"Món quà quý nhất với mẹ lúc này" - Con ơi con có hiểu?

Quà cho người già, không gì quý giá hơn là ân cần chia sẻ, chịu ngồi xuống trò chuyện và lắng nghe của từng đứa con mà mẹ đã sinh ra, đã cưu mang, dạy dỗ nuôi nấng cho đến ngày khôn lớn.

Loan Nguyễn
15:13 16/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuối tuần, con trai cả qua biếu mẹ hộp sữa. Mẹ hỏi: "Sữa gì đó, mẹ uống được không, có đắt lắm không con?".

Chưa nghe hết lời mẹ đang hỏi, người con trai đã lao ra xe: "Thôi thôi… con bận lắm, con đi đây, mẹ cứ uống đi…, sữa tốt đó".

Giữa tuần, con gái ghé qua cho mẹ cân táo Mỹ. Vừa vào nhà, con gái đã quát ầm ĩ: "Mẹ ơi… sao mẹ bầy hầy vầy, lần nào con đến cũng phải dọn".

Mẹ nói: "Mẹ muốn mua cái ấm nước siêu tốc mới vì cái ấm này mua lâu rồi, giờ đã cũ lắm".

Con gái lại lớn tiếng: "Mẹ lại lẫn nữa rồi. Ai bảo mẹ cái ấm này mua lâu rồi".

Mẹ im bặt, nhìn con gái dọn dẹp nhà với thái độ có vẻ càu nhàu, hành động không được nhẹ nhàng. Mẹ lại rụt rè bảo: "Cái ấm nó cũ…". Con gái đùng đằng tiếp: "Thôi, mẹ già yếu mẹ ngồi yên cho con nhờ, có mua ấm mẹ cũng đâu có dùng".

Thế rồi, con gái đi ra xe, miệng còn lẩm bẩm: "Người ta đã bận còn nhì nhằng phát mệt…".

Có lần mẹ già buột miệng: "Nhà này mẹ thương nhất thằng Út, mẹ mong gặp thằng Út nhất". Cáс con hậm hực bảo: "Mẹ cưng thằng Út nhất, muốn gặp nó nhất là đúng rồi. Nó không cho mẹ được đồng nào bánh nào, vậy mà mẹ vẫn thích và thương nó nhất…!".

mon-qua-quy-nhat-voi-me-luc-nay-cau-chuyen-cam-dong-1

Các con đâu hiểu nỗi lòng của mẹ. Sở dĩ, người mẹ già thích gặp Út nhất là vì mỗi lần Út đến thăm mẹ, tay chẳng có quà gì nhưng nó luôn vui vẻ bóp vai mẹ, kể cho mẹ nghe chuyện của nó. Nó hỏi thăm bao điều về mẹ, về các anh chị. Nó sà xuống cạnh bên mẹ, vui vẻ bảo: "Mẹ có chuyện gì vui kể con nghe đi".

Vậy là mẹ ngồi kể cho nó nghe đủ thể loại chuyện xưa nay, chuyện nọ rồi chuyện kia, có khi vừa kể xong mẹ quên rồi kể lại.

Út chỉ ngồi chăm chú nghe, thỉnh thoảng ghẹo: "Ơ, chuyện này mẹ vừa kể rồi, mẹ kể chuyện kháс đi…".

Con trai út dành vài tiếng đồng hồ nghe mẹ kể chuyện, gật gù và mỉm cười. Thấy mẹ kể chuyện đến mệt, anh mới xin phép ra về…

Những món quà mà con cả, con gái mang sang, chất đống để đấy, mẹ chẳng dùng vì tuổi già sức yếu đâu ăn uống được gì nhiều. Mẹ cũng không dám nhiều lời vì sợ con bảo là mẹ đã lẫn, quên trước quên sau.

Mẹ thích gặp Út bởi nó là món quà duy nhất của mẹ lúc này, ít ra thì có một người thân chịu ngồi lắng nghe và trò chuyện với mẹ.

Nhiều lúc khi vắng các con, mẹ chỉ biết ngồi nhìn bức tường trắng trong im lặng. Chị giúp việc cũng uể oải với cái lẫn khi tuổi tác của mẹ đã cao, mỗi khi nghe mẹ cất tiếng là chị ấy bỏ đi mất.

Đôi lúc mẹ buồn… mẹ nhớ cáс con, mẹ nhớ chuyện xưa…, rồi mẹ lẩm bẩm nói chuyện một mình như đang nói cho chính mẹ nghe…

Xem thêm: Món quà vô giá: Câu chuyện xúc động, đúng là ở hiền gặp lành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận