Lời nói dịu dàng của người phụ nữ chính là phép lạ giúp thay đổi hoàn toàn cuộc đời một cậu bé

Câu chuyện ngắn dưới đây kể về sự thay đổi ngoạn mục cuộc đời của một cậu bé. Đây là minh chứng cho sức mạnh của lời nói dịu dàng trong cuộc sống.

Loan Nguyễn
08:30 28/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jim là một cậu bé mồ côi. Nhiều năm về trước, khi đó cậu bé 12 tuổi, sống lang thang, không nhà cửa. Vì thế, cậu bé trở thành mục tiêu trêu chọc của người dân trong thị trấn này.

Mọi người xung quanh không ai đối xử tử tế với Jim. Những nghi ngờ của mọi vụ ăn cắp hay rắc rối đều có tên Jim đầu tiên. Cậu chỉ nhận được những lời nói cay độc, nghi ngờ. Chính vì thế, Jim luôn lẩn tránh những người xung quanh. Cậu càng lẩn tránh, người ta càng nghi ngờ cậu.

Chú chó Tige chính là tài sản duy nhất mà Jim có được. Nó cũng luôn khép nép và lẩn tránh mọi người như chủ nó. Jim không đối xử thô lỗ với Tige, nhưng cậu cũng luôn dùng thứ ngôn ngữ cay độc mà mọi người dùng với cậu. Vốn cậu đã quen với những ngôn ngữ đó, phần vì để trút đi mọi nỗi uất ức.

Một hôm, Jim thấy cô gái đang đi phía trước làm rơi một gói nhỏ. Cô cúi xuống nhặt thì một gói khác lại rơi khỏi tay. Jim chạy đến, nhặt hai cái gói lên đưa trả cô gái.

"Cảm ơn cậu bé, cậu thật tốt bụng", cô gái cười rạng rỡ và xoa đầu Jim.

Jim vô cùng ngạc nhiên bởi đó là những lời nói tử tế đầu tiên cậu nghe thấy trong suốt 12 năm. Jim nhìn theo cô gái cho đến khi cô đi khuất.

loi-noi-diu-dang-da-giup-thay-doi-hoan-toan-cuoc-doi-mot-cau-be-1

Jim huýt sáo gọi Tige, con chó ve vẩy đuôi chạy tới bên. Cả chủ và chó đi vào rừng…

Cậu ngồi xuống cạnh bờ suối, trong đầu vẫn vang lên câu nói: "Cảm ơn cậu bé, cậu thật tốt bụng". Jim cười một mình, rồi cậu gọi: "Đến đây Tige". Tige chạy lại ngay, Jim xoa đầu nó và nói: "Cảm ơn mày! Mày thật là tốt".

Tige rất phấn khích. Tai nó vểnh lên, mắt hướng về phía Jim chăm chú, đuôi vẫy lia lịa.

Jim thầm nghĩ: "Đến con chó cũng thích nghe lời nói dịu dàng, tử tế". Cậu lôi trong túi ra một mảnh gương vỡ. Cậu bé thấy một khuôn mặt lấm lem. Jim rửa mặt thật cẩn thận. Sau đó, Jim lại nhìn vào gương. Cậu bé ngạc nhiên. Lần đầu tiên, cậu nhìn lên cao thay vì chỉ cúi mặt như mọi khi. Một cảm giác, cũng là lần đầu tiên cậu cảm thấy: Cảm giác tự tin vào bản thân.

Chính từ khoảnh khắc đó mà cuộc đời Jim đã thay đổi hoàn toàn. Cậu quyết tâm sống sao cho xứng đáng với những lời nói tử tế.

Dừng lại một lát, vị tỷ phú tiếp tục nói: "Các bạn thân mến, tôi chính là cậu bé đó. Thị trấn nhỏ mà tôi vừa kể đến chính là thành phố này 40 năm về trước. Cái cây ở đằng kia mà quý vị có thể thấy, chính là nơi một người phụ nữ đã gieo hạt giống đầu tiên của lòng nhân hậu xuống cuộc đời tôi. Mong sao ai cũng có thể làm được như thế".

Hãy học cách "cho đi", rồi cuộc đời sẽ "trả lại" cho bạn nhiều hơn thế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận