Khi mẹ còn sống, anh em là một gia đình, khi mẹ qua đời, chúng ta chỉ là người thân

Nếu như có ai đó hỏi "nhà bạn ở đâu", bạn sẽ trả lời là gì? "Nhà" là căn phòng cũ cha mẹ bạn đang sống ở quê, hay là căn chung cư nơi thành thị bạn đang ở?

Loan Nguyễn
14:05 26/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cũng như nhiều người khác, năm 18 tuổi, tôi lên đại học. Kể từ đó trở đi, tôi bắt đầu rời xa ngôi nhà nơi làng quê của mình. Thời gian trôi quá nhanh, vậy là tôi đã xa nhà được 12 năm.

Có mẹ là có gia đình

Chúng ta ai cũng đều có một tuổi thơ với bao kỷ niệm hạnh phúc để nhớ về. Thời niên thiếu vui vẻ đó đến từ nụ cười của mẹ, đến từ sự chăm sóc của mẹ. Khi trong nhà không còn mẹ nữa thì bạn sẽ khó thấy được nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt của mình nữa.

Khi ta còn nhỏ…

Lúc còn nhỏ, cả ngày chúng ta nô đùa ở bên ngoài với những người bạn gần nhà. Để rồi, khi đã đói đã mệt, ta mới biết đến hai từ "về nhà".

Việc đầu tiên bạn làm khi về nhà đó là tìm mẹ. Câu nói đầu tiên khi bước vào nhà đó là hét thật to "mẹ ơi".

Khi đó chỉ cần nhìn thấy bóng lưng bận rộn của mẹ, nghe được lời hồi đáp của mẹ là trong lòng liền yên bình lạ thường.

Và rồi, mẹ chuẩn bị cho ta biết bao đồ ăn ngon. Ăn uống no say, ta lại chạy đi chơi.

Sau khi trưởng thành…

Khi đã khôn lớn, bước chân vào nhà, việc đầu tiên vẫn là tìm mẹ. Ta chưa kịp đặt chiếc balo trên vai xuống đã vội vã tìm mẹ khắp nơi.

Mẹ nhìn thấy, bèn cười nói "Đứa trẻ ngu ngốc này, sao không bỏ ba lô ra cho đỡ mệt". Có lẽ mẹ không biết rằng, khi tìm mẹ thì chúng con không biết mệt là gì.

khi-me-con-song-chung-ta-la-mot-gia-dinh-hay-biet-on-me-1

Khi đã kết hôn và có gia đình nhỏ của mình rồi, cứ có thời gian rảnh là bạn lại nghĩ "đi đâu là hạnh phúc nhất đây?". Thế là bạn liền trở về nhà. Tôi vĩnh viễn không bao giờ có thể thoát ra được sự mong chờ được trở về ngôi nhà này.

Mở cửa bước vào nhà, cha đón chúng tôi và cùng nhau nói những câu chuyện đời thường trong cuộc sống. Lúc này mẹ không có ở nhà, nhưng ánh mắt của tôi vẫn luôn nhìn ra cửa để chờ mẹ về. Khi mẹ đẩy cửa bước vào, trong lòng tôi mới có được cảm giác chân thực.

Cứ như vậy, cho dù là ở đâu, bất cứ nơi đâu bất cứ lúc nào, tôi luôn nghĩ đến muốn về thăm nhà. Khi về đến nhà rồi thì tiếng gọi đầu tiên vẫn luôn là "mẹ". Đây chính là niềm hạnh phúc giản đơn của cuộc sống.

Nơi nào có mẹ nơi đó chính là nhà…

Gia đình và mẹ luôn khắc ghi sâu trong thâm tâm mỗi đứa con. Càng trưởng thành, con người ta sẽ càng hiểu rằng, dù cho tuổi tác làm thay đổi diện mạo, dù cho thế gian này thay đổi lớn như thế nào, thì thứ duy nhất không bao giờ thay đổi chính là cảm giác không thể tách rời với ngôi nhà và tình yêu vô biên, bất tận của người mẹ đối với mình.

Có mẹ ở bên, động viên ta vượt qua khó khăn trong đời, ta có thể yên tâm tự mình khám phá thế giới bao la rộng lớn, yên tâm đặt ra lý tưởng cho bản thân để tiến lên phía trước. Bạn vốn không thể đi một mạch tới đích, mỗi khi mệt mỏi luôn có một bến đỗ yên bình đợi bạn đó là gia đình, ở đó có mẹ đang trông ngóng bạn hằng ngày.

Khi bạn đã có cho mình những thành tựu nhất định trong sự nghiệp, trở thành người quyền cao chức trọng có địa vị trong xã hội, có thể làm những thứ lớn lao, lúc đó bạn sẽ vội vã đi tìm một chỗ dựa tinh thần cho mình. Mà chỗ dựa tinh thần an toàn nhất, lâu dài nhất và đáng tin cậy nhất vẫn là mẹ và gia đình của bạn.

khi-me-con-song-chung-ta-la-mot-gia-dinh-hay-biet-on-me-2

Có một người phụ nữ như thế….

Người ta vẫn thường nói rằng, đằng sau sự thành công của một người đàn ông luôn có bóng dánh của một người phụ nữ vĩ đại. Trong số những người phụ nữ đó, chắc chắn đầu tiên phải kể đến người mẹ.

Vào thời khắc tòa tháp đôi của Mỹ sụp xuống, một thương nhân có khối lượng tài sản khổng lồ nhận thức được đây là ngày tận thế của mình, thứ mà ông ấy nghĩ đến không phải là tài sản phía sau mình, mà là muốn gọi cho mẹ để nói câu nói đẹp nhất trên thế giới này "Mẹ, con yêu mẹ".

Ở vào thời khắc nguy hiểm nhất, tình yêu giữa người mẹ và con cái đã xua đi những đám mây ảm đạm để phát ra một thứ ánh sáng rực rỡ. Sự vĩ đại của nhân cách con người đã dừng lại ở thời khắc đó.

Cho dù cả thế giới có quay lưng với bạn thì hãy nhớ, gia đình mãi mãi không bao giờ rời xa bạn. Cho dù là cách xa trăm núi nghìn sông, muôn trùng sóng bể thì bóng hình của mẹ luôn theo sát hành trình của bạn, sự tận tâm của mẹ chính là lý do để bạn vượt qua tất cả để trở về nhà.

Dù cho mọi thứ có thể đổi thay thì tình yêu thương của mẹ vẫn không bao giờ lung lay một chút nào. Thứ vướng bận tận sâu trong trái tim của chúng ta đó chính là ngôi nhà đã sinh ra và nuôi dưỡng bạn.

Chỉ cần có mẹ là có gia đình. Đúng là như vậy. Khi mẹ còn sống, anh em là một gia đình; Khi mẹ qua đời, chúng ta chỉ còn là người thân. Những ai còn có mẹ, cho dù bạn có bận rộn đến mức nào nhưng nhất định phải sắp xếp thời gian để về nhà thăm mẹ, và hãy nói: Mẹ ơi! Con mãi yêu mẹ.

"Ta đi trọn kiếp con người

Cũng không đi hết mấy lời mẹ ru"

Phận làm con, xin hãy trân trọng, biết ơn, luôn dành thời gian và quan tâm đến mẹ!

Xem thêm: Cha là gì, mẹ là gì - Bài viết sâu sắc phận làm con ai cũng nên đọc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận