Cạm bẫy cuộc đời - Câu chuyện ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống

Một đoàn thám hiểm núi tuyết ở Mỹ trong một lần công khai tuyển chọn thành viên đã tiến hành một số vòng kiểm tra. Trưởng đoàn thám hiểm Mark sẽ là người kiểm tra 15 ứng viên ở vòng cuối cùng.

Loan Nguyễn
14:07 11/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mark đứng trước các ứng viên và nói: "Ở vòng kiểm tra cuối cùng sẽ là phần trắc nghiệm tâm linh. Người nào có thể vượt qua vòng thi khảo sát về tâm linh này sẽ trở thành một thành viên xuất sắc của đoàn thám hiểm. Do đó, tất cả các ứng viên còn lại đều phải trải qua vòng thi này".

Sau đó, Mark yêu cầu một thành viên khác trong đoàn dẫn 15 ứng viên này đến một phòng bên cạnh. Mark gọi lần lượt từng người một vào trong phòng, bắt đầu màn hỏi đáp.

Ứng viên đầu tiên bước vào phòng, Mark hỏi: "Chàng trai trẻ! Nếu như hiện tại trước mặt bạn là đỉnh núi tuyết, nhưng mà lại có một người khác đang ở gần đỉnh núi rồi, tức là có thể người đó sẽ lên đỉnh núi đầu tiên và bạn chỉ là người về đích thứ hai mà thôi. Lúc đó, bạn sẽ làm thế nào?".

Đáp lại câu hỏi của Mark, chàng trai nói: "Chẳng phải là chỉ còn vài bước chân thôi sao? Tôi sẽ dùng hết sức mình tăng tốc độ để vượt qua hắn ta và trở thành người đầu tiên lên đến đỉnh".

Mark nghe xong câu trả lời liền lắc đầu nói: "Chàng trai. Rất tiếc, cậu không thích hợp làm thám hiểm viên núi tuyết rồi".

Chàng trai vốn rất tự tin vào câu trả lời của mình, khi nghe Mark nói vậy, cậu ta rất không hài lòng, liền hỏi: "Tại sao?".

Mark không trả lời ngay mà nói: "Lát nữa tôi sẽ cho cậu đáp án, cậu có thể ra ngoài chờ được rồi!".

Ứng viên này vô cùng thất vọng, bất đắc dĩ đành phải bước ra ngoài.

cam-bay-cuoc-doi-cau-chuyen-y-nghia-sau-sac-trong-cuoc-song-1

Với cùng câu hỏi, 13 người đam mê thám hiểm núi tuyết tiếp theo đều có cùng câu trả lời giống như người thứ nhất. Họ đều trả lời rằng sẽ cố gắng vượt qua đối thủ để trở thành người leo lên đỉnh đầu tiên.

Mark vẫn kiên trì hỏi cho đến ứng viên cuối cùng. Đây là một cậu thanh niên trẻ tuổi, thân thể cường tráng không kém 14 người trước. Chàng trai bước vào phòng, khi Mark đưa ra câu hỏi, cậu bình tĩnh đáp: "Như vậy cũng không sao cả. Tôi sẽ để cho họ làm người đầu tiên lên núi và mình là người thứ hai".

Mark ngạc nhiên hỏi lại: "Tại sao?".

Cậu thanh niên nói: "Tôi không muốn tranh giành ai là người thứ nhất, ai là người thứ hai. Tôi chỉ muốn leo lên núi tuyết mà thôi. Bất kể là người thứ mấy đi nữa, tôi chỉ là mong muốn dùng đôi chân của mình chạm đến đỉnh núi tuyết. Đó cũng chính là mục tiêu của tôi".

Lúc này, trưởng đoàn Mark tươi cười nói: "Chúc mừng cậu. Cậu nhất định có thể từ trên đỉnh núi tuyết mà trở về. Cậu là người duy nhất trúng tuyển đợt này của chúng tôi".

cam-bay-cuoc-doi-cau-chuyen-y-nghia-sau-sac-trong-cuoc-song-2

Các ứng viên trước đó nhìn Mark với vẻ khó hiểu, có phần bất bình. Hiểu được nỗi băn khoăn của mọi người nên Mark nói: "Tôi đã gần như gắn bó cả đời mình với núi tuyết. Núi tuyết không phải là nơi phố xá sầm uất, cũng không phải là một vùng đồng bằng yên ả mà là một nơi lạnh giá, nhiệt độ luôn là âm mấy chục độ. Không khí ở đó rất loãng, mỗi một hơi thở đều vô cùng khó khăn.

Ngay dưới chân mỗi người đều là cạm bẫy cận kề cái c.hết. Nếu như các bạn muốn vượt qua người thứ nhất thì ắt sẽ phải tăng tốc độ thật nhanh, như thế bạn nhất định sẽ bị thiếu khí oxy mà ngạt thở. Cuối cùng, bạn sẽ bị trượt ngã xuống sông băng lạnh buốt".

Với vẻ mặt đầy bi thương, Mark tiếp tục đưa ra nhận định của mình: "Quả thực, có rất nhiều nhà thám hiểm núi tuyết không phải vì không đủ thể lực hay kỹ thuật có vấn đề, mà vì dục vọng trong nội tâm trỗi dậy nên đã phải vĩnh viễn ở lại nơi này. Dục vọng chính là cạm bẫy đáng sợ nhất trên đời!".

Xem thêm: 3 câu chuyện nhỏ ẩn chứa 3 đạo lý lớn của cuộc đời, nếu có thể lĩnh ngộ nửa đời sau ắt an nhiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận