Phải chăng toàn bộ cha mẹ trên đời đều như vậy?

Cha mẹ luôn yêu thương con vô điều kiện và dành những điều tốt đẹp nhất cho con. Câu chuyện dưới đây vô cùng xúc động, là con cái ai cũng nên đọc.

Loan Nguyễn
09:36 14/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người con trai về quê thăm bố mẹ. Anh chỉ có thể ở nhà một ngày một đêm, phải rời đi lúc 5 giờ 30 sáng hôm sau. Đêm trước khi anh rời đi, hai mẹ con đã trò chuyện đến tận đêm khuya.

Anh vô cùng trăn trở: "Mẹ ơi, lần này con phải đi quá vội vàng. Lần tới khi rảnh hơn, con chắc chắn sẽ ở nhà thêm vài ngày nữa để ở cùng bố mẹ. Con cũng sẽ ăn bánh bao tỏi tây mà con tự bọc trong tay giống khi còn nhỏ".

Rồi sau đó anh đi ngủ, còn người mẹ không ngủ. Bà đi đến một phòng khác và đánh thức chồng mình đã ngủ, nói: "Ông già ơi, ông nhanh lên. Hãy hỏi xem ai có tỏi tây trong vườn rau. Nói xin chào với anh ta và xin anh ta cắt một chút cây tỏi tây. Con muốn ăn bánh bao tỏi tây. Tôi phải làm chúng cho con".

Người cha đang nằm trên giường, ngay lập tức hiểu ý: "Được rồi, được rồi". Rồi ông nhanh chóng mặc quần áo và ra khỏi giường.

Người mẹ nói lại: "Ông già, con mới ngủ thôi, đừng làm con tỉnh giấc, nó sẽ rời đi vào sáng mai".

Lúc này, trời đã về khuya, bên ngoài ngoài trời rất lạnh. Người cha bắt đầu gõ cửa từng nhà trong làng và mượn tỏi tây từ vườn rau của họ.

Vào mùa Đông, có vài cây tỏi tây trong vườn rau. Thật may mắn, cuối cùng ông đã tìm thấy nó sau khi gõ vào hàng chục cánh cửa.

Vườn rau của các hộ gia đình trong làng ở khá xa và con đường đêm không dễ đi bộ. Hơn 11 giờ đêm, người cha cắt tỏi tây và trở về nhà.

Sau đó, hai ông bà già bắt đầu chọn tỏi tây. Khi đã chọn và rửa hơn hai cân tỏi tây, trời đã gần sáng. Tiếp theo, họ cuộn da bánh bao rồi nhồi nó.

cau-chuyen-ve-tinh-yeu-thuong-cha-me-danh-cho-nguoi-con-trai-1

Nếu là dưới ánh đèn sáng thì những việc này không mất quá nhiều thời gian, nhưng thực tế tất cả được thực hiện dưới ánh đèn pin. Hai ông bà già sợ bật đèn thì làm phiền giấc mơ tốt đẹp của con trai mình.

Đến khi xong việc thì đã hơn 3 giờ sáng.

Vào lúc 5 giờ 30 phút, tiếng chuông điện thoại di động của anh vang lên đúng giờ. Khi anh tỉnh dậy và mở mắt ra, anh ngửi thấy một mùi hương quen thuộc, ngày càng rõ hơn, và cuối cùng anh tìm thấy trong nhà bếp, một nồi lớn bánh bao tỏi tây hấp.

Thấy con trai, người mẹ liền nói: "Ăn đi con khi bánh còn nóng. Bánh bao tỏi tây yêu thích của con, ăn đi rồi đánh răng".

"Con ăn trước đi". Chiếc bánh bao được đưa vào bát, mẹ bưng bát bánh bao nóng hổi, trắng, thơm mùi tỏi tây đặt vào tay anh.

Đây là điều anh chưa từng nghĩ đến. Cho dù lời anh nói ra chỉ là tình cờ, vậy mà cha mẹ đã ghi nhớ. Hai người già ở tuổi sáu mươi không ngủ chỉ để làm bánh bao cho anh.

Một bát bánh bao nóng hổi chứa đầy tỏi tây, với mùi thơm hấp dẫn khiến anh xúc động muốn khóc.

cau-chuyen-ve-tinh-yeu-thuong-cha-me-danh-cho-nguoi-con-trai-2

Câu chuyện trên là lời nhắn nhủ đến những người con, hãy yêu thương và quan tâm cha mẹ bạn khi còn có thể. Bởi những năm tháng bạn bên họ không có nhiều.

Cha mẹ là những người yêu thương con vô điều kiện, mỗi lần bạn xa nhà và trở về thăm họ, cha mẹ đều vui mừng lắm, chỉ là không nói ra mà thôi. Mâm cơm của cha mẹ vì có bạn mà trở nên phong phú, đầy đủ, đều là món bạn thích ăn.

Thấy bạn trở về, họ cười nhiều hơn, rồi khi bạn rời đi, cha mẹ lại chuẩn bị gói ghém đồ ăn ngon cho bạn, nào rau sạch, đặc sản này, đặc sản kia. Đêm trước khi bạn đi, họ mất ngủ, mẹ lại canh đồng hồ báo thức cho bạn, lo bạn ngủ quên mà trễ giờ đi.

Hãy trân quý những yêu thương và tình cảm mà cha mẹ dành cho bạn, đừng coi đó là điều đương nhiên, bởi nhiều người còn không có cha mẹ, nhiều người còn không có quê để về.

Xem thêm: Cha mẹ Việt hãy để "đời cua cua máy, đời cáy cáy đào", đừng cả đời chạy theo con cái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận