Chuyện 4 vỏ sò đổi lấy con búp bê đắt tiền: Niềm tin về lòng tốt trong cuộc sống

Khi cậu bé nhớ lại mình đã từng mua một con búp bê cho em gái bằng vỏ sò thay vì tiền, cậu ấy sẽ hiểu thế giới này còn nhiều người có lòng tốt.

Loan Nguyễn
11:01 18/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hai anh em cậu bé đang chơi ở một khu chợ trong ngôi làng ven biển. Cậu bé 6 tuổi đang đi thì phát hiện em gái 4 tuổi đã bị rớt lại phía sau. Vì thế, cậu dừng lại và quay trở lại tìm em gái. 

Cô bé đang chăm chú nhìn một món đồ gì đó ở tiệm bán đồ chơi. Cậu bé lại gần hỏi em gái muốn mua gì, cô bé chỉ tay vào con búp bê treo bên ngoài cửa tiệm. Đôi mắt cô bé tròn xoe, trong veo chờ mong điều gì đó từ anh trai. 

Cậu bé hiểu ý em gái nên lấy con búp bê, dắt em vào bên trong cửa hàng. Cô bé vui mừng, hớn hở bước theo anh. 

Ông chủ cửa hàng đứng ở một góc đã theo dõi được toàn bộ câu chuyện. Khi nhìn thấy hai đứa trẻ bước vào cửa hàng, ông mỉm cười chào đón.

Cậu anh trai đưa con búp bê ra và hỏi: "Thưa ông, con búp bê này bao nhiêu ạ?". 

Ông chủ cửa hàng tỏ vẻ thân thiện, hỏi ngược lại cậu bé: "À, thế cháu có thể trả cho ta bao nhiêu?". 

Cậu bé cho tay vào túi quần, lấy ra nắm vỏ sò và đưa cho ông chủ cửa hàng đồ chơi. 

chuyen-4-vo-so-doi-lay-con-bup-be-dat-tien-niem-tin-ve-long-tot-1

Ông chủ nhận lấy nắm vỏ sò từ cậu bé, đếm một cách cẩn thận như đếm tiền. 

Cậu bé có vẻ lo lắng, rụt rè hỏi: "Từng ấy có đủ không ạ?". 

Chủ cửa hàng nghiêm túc trả lời: "À, đủ cháu ạ, vẫn còn thừa lại đây này". Nói rồi ông giữ lại 4 chiếc vỏ sò và trả lại cậu bé số còn lại. 

Cậu bé vui vẻ cất số vỏ sò còn lại vào túi quần, đưa con búp bê cho em gái. Sau đó, hai anh em vui vẻ nắm tay nhau chào tạm biệt ông chủ.

Nhân viên cửa hàng chứng kiến toàn bộ sự việc, thấy vô cùng khó hiểu nên hỏi ông chủ: "Tại sao ông đổi con búp bê đắt tiền chỉ lấy 4 vỏ sò?".

Ông chủ mỉm cười và trả lời: "Với người lớn chúng ta thì những chiếc vỏ sò có không có giá trị gì cả, nhưng với cậu bé thì nó rất quý giá, đó là tất cả những gì cậu bé có được. Ở độ tuổi này, cậu bé chưa hiểu tiền là gì, nhưng khi lớn lên chắc chắn cậu ấy sẽ hiểu.

Khi cậu bé nhớ lại mình đã từng mua một con búp bê đắt tiền cho em gái bằng vỏ sò thay vì tiền, cậu ấy cũng sẽ nhớ đến tôi và nghĩ rằng thế giới này còn nhiều người tốt. Điều đó sẽ giúp cậu bé lớn lên một cách tích cực và sẽ là động lực để cậu trở thành một con người có lòng tốt".

chuyen-4-vo-so-doi-lay-con-bup-be-dat-tien-niem-tin-ve-long-tot-2

Bài học rút ra:

Khi chúng ta truyền cho người khác thông điệp gì thì nó sẽ lan tỏa đến khắp nơi. Vì thế, hãy mang những điều tốt cho mọi người để lòng tốt được lan tỏa khắp thế giới. 

Mỗi cá nhân sống ở đời đều là một nguồn năng lượng mạnh mẽ. Khi bạn cho đi bất cứ điều tốt hay điều xấu nào thì chúng cũng sẽ quay trở lại với bạn như thế. Cho đi thì sẽ nhận lại, hãy tạo nên một vòng tuần hoàn tích cực cho tất cả chúng ta.

Giữa xã hội hiện đại, với quá nhiều người chạy theo đồng tiền mà đánh mất đi giá trị và nhân phẩm của bản thân thì quả thực lòng tốt càng nên được trân trọng. Nhờ có lòng tốt giúp con người gắn kết với nhau trong cộng đồng, giúp chúng ta có niềm tin và sự lạc quan về cuộc sống.

Xem thêm: Cậu bé hỏi mua chú chó nhỏ tật nguyền và lời người bán "không có giá tiền cho tình yêu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận