Chim ưng tái sinh - Câu chuyện hay truyền cảm hứng cho triệu người

Chim ưng đã trải qua quá trình thoát xác đầy thống khổ trong suốt 5 tháng. Sự tái sinh của chim ưng đã truyền cảm hứng cho con người về sự thay đổi bản thân.

Loan Nguyễn
08:30 29/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quá trình biến đổi thống khổ của chim ưng

Chim ưng là loài chim trường thọ nhất trên thế giới, tuổi thọ có thể lên đến 70 tuổi. Tuy nhiên, muốn sống trường thọ, đến 40 tuổi, chim ưng phải có một quyết định quan trọng nhưng vô cùng khó khăn.

Ở mốc 40 tuổi, móng vuốt của chim ưng bắt đầu lão hóa. Khi đó, nó không thể vồ chộp con mồi hiệu quả nữa. Mỏ nó trở nên vừa dài vừa cong, như sắp chạm vào diều. Đôi cánh nó trở nên nặng nề, vì lông mọc vừa dài lại vừa dày, khiến nó bay rất nhọc sức.

Chim ưng giờ đây chỉ có 2 lựa chọn hoặc là chờ chết hoặc là trải qua quá trình biến đổi vô cùng thống khổ kéo dài suốt 150 ngày.

Quá trình này bắt đầu bằng việc chim ưng bay lên đỉnh núi rồi làm tổ trên vách núi hiểm trở. Nó dừng lại ở đó, không được bay nữa. Và nó phải dùng mỏ để mổ vào đá, cho đến khi cái mỏ hoàn toàn bị rụng rơi.

Sau đó, nó phải tĩnh lặng đợi chờ cái mỏ mới sinh ra, rồi dùng cái mỏ mới sinh ra ấy mà nhổ từng cái móng vuốt. Sau khi móng vuốt mới mọc ra, nó lại phải dùng móng vuốt để nhổ từng sợi lông.

Trải qua 5 tháng, bộ lông mới đã mọc ra. Chim ưng bắt đầu bay, lại bắt đầu cuộc đời của "thần điêu", sống thêm 30 năm nữa.

chim-ung-tai-sinh--cau-chuyen-hay-truyen-cam-hung-cho-trieu-nguoi-1

Con người cũng muốn thoát xác đổi mới như chim ưng

Cuộc đời của con người cũng vậy, có lúc chúng ta phải đưa ra quyết định khó khăn, bắt đầu quá trình làm mới bản thân mình.

Khi đó, chúng ta bắt buộc phải vứt bỏ hết các thói quen cũ để có thể bắt đầu làm quen với thứ mới mẻ. Chỉ cần con người nguyện vứt bỏ cái cũ, chấp nhận cái mới, nhất định sẽ có cơ hội phát huy tiềm năng của mình, mở ra một tương lai mới.

Đời người như dòng sông cuồn cuộn chảy, như đóa hoa mai ngạo nghễ tuyết sương, tràn ngập khát vọng mùa xuân và ánh nắng, có lúc lại chống chọi gió tuyết và khổ nạn. Trải qua những thử thách cuộc đời, nhiều sinh mệnh đã hiển lộ ra lòng bền bỉ và đức tính cao quý của mình.

Vốn đời người như dòng nước chảy xiết, không gặp đá ngầm, sao có thể bắn tung những bọt sóng diễm lệ như những đóa hoa. Chính vì thế, quá trình vật lộn chống chọi của con người chính là quá trình dần dần thoát xác đổi mới.

chim-ung-tai-sinh--cau-chuyen-hay-truyen-cam-hung-cho-trieu-nguoi-2

Đổi mới chính là quá trình tiến lên của sinh mệnh

Chúng ta có xu hướng quen sống theo một kiểu cố định nhưng cuộc sống lại không cho phép ta được như vậy. Trải qua thời gian, thoát xác đổi mới là điều tất yếu để thích nghi với sự thay đổi của tự nhiên.

Thoát xác đổi mới là một cơ chế cải tiến những chỗ khiếm khuyết của bản thân. Sau khi ý thức được sai lầm của mình, chúng ta sẽ lựa chọn né tránh, nghe rồi để đấy, mặc kệ nó, hay là dũng cảm buông bỏ những thói xấu thay đổi chính mình, đó là tùy thuộc mỗi người.

Nếu con người không muốn thất bại bởi sai lầm, khiếm khuyết đó, chỉ còn cách thoát xác đổi mới, đem lại cho chúng ta sinh mệnh mới.

Xem thêm: Cháy nhà sẽ ra mặt chuột - Câu chuyện đáng suy ngẫm cho ta bài học trong cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận