Cha mẹ muốn ly hôn nhưng câu nói của con trai khiến người cha bừng tỉnh và thay đổi

Cuộc sống hôn nhân không tránh được những lúc vợ chồng mâu thuẫn. Muốn gia đình êm ấm, hãy nhìn điểm tốt của đối phương và thay đổi chính mình.

Loan Nguyễn
15:43 14/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một người chồng chán ngán với tính cách đanh đá, sáng nắng chiều mưa của vợ. Lúc ở nhà, anh luôn phải nhẫn nhịn cho qua. Nhưng ngay cả khi ở bên ngoài, người vợ cũng không giữ cho anh ta chút thể diện nào.

Có lần, anh ra ngoài nhậu với bạn, vì quá vui nên đến tối muộn vẫn chưa trở về nhà. Quá tức giận, người vợ đến tận nơi tìm. Trước mặt bạn bè của chồng, người vợ nói những lời rất khó nghe, khiến anh ta không thể cất đầu lên nổi.

Anh ta bực mình quát: "Em là người phụ nữ không có chút hiền dịu nào". Người vợ cũng lớn tiếng: "Anh như thế này mà còn bảo tôi hiền dịu ư, đừng nằm mơ".

Người vợ vô cùng khó chịu với thói quen uống rượu của chồng. Bình thường, anh là người đàn ông tốt, nhưng khi uống say thì bỗng thành người khác, tính khí khó chịu, còn hay nói nhiều. Do đó, hai vợ chồng luôn phàn nàn và chỉ trích lẫn nhau.

Nhiều lần suy nghĩ đến việc phải chung sống với vợ mấy chục năm nữa, người chồng thấy chán nản. Còn nếu ly hôn, con cái sẽ ra sao? Anh đã tâm sự và hỏi ý kiến con trai: "Cha mẹ chia tay có tốt không?".

Con trai liền đáp: "Không tốt".

Anh giảng giải cho con trai: "Mẹ luôn nói cha sai, cha cũng luôn nói mẹ sai, cha mẹ suốt ngày cãi nhau, chia tay chẳng phải tốt hơn sao, cứ như thế này hai bên thật mệt mỏi".

Cậu con trai lắc đầu, nói với vẻ rất nghiêm túc: "Trước kia con và bạn học cãi nhau, thầy giáo nói với con rằng, bất kể người khác như thế nào, thì mình phải sửa tật xấu của mình trước. Con nghĩ rằng, cha đừng quan tâm mẹ như thế nào mà hãy nên sửa tật xấu của mình trước đi".

cha-me-muon-ly-hon-cau-noi-cua-con-trai-khien-ho-tu-bo-y-dinh-1

Nghe con trai nói vậy, anh không nói thêm được câu nào. Trước nay anh luôn khó chịu với tật xấu của vợ và nghĩ vợ mình phải thay đổi, nhưng chưa từng nghĩ đến việc thay đổi bản thân mình.

Anh nhận ra, có thể vợ mình cũng nghĩ như vậy. Vì thế, anh quyết định bỏ rượu, coi như vì con. Nếu sau này hai vợ chồng có ly hôn thì anh cũng không có lỗi gì.

Việc bỏ rượu khó chịu hơn anh từng nghĩ. Buổi tối, chỉ ngồi ở nhà, khung cảnh tĩnh lặng khiến anh cảm thấy vô cùng bứt dứt, từ đó anh bị mất ngủ.

Vợ nói với anh giọng đầy khinh miệt: "Anh lại định giày vò tôi gì nữa đây?". Cô ấy không tin anh có thể bỏ được rượu.

Anh vẫn nhẫn nhịn, tự nói với bản thân: "Chờ xem, khi mình cai được rượu rồi việc đầu tiên mình làm sẽ là ly hôn".

Vẫn giữ ý định ly hôn với vợ nên anh mang chăn chiếu đến phòng sách, mua nhiều đồ ăn vặt dự trữ, mất ngủ thì xem đĩa DVD, cứ sống như thế ngày này qua ngày khác. Khi người vợ dọn dẹp phòng đọc sách, thấy trong thùng rác đầy hạt dưa và đĩa DVD, nhìn qua chồng thì thấy anh ấy đã gầy và xanh xao đi rất nhiều.

Người vợ đột nhiên cảm thấy thương chồng nên đã mua hai hộp thuốc an thần bổ não đưa cho anh. Hành động này của vợ khiến anh chồng có chút ngạc nhiên.

Sau khoảng nửa tháng, anh đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Hằng ngày, anh dành thời gian ngồi kèm con trai học bài. Trong khi đó, vợ cũng ngồi một bên đan áo len, đọc tạp chí hoặc chuẩn bị bữa tối, rất yên bình, không giống như trước kia, vừa nhìn thấy chồng là đã không ngừng phàn nàn quở trách.

Giờ đây, khi vợ không còn càm ràm, không khí trong nhà thật yên bình và tĩnh lặng. Trong lòng anh nghĩ thầm: "Như thế này mới là một gia đình chứ".

cha-me-muon-ly-hon-cau-noi-cua-con-trai-khien-ho-tu-bo-y-dinh-2

Sự thay đổi của người chồng khiến người vợ vô cùng bất ngờ và vui mừng ra mặt. Mỗi bữa tối, cô cũng bắt đầu nấu những món ăn mà chồng thích. Hồi mới chung sống, cô đã ghi lại một danh sách món ăn mà chồng thích. Sau đó, cô đã từ từ học làm những món ăn này. Mỗi lần được chồng khen ngon cô lại cười vui như một đứa trẻ.

Thời gian qua, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng nhiều, khiến những cảm giác hạnh phúc ấy dần biến mất. Cô bắt đầu nhìn lại chính mình, cũng không hiểu từ khi nào mình lại trở thành người phụ nữ đanh đá, chua ngoa như vậy.

Còn người chồng nghĩ lại cũng thấy hổ thẹn với vợ. Vợ anh từ người phụ nữ nhỏ nhẹ, dịu dàng, vẻ mặt tươi cười, dần biến thành người đàn bà đanh đá, cũng là do lỗi của anh.

Khi thấy chồng bỏ rượu thành công, người vợ rất cảm động. Cô nghĩ lại: "Có phải là do thái độ của mình không tốt khiến chồng không vui nên mới đi ra ngoài uống rượu với người khác?". Vì thế, cô bắt đầu thông cảm với chồng nhiều hơn. 

Cả hai đã có dịp suy xét về thiếu sót của mình, nhờ đó khoảng thời gian tồi tệ trong hôn nhân của họ cũng qua đi. Hai người đã biết trân trọng ưu điểm của đối phương để chung sống hạnh phúc.

Người chồng vốn không hy vọng là vợ có thể thay đổi, tuy nhiên, sau khi anh chủ động thay đổi chính mình, quyết tâm bỏ được rượu, thì người vợ lại tự nhiên dịu dàng nhu mì trở lại.

Nhiều người trong số chúng ta có xu hướng chỉ trích, đổ lỗi cho người khác mà quên nhìn lại bản thân mình. Trước khi nghĩ đến chuyện thay đổi người khác, hãy chủ động nhìn vào nội tâm của mình để thay đổi theo hướng tích cực hơn, từ đó đối phương cũng thay đổi theo. Trong hôn nhân, hãy nhìn điểm tốt của đối phương nhiều hơn và thay đổi chính mình để ngày một hoàn thiện, bạn sẽ có được hạnh phúc viên mãn.

Xem thêm: Vợ chồng có thể bên nhau đến "đầu bạc răng long" đều có 4 đặc điểm này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận