Người có phúc báo thì phú quý tự tìm đến, làm gì cũng kiếm được tiền

Nhiều người cho rằng, tiền là lợi nhuận do mình kiếm được. Họ đâu biết rằng, trong đó có ba phần là do cố gắng, bảy phần còn lại là từ phúc báo mà đến.

Loan Nguyễn
10:27 28/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc đời con người cũng giống như kinh doanh, cho đi không nhất định sẽ được nhận lại ngay. Có người vì tiền bạc mà tính toán so đo với người khác, bất chấp mọi thủ đoạn để có được; có người vì danh lợi mà đánh mất lương tâm chính mình.

Đồng tiền dễ làm con người u mê, đầu óc vì thế cũng trở nên đen tối. Biết bao người vì nó mà mất đi người thân, bao nhiêu người vì nó mà mất cả tính mạng. Đối xử với đồng tiền ra sao để có thể tích phúc báo, đây là điều không phải ai cũng biết.

Sự khổ cực khiến con người mưu cầu một cuộc sống tốt hơn. Vì thế, họ bắt đầu buôn bán kinh doanh, thấy làm ăn cũng rất thuận lợi. Nhưng suy cho cùng, kinh doanh chính là phục vụ người khác. Nếu có thể đặt lợi ích của người khác lên trên, phục vụ thật tốt thì chính là đang tạo phúc báo cho mình.

Cổ nhân có câu: "Có đức mặc sức mà ăn". Người chịu tu dưỡng, phúc báo sẽ nhiều, tiền tự nhiên sẽ tìm đến.

Tiền bạc tốt nhất đừng tới quá nhanh, quá nhiều, cũng đừng quá dễ dàng. Bởi nếu mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng có được sẽ khiến con người ngạo mạn, tiêu tiền xa xỉ. Khi đó, họ lãng phí phúc báo, để rồi lúc muốn kiếm tiền lại cũng sẽ rất khó khăn.

Nhiều người cho rằng, tiền là lợi nhuận do mình kiếm được. Họ đâu biết rằng, trong đó có ba phần cố gắng, còn bảy phần là nhờ phúc báo mà có được.

co-phuc-bao-thi-phu-quy-tu-tim-den-lam-gi-cung-kiem-duoc-tien-1

Người có phúc báo thì làm gì cũng có thể kiếm ra tiền

Trong cuộc sống, bạn sẽ thấy, có một số người, dù cho rất cố gắng làm việc nhưng cũng không dư ra được bao nhiêu tiền. Đây chính là do phúc báo của họ không đủ.

Người xưa cho rằng: "Tiền tám chân, người hai chân". Tiền có thể theo các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc mà đi, cho nên là tám chân. Con người muốn theo đuổi tiền sẽ rất khó khăn, tuy nhiên, người có phúc báo thì tiền sẽ tự tìm đến.

Đời này dù giàu có hay nghèo khó cũng không nên lãng phí. Những gì bạn đã sử dụng sẽ đều làm tiêu hao phúc báo của bạn. Cho nên dù là dùng điện, dùng nước, ăn lương thực, cũng đều phải đặc biệt quý trọng. Người có điều kiện kinh tế lại dễ bỏ qua những điều này. Sự lãng phí phổ biến nhất đó chính là lương thực, nước, làm tổn hại phúc báo rất nhiều.

Có câu nói rằng: "Một lượng vàng bốn lượng phúc". Bạn muốn dùng một trăm vạn tiền, vậy cần phải có bốn trăm vạn phúc báo để đổi lại.

Khi chạy theo đồng tiền, con người dễ bị lạc mất, cảm thấy chỉ cần dựa vào bản sự của mình là sẽ kiếm được. Điều đó chỉ khiến tăng thêm sự ngạo mạn, hơn nữa dễ dàng làm những việc tổn hại phúc báo.

Chúng ta ai cũng mưu cầu bản thân đạt đến đỉnh cao nhất, viên mãn nhất. Giống như một thân cây, chậm rãi lớn lên, diện mạo của nó so với hạt giống ban đầu càng ngày càng cách xa, cuối cùng rồi cũng phải trở về, trả lại cho bùn đất.

Con người sống khổ cực, ai cũng muốn theo đuổi một cuộc sống tốt hơn, nhưng lại không biết một điều: Bất kể hoàn cảnh nào cũng đều tốt cho tu luyện tâm tính, cũng đều có thể sử dụng để làm thức tỉnh con người.

co-phuc-bao-thi-phu-quy-tu-tim-den-lam-gi-cung-kiem-duoc-tien-2

Mọi thứ quá thuận lợi dễ sinh ra tâm kiêu ngạo

Có những người bước chân vào con đường kinh doanh buôn bán liền nóng vội muốn sớm đạt lợi nhuận cao. Thế nhưng, tiền đến quá nhanh, đồng tiền không chính đáng, sẽ dễ sinh ra tâm kiêu ngạo, làm tổn hại phúc báo.

Chẳng hạn, có người bỗng chốc phát tài, nhưng ngay sau đó lại gặp rủi ro. Nguyên nhân chính là anh ta đã làm tổn hại phúc báo của bản thân.

Con người sống ở đời, muốn được vui vẻ, bình an thì hãy buông tâm tham lam, buông lợi ích trước mắt. Cứ sống khỏe mạnh, hạnh phúc, cứ đơn giản, cống hiến cho đời, phúc báo sẽ tự có, tiền sẽ tự tìm đến.

Hãy coi vạn sự tùy duyên, thuận theo tự nhiên mà sống. Loại bỏ đi hết thảy những thứ không tốt trong tâm, cũng chính là cách giúp bạn tích phúc báo.

Người có phúc báo được ví như biển cả. Biển sẽ không vì một con sông dơ bẩn mà bị bẩn theo, trái lại có thể chuyển nó thành trong sạch, lại khiến cho chính mình lớn mạnh hơn.

Xem thêm: Khắc cốt ghi tâm 2 quy tắc đối nhân xử thế này, phúc báo sẽ tự nhiên đến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận