Cao nhân dạy: Tướng sang hay hèn, nghe giọng nói là biết

Giọng nói trong nhân tướng học đóng vai trò quan trọng, giúp đoán biết được rất nhiều về con người trên các bình diện khác nhau. Hiểu được tướng thanh sẽ giúp chúng ta đoán biết được người khác, đồng thời tự sửa mình, giúp cuộc sống bản thân tốt đẹp hơn.

Loan Nguyễn
10:02 19/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giọng nói trong nhân tướng học thể hiện điều gì?

Nhà tướng học thời Tống Mã Môi đã nói: “Tướng pháp thượng thừa lấy âm thanh làm chủ”. Một nhà tướng học nổi tiếng khác là Đạt Ma thiền sư của Thiếu Lâm Tự trong phần yếu quyết căn bản khi thẩm định sự hoàn hảo và khuyết điểm tổng quát của con người cũng nói: “Cầu toàn tại thanh âm”.

Sách nhân tướng học có viết: “Giọng nói là một trong những mấu chốt quan trọng để xem tướng người, vô cùng quan trọng. Xem xét phân biệt kỹ lưỡng thì hầu như là không sai. Nếu không thì sao có thể nghe giọng nói mà phân biệt được người quân tử và kẻ tiểu nhân”.

“Con người thiên bẩm hình hài từ ngũ hành cho nên thanh khí cũng tương xứng với hình tượng của ngũ hành. Thế nên thanh thổ thì thâm hậu, thanh mộc thì cao vang, thanh hỏa thì cường liệt, thanh thủy thì chậm mềm, thanh kim thì hòa nhuận.

Cũng viết rằng: Người giọng nói nhẹ thì không có khả năng quyết đoán sự việc. Người có giọng nói phá thanh thì làm việc không thành công. Người có giọng nói đục thì vận mưu không phát. Người có giọng nói thấp thì thô lỗ không văn vẻ. Người có giọng nói trong trẻo ngân nga như nước suối chảy thì cực hiển quý. Người có giọng nói trôi chảy vang rõ, tự thấy như tiếng vọng trong vại thì chính là người ngũ phúc đủ đầy”.

Điều đó có nghĩa là giọng nói của con người có đặc trưng của hình tượng ngũ hành, mỗi giọng đều mang theo đặc trưng sang hay hèn, có phúc khí hay không và hành sự có thành công hay không.

cach-xem-tuong-giong-noi-trong-nhan-tuong-hoc-1

Chuyện Đổng Bang Đạt gặp cao nhân xem tướng

Đổng Bang Đạt (1696 – 1769) người Phú Dương tỉnh Chiết Giang, làm quan đời Thanh, đồng thời là nhà thư họa nổi tiếng, là tiến sỹ năm Ung Chính thứ 11, tên thụy là Văn Khác. 

Khi ông làm Thị lang bộ Công có kể lại câu chuyện lúc còn nhỏ tại một thôn quê ở huyện Phú Dương. Một hôm, có một ông lão ngồi bên nhà hàng xóm, nghe giọng đọc sách của Bang Đạt bèn nói: “Đây là quý nhân đó”, và xin được gặp mặt.

Ông lão nhìn kỹ khắp người Đổng Bang Đạt nhiều lần, còn hỏi ngày giờ sinh. Sau một hồi trầm ngâm, ông lão nói: “Vận mệnh, tướng mạo của cậu đều là quý tướng nhất phẩm, nên đến năm này sẽ làm tri huyện, đến năm này quản lý huyện lớn, đến năm này sẽ thăng làm thực tế thăng thụ, đến năm này sẽ thăng làm thông phán, đến năm này sẽ thăng làm tri phủ, đến năm này sẽ từ chức tri phủ thăng làm bố chính sứ, đến năm này thăng làm tuần phủ, đến năm này sẽ thăng làm tổng đốc. Mong cậu hãy quý trọng bản thân, đến lúc đó sẽ biết tôi nói không sai”.

Rõ ràng ông lão này là người hiểu các phương pháp toán mệnh như xem tướng mặt, giờ sinh. Đầu tiên là nghe giọng đọc sách của Đổng Bang Đạt liền biết ông sau này là một quý nhân. 

Lúc đầu, Đổng Bang Đạt thấy không hoàn toàn đúng, bởi vì vào các năm kể trên, ông đã từng làm quan thất phẩm, Thứ khởi sĩ, Biên tu, Trung duẫn, học sĩ dự bị, học sĩ chính thức ở bộ Hộ, rồi sau đến Thị lang Công bộ, cách gọi của các chức vị không giống nhau. 

Nhưng nếu xem xét kỹ cuộc đời ông, thì có thể thấy rằng, tri huyện chính là chức quan thất phẩm bộ Hộ mà ông được làm khi mới là cống sinh; được thăng làm Đại Lý Đại huyện chính là chức Thứ khởi sĩ; Thực tế thăng thụ chính là Biên tu; Thông phán thì là Trung duẫn; Tri phủ là học sĩ dự bị; Bố chính sử là học sĩ chính thức; Tuần phủ chính là Thị lang Công bộ.

Bổng lộc của các bậc quan đó đều tương ứng, thời gian cũng tương ứng với những gì đã tiên tri, chỉ là cách gọi chức quan là không giống mà thôi.

Lúc Đổng Bang Đạt kể ra câu chuyện này là lúc ông đang làm Công bộ Thị lang, còn về chuyện “vào năm nào đó sẽ thăng làm Tổng đốc”, thì năm ấy chưa phải là năm được đoán đến. Sau này Đổng Bang Đạt đúng là đã trở thành Lễ bộ Thượng thư vào năm nào đó, mà bổng lộc của chức quan này quả nhiên là ứng với lời tiên tri “vào năm nào đó sẽ thăng làm Tổng đốc”.

Nghe giọng nói đoán biết vận mệnh của một người

Các thầy xem tướng cho rằng giọng nói quan trọng hơn gương mặt. Gương mặt đẹp mà giọng nói yếu ới, thiết sức sống thì cuộc sống vẫn nghèo khổ, bất hạnh.

cach-xem-tuong-giong-noi-trong-nhan-tuong-hoc-2

Nếu như tướng mạo của người được chia thành Ngũ hình thì giọng nói cũng được chia thành Ngũ âm: Giọng Kim vang vọng, giọng Mộc khô khan, giọng Thủy gấp gáp, giọng Hỏa mạnh mẽ, giọng Thổ trầm đục.

Theo kinh nghiệm của tác giả cuốn sách “Tướng lý xung chân”, giọng Kim phải vang xa, rõ ràng nhưng không sắc nhọn; giọng Mộc phải cao, thanh nhưng không tản, không vỡ; giọng Thủy phải tròn trĩnh và không tản mát; giọng Hỏa phải mạnh mẽ, gấp gáp và không hụt hơi; giọng Thổ trầm tĩnh, nhẹ nhàng và không vấn đục.

Những người có phần hình tương sinh với phần thanh (giọng nói) thì sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống: ngược lại, những người mà phần hình tương khắc với phần thanh thì cuộc sống sẽ gặp rất nhiều trắc trở, khó khăn, hung họa.

Dưới đây là dự đoán tính cách, tương lai, cuộc sống của một người qua giọng nói:

1. Nếu nghe một người có giọng nói vang ấm, trang trọng, chúng ta biết đó là người giàu có, thậm chí là người nổi tiếng. 

2. Người có giọng nói nghe chát chúa, khó ưa là người có tính tình hung dữ và thô bạo. Người này hay nói những điều làm mất lòng người khác.

3. Có người nói giọng êm nhưng uốn éo. Đây là người có tâm đa tình, đa cảm. Người này thường yếu đuối, thiếu lập trường. Họ gặp nhiều điều rắc rối, phức tạp trong cuộc sống cũng vì giọng nói ngọt ngào, êm ái mà đa tình ấy.

4. Giọng nói nghe vừa dứt khoát, cương nghị vừa êm ái là người vừa có đạo đức, vừa có ý chí.

5. Người nói nhanh thường là nguời thông minh. Trong vùng não của họ có những tư tưởng phát ra rất nhanh. Nhưng những người nói nhanh cũng biểu lộ một nhược điểm là vội vàng, hấp tấp. 

6. Người có giọng nói quá lớn thường là người không có chiều sâu, hay khoe khoang và thường là người không có bản lĩnh. Người có giọng nói bị lắp, ngọng nghịu là người thiếu phước và gây nghiệp xấu ở đời trước, rất khó thành công trong cuộc sống.

7. Những người là nữ giới nhưng lại có giọng nói mạnh mẽ và uy lực như nam giới thường có tính cách rất cương trực, vững vàng trong cuộc sống nhưng lại gặp trắc trở trên đường tình duyên, có thể sẽ phải tái hôn thì mới được hạnh phúc. 

8. Những người là nam giới nhưng giọng nói lại ẽo ợt như nữ giới thường có tính cách ẻo lả, yếu ớt, không mạnh mẽ, khó có được thành công trong cuộc sống.

9. Những người thân hình to lớn mà giọng nói lại nhỏ nhẹ, yếu ớt thường sẽ có cuộc sống nghèo khổ, bần hàn, có nhiều nguy cơ bị thiệt mạng. 

10. Những người tuy thân hình nhỏ bé nhưng giọng nói lại to và vang xa thường sẽ có cuộc sống giàu sang phú quý và được trường thọ.

Xem thêm: Cổ nhân dạy thì cấm có sai: "Lưng rùa, eo rắn, liếc xéo nhìn ngang, toàn kẻ tiểu nhân tránh xa trăm lần"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận