Cuộc đời này có bao lâu mà hoài phí, nhiều chuyện ở đời chẳng đáng để bận tâm

Mỗi người phải đối mặt với nhiều thứ trong cuộc đời, từ niềm vui đến nỗi thống khổ, những xót xa mà không thể nào làm gì được. Thế nhưng, hãy cứ lạc quan lên bởi cuộc sống ngắn ngủi lắm.

Loan Nguyễn
15:45 17/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống vốn dĩ đầy rẫy những sự phức tạp. Con người có những trách nhiệm chẳng thể buông bỏ, những quan ải không dứt, sự bất lực chẳng thể vượt qua, ngày hôm nay bận rộn, chẳng kịp suy nghĩ tới ngày mai…

Quả là tháng ngày trôi qua thật chẳng dễ dàng. Thế nhưng, hãy lạc quan để làm nên cuộc đời hoàn mỹ cho mỗi chúng ta. Đến một độ tuổi nào đó, trưởng thành hơn rồi, hãy ngừng truy cầu những thứ hư ảo và giả dối để bản thân cảm thấy hạnh phúc.

Cuộc đời rất ngắn, đừng sống hoài sống phí

Đã bao giờ bạn tự hỏi cuộc đời dài bao lâu chưa? Có người nghĩ vài chục năm nhưng thực ra cuộc đời vốn chỉ ngắn như một hơi thở, một cái chớp mắt.

Sống trên đời, 20 năm trưởng thành, 20 năm tráng niên, 20 năm đắng cay nhọc nhằn, 20 năm bạc phơ mái tóc. Liệu rằng chúng ta có được mấy lần 20 năm mà thích gì làm nấy?

Vì thế, hãy sống thực tế một chút. Khi có mục tiêu cuộc đời thì đừng dậm chân tại chỗ mà hãy bắt tay vào hành động để không sống hoài, sống phí.

Có nhiều thứ mang lại niềm hạnh phúc tràn trề nhung khi mất đi rồi khiến con người chẳng còn muốn tiếp tục sống. Nếu không muốn tự làm tổn thương chính mình thì tốt nhất đừng nên quá để tâm.

Một khi tìm được niềm vui của sinh mệnh, hãy hiện thực hóa, biến chúng thành sự nghiệp trong cuộc đời. Đó mới chính là suối nguồn hạnh phúc của bạn.

cuoc-doi-co-bao-lau-ma-hoai-phi-nhieu-chuyen-chang-dang-ban-tam-1

Buông bỏ điều không đáng bận tâm

Quá nhiều việc xảy ra trong cuộc sống, khá nhiều người đi qua cuộc đời bạn. Đâu phải người nào hay chuyện gì cũng đáng được dung nhập vào kiếp nhân sinh của chúng ta.

Thời gian trôi qua, có thể nhìn thấu bao nhiêu chuyện, nhưng cuối cùng chẳng thể buông bỏ được chuyện không đáng bận tâm khỏi đầu.

Dù có dùng trăm phương nghìn kế cũng vô ích. Dù tính toán chi li chỉ khiến bản thân thêm mất mát.

Mưu cầu quá lớn khi không đạt được khiến bản thân sầu muộn. So đo tính toán để rồi nhận về toàn ân oán.

Lòng tham ngày một lớn hơn khiến con người tạo ra nhiều điều ác. Để rồi, cũng một kiếp người, chẳng còn thời gian để mà hưởng thụ hạnh phúc của nhân sinh.

Sống ở đời hãy rèn cho mình sự bao dung

Con người sống trên đời, biết độ lượng, nở nụ cười sẽ giúp bạn có thể bao dung nhiều chuyện mà thiên hạ khó có thể chấp nhận.

Những con người đi ngang qua cuộc đời bạn, sẽ có người khiến bạn phiền muộn, khiến bạn đố kỵ, khiến bạn phải cắn răng chịu đựng, không phải vì họ xấu tệ thế nào, mà là vì tâm của bạn chưa đủ bao dung.

cuoc-doi-co-bao-lau-ma-hoai-phi-nhieu-chuyen-chang-dang-ban-tam-2

Rất nhiều người nói rằng: Hễ khi có chuyện là chẳng thể nhẫn được, hỏi xem có cách nào hay không.

Con người cần rèn cho mình lòng kiên nhẫn, học cách kiềm chế cảm xúc, hãy buông bỏ cảm xúc tiêu cực và rèn luyện mỗi ngày để nó thành thói quen.

Khi con người trở về với cát bụi, tiền bạc tài sản địa vị cũng chẳng mang theo được; chỉ có cách sống, thái độ sống, tình người là còn mãi theo thời gian.

Bớt truy cầu để tâm được bình an

Cái gì cũng thế, biết đủ là hạnh phúc. Trong tình yêu, quá đầy thì sẽ tràn, quan tâm quá giới hạn sẽ thành ngột ngạt

Con người ai cũng có không gian của riêng mình, dẫu là về vật chất hay tinh thần. Nếu muốn tâm an, phải phải phân rõ những điều nặng nhẹ mà sinh mệnh phải gánh chịu và sự gần xa trong mỗi truy cầu của kiếp nhân sinh.

Nếu muốn thản nhiên thì phải hiểu rõ quy luật được mất của kiếp luân hồi và phân biệt mối quan hệ nặng nhẹ, chủ thứ trong cuộc sống.

Hãy cứ nỗ lực sống tốt cuộc đời của mình, cố gắng làm tròn bổn phận của mình. Đồng thời, không ngừng tu thân dưỡng tính, mang lại ích lợi cho thiên hạ mới được coi là đã đảm nhận được trách nhiệm của bản thân một cách tốt nhất.

cuoc-doi-co-bao-lau-ma-hoai-phi-nhieu-chuyen-chang-dang-ban-tam-3

Sống hết mình để không bao giờ hổ thẹn

Nhân sinh là một chuỗi những điều ngẫu nhiên và những trải nghiệm. Con người sống trên đời, đến tận cùng của sinh mệnh, vẫn chỉ có hai bàn tay trắng.

Khi nhắm mắt xuôi tay, thì dẫu tiền tài, danh lợi, địa vị cũng chẳng thể nắm giữ hay mang theo được. Chỉ trong mấy chục năm hữu hạn ngắn ngủi của đời người, hãy nỗ lực hết mình, để khi hỏi lòng không phải hổ thẹn.

Trải nghiệm cuộc sống dù là cay đắng hay ngọt ngào đều là những sắc màu, ta bình thản đón nhận. Nghĩ thoáng sẽ chẳng bị mê mờ, coi nhẹ sẽ không phải day dứt, thấu hiểu thì đâu còn chấp trước.

Cả cuộc đời này, không cầu tiền tài đầy nhà, chỉ cầu cuộc sống no đủ, không cầu tình cảm vô số, chỉ mong một tấm chân tình, không cầu được ở ngôi cao, chỉ ước tâm hồn có nơi nương náu.

Chính vì thế, những gì cần quên thì hãy lãng quên đi, những gì đã qua thì hãy cho qua. Cuộc sống tốt nhất khi: Tiền không quá nhiều, đủ dùng là được; việc đừng quá lắm, khi bận khi nhàn; bạn đừng quá đông, ấm lòng ấm dạ. Đây chính là hạnh phúc khó kiếm tìm nhất suốt một đời.

Xem thêm: Sống ở đời, đâu phải cứ toan tính là có được điều mình mong muốn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận