn νũ khí, nhưng ông đã quá già, thiếu khả năng và không biết phải làm sao.

Hãy kiên trì với sự lựa chọn của bản thân

Chuyện kể rằng, có một người sống tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ông làm ruộng rất giỏi, còn khai khẩn đất hoang để trồng lúa. Thế nhưng, thủy tai nghiêm trọng khiến ông không thể thu hoạch được gì trong vòng ba năm.

Bạn bè đều khuyên ông rằng, hãy dẫn nước ra ngoài và trồng ngô. Rất nhiều bằng hữu tới khuyên ông hãy dẫn nước ra ngoài và trồng ngô. Nhưng ông vẫn kiên trì không lay động, và tiếp tục trồng lúa. 

Năm sau, trời hạn lớn và vẫn tiếp tục như vậy trong hai năm sau đó. Kết quả ruộng lúa của ông khô ráo trở lại và có thu hoạch trong ba năm. Khi tính toán mùa gặt trong ba năm ấy, ông thấy nó không chỉ bù đắp tổn thất của ông trong quá khứ, mà còn dư lại rất nhiều.

Người xưa có câu: "Đóng ghe thuyền vào mùa hạn và khâu áo bông vào mùa nóng". Đạo lý này quả thật không sai chút nào.

Kỳ thực, con người ai cũng có thế mạnh của riêng mình, chỉ cần bạn có thể kiên trì nghề nghiệp của mình và tin tưởng vào sự lựa chọn đúng đắn, thì chúng bạn nhất định sẽ sống sót qua trận hạn lớn và những cơn mưa sẽ tự đến. Gượng qua ngày nóng, mùa Đông sẽ đến. 

muon-dat-thanh-cong-dung-voi-vang-hay-kien-tri-no-luc-2

Người có thể kiên trì và tin tưởng vào lựa chọn của bản thân, không ngừng nỗ lực, chắc chắn sẽ chạm đến thành công. Những người này thường là những người có tính kiên nhẫn rất cao.

Đời người luôn là thăng trầm như vậy, có được thì cũng có mất. Thế nên mới có câu: "Khi những đám mây tan đi thì sẽ thấy bầu trời xanh". Sự thực là kiên trì nhất định sẽ thắng lợi.

Trên con đường đi đến thành công, khó khăn là điều chúng ta khó tránh được. Khó khăn chỉ là thử thách mà bạn cần vượt qua để đạt được ước mơ. Gặp khó khăn đến mức có thể gục ngã, bạn hãy cứ kiên trì theo đuổi, tạo ra cho mình nhiều lối đi hơn và động lực lớn hơn.

Con người thành công khác biệt với người bình thường chính là ở sự kiên trì. Bạn hãy nỗ lực để vượt qua tất cả, bạn luôn tin tưởng con đường đã chọn và luôn phải nhớ rằng sự kiên trì nhẫn nại là con đường để dẫn đến thành công, đạt được mọi thứ.

Xem thêm: Trà thơm phải hãm nước sôi, người muốn thành công phải qua tôi luyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận