Sự lương thiện giúp thay đổi số phận của cậu bé ăn xin: Bài học đắt giá về sự cho đi

Cậu bé ăn xin cho người phụ nữ đáng thương toàn bộ số tiền mình kiếm được trong ngày hôm đó. Thật bất ngờ, sự lương thiện đã giúp cậu bé thay đổi số phận.

Loan Nguyễn
16:10 20/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cậu bé John Thuo mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Để có thể sống sót qua ngày, cậu phải lang thang xin ăn tại nhiều ngóc ngách trong thành phố Nairobi (Kenya). Người dân địa phương ở đây luôn dè chừng những đứa trẻ vô gia cư. Họ lo sợ sẽ bị chúng móc túi. 

Một ngày, thấy chiếc ôtô đang đỗ bên đường, John Thuo bước đến gần chiếc xe để xin tiền. Cậu bé nhìn thấy người ngồi trong xe - cô Gladys Kamande, đang đeo một thiết bị lạ nên cảm thấy rất tò mò.

Cậu bé bắt đầu hỏi chuyện cô và được biết cô Gladys Kamande mắc chứng xẹp phổi, hằng ngày phải sống nhờ máy hỗ trợ thở ô-xy. Không những thế, biến chứng từ một ca mẫu thuật khiến đôi mắt cô không còn khả năng nhìn nữa.

cau-be-an-xin-cho-nguoi-phu-nu-mu-toan-bo-so-tien-cua-minh-1
John Thuo xúc động bật khóc trước hoàn cảnh của người phụ nữ đáng thương.

Nghe câu chuyện của cô Gladys Kamande, John xúc động bật khóc. Dù từ nhỏ cậu bé đã phải trải qua những tháng ngày lang thang xin ăn đầy cô độc nhưng ít ra cậu còn có sức khỏe. 

Trong khi đó, người phụ nữ trước mặt cậu phải sống một cuộc sống khó khăn, không thể thở một cách bình thường và đôi mắt còn bị mù. Cậu nắm lấy tay người phụ nữ xa lạ qua cửa xe và tặng cô toàn bộ số tiền mà cậu xin được ngày hôm đó.

Có người đi ngang qua chứng kiến câu chuyện đã ghi lại cuộc gặp gỡ đầy xúc động này và đăng tải lên mạng xã hội.

Nhiều người sau khi biết thông tin đã cùng nhau quyên góp giúp đỡ cô Gladys với số tiền lên đến hơn 80.000 đô la Mỹ. Nhờ đó, cô Gladys có thể sang Ấn Độ điều trị. Sức khỏe của cô sau đó đã được cải thiện rất nhiều.

cau-be-an-xin-cho-nguoi-phu-nu-mu-toan-bo-so-tien-cua-minh-2
Sự lương thiện bất chấp hoàn cảnh nghèo khó giúp thay đổi cuộc đời cậu bé.

Qua các phương tiện truyền thông, cậu bé John tốt bụng cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Một người phụ nữ tên Nissy Wambugu đã quyết định nhận nuôi cậu bé và thu xếp cho em được đến trường.

Bài học rút ra:

Câu chuyện về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa cậu bé ăn xin mồ côi John Thuo với người phụ nữ mù Gladys Kamande tại thành phố Nairobi đã khiến hàng triệu người rơi nước mắt.

Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi đầy xúc động đã "tái sinh" cuộc đời bất hạnh của hai con người. Dù cuộc sống nghèo đói và khốn khó, cậu bé John Thuo vẫn không đánh mất đi tấm lòng thiện lương và trái tim nhân hậu.

Hành động của John Thuo đã khiến mọi người có cái nhìn hoàn toàn khác về những đứa trẻ vô gia cư. Không những thế, sự lương thiện đã giúp cậu bé thay đổi số phận. Có lẽ, Thượng Đế đã nhìn thấy điều đó và ngài đã sắp xếp nên điều kỳ diệu này.

Nhiều người cho rằng, phải có điều kiện, có tiền bạc mới có thể cho đi, mới có điều kiện để giúp đỡ người khác. Nhưng thực tế, ngay cả khi ta không có điều kiện vật chất thì ta vẫn có thể cho đi bằng những hành động ý nghĩa. Đôi khi đó là một lời động viên hoặc trao cho nhau một nụ cười khích lệ cũng đủ giúp cho người khác vui vẻ. 

Cuộc đời này sẽ đẹp biết bao nếu trong mỗi chúng ta luôn thường trực mong muốn san sẻ, mong muốn sẻ chia và ai cũng có tâm nguyện lan tỏa điều đó trong cuộc sống. 

Xem thêm: Chuyện đổi đời của người đàn ông ăn xin: Bài học về sự chính trực và chân thành trong cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận