Anh chưa từng bỏ rơi em - câu chuyện nhân văn mang đậm tính giáo dục

Tình anh em quả là thứ tình cảm thiêng liêng. Hoàn cảnh của hai đứa trẻ và tình cảm mà anh trai dành cho em gái khiến các bác sĩ tại bệnh viện vô cùng cảm động.

Loan Nguyễn
14:45 17/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cha mẹ qua đời chỉ còn hai anh em dựa vào nhau mà sống. Số tiền cha mẹ để lại cũng đã tiêu hết. Người em gái không may mắc bệnh. Không đành lòng để em gái ở nhà đợi chết, cậu dùng chiếc xe kéo tự chế của mình đưa em gái đến bệnh viện lớn trong thành phố. 

Trước hoàn cảnh của hai đứa trẻ và tình cảm mà anh trai dành cho em gái, các bác sĩ tại bệnh viện vô cùng cảm động. Sau khi tiến hành họp bàn, các bác sĩ quyết định sẽ miễn phí làm phẫu thuật cấy ghép thận. 

Người sẽ hiến thận chính là người anh trai câm của cô bé. Vị bác sĩ dẫn cậu vào phòng làm việc, thẳng thắn trao đổi: "Nếu hiến thận của cậu cho em gái thì có thể cứu sống cô bé. Nếu không hiến, em gái cậu khó qua khỏi. Tuy nhiên, nếu trong cuộc phẫu thuật có gì sai sót, thì tính mạng của cậu cũng có thể là không giữ được. 

Nghe bác sĩ nói vậy, sắc mặt của người anh trai tái nhợt. Trong lòng cậu nặng trĩu những suy nghĩ, có chút do dự. 

Một lúc sau, cậu nhìn thẳng vào vị bác sĩ và gật đầu vẫn tiếp tục làm cuộc phẫu thuật này cho em gái. Bác sĩ vui mừng vỗ vai cậu, bảo cậu hãy chờ đợi. Thế nhưng, buổi chiều ngày hôm đó, người anh trai câm liền mất tích. 

Vị bác sĩ hỏi Tiểu Tiểu: "Rốt cuộc anh trai cháu đã đi đâu? Lúc đi anh có nói gì với cháu không?". 

Tiểu Tiểu nói: "Anh nói với cháu, phải về nhà 1 chuyến". 

Nhớ lại sắc mặt tái nhợt của cậu khi ông cảnh báo sự cố không may có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ thấy có gì đó kỳ lạ. Ông ta không thể hiểu tại sao sắp tiến hành phẫu thuật mà cậu lại về nhà. 

Mọi công tác chuẩn bị xong chỉ cần đợi người hiến thận nhưng người anh trai câm bỗng dưng mất tích khiến bệnh viện náo loạn. 

Thêm một ngày trôi qua vẫn không thấy bóng dáng người anh trai câm. Các bác sĩ, y tá trong bệnh viện khi biết chuyện, dù không nói ra nhưng trong lòng đều cho rằng người anh vì sợ quá nên đã rời đi. 

Sợ làm ảnh hưởng đến tinh thần của Tiểu Tiểu nên các bác sĩ và y tá đều không dám nói ra trước mặt cô bé. Nhưng dựa vào sắc mặt của mọi người, Tiểu Tiểu có thể đoán được phần nào. Cô bé không còn nở nụ cười nữa, thậm chí nhiều lúc ngồi khóc. 

anh-chua-tung-bo-roi-em-cau-chuyen-dang-suy-ngam-ve-tinh-anh-em-1
Ảnh minh họa.

Khi sắp đến thời gian phẫu thuật, có một người vội vàng chạy đến phòng bệnh. Đó chính là người anh trai đã mất tích mấy ngày qua. 

Nhìn thấy anh trai, Tiểu Tiểu vô cùng vui mừng. Sau một hồi hai anh em dùng các động tác để nói chuyện, cô bé bỗng òa khóc. 

Chứng kiến cảnh này, mọi người không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Vì cô bé quá xúc động nên cuộc phẫu thuật đành phải tạm hoãn lại. 

Vị bác sĩ tò mò hỏi Tiểu Tiểu: "Tất cả mọi người đều muốn biết, vừa rồi, cháu và anh trai đã nói gì với nhau vậy?". 

Tiểu Tiểu nghẹn ngào trả lời trong nước mắt: "Cháu hỏi anh trai về nhà làm gì, vì bác sĩ đã miễn phí tiền viện phí và chi phí phẫu thuật rồi. Anh nói với cháu là mấy ngày qua anh về nhà để vào rừng kiếm củi, gánh nước. Với số củi và nước đó cháu có thể dùng trong vòng nửa năm". 

Bác sĩ ngạc nhiên hỏi: "Anh trai cháu sao lại làm như vậy?. 

Tiểu Tiểu vừa cười vừa khóc nói: "Cháu cũng hỏi anh như vậy, anh nói để nếu có lỡ xảy ra chuyện gì trong lúc phẫu thuật, nếu anh có qua đời thì cháu cũng không phải lo về việc không có củi đốt và nước dùng". 

Lúc này, mọi người mới hiểu thì ra những ngày vừa qua không phải vì anh trai của cô bé sợ nên bỏ rơi em gái ở lại mà là vì người anh muốn chuẩn bị cho cuộc sống của em gái sau này. Sau cuộc phẫu thuật nếu như anh không còn ở bên thì em gái có thể tự mình xoay sở cuộc sống. Biết chuyện ai nấy đều cảm động trước tình cảm của anh dành cho em gái. 

Lời bàn: 

Tình thân nói chung, tình cảm anh em nói riêng là thứ tình cảm thiêng liêng mà mỗi chúng ta đều nên trân trọng. Anh em được sinh ra cùng cha cùng mẹ, phải biết giúp đỡ, yêu thương và chia sẻ lẫn nhau. Đặc biệt, khi cha mẹ không còn trên cõi đời, anh em trong nhà càng phải đối xử tốt, bao bọc, bảo vệ nhau. 

Trở thành anh em trong cùng một nhà là phúc phận của mỗi người. Vì thế, hãy luôn yêu thương quý mến nhau bởi không phải ai cũng có may mắn hạnh phúc đó.

Xem thêm: Anh em trong nhà đừng vì tranh chấp nhỏ mà làm tổn thương tình thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận