7 câu chuyện càng ngẫm càng thấy đúng: Tình yêu của cha quyết định hạnh phúc con cái

Con cái là món quà quý giá nhất mà ông trời ban tặng cho cha mẹ, cha mẹ nào cũng rất yêu thương con cái và không muốn con gặp đau đớn hay vấp ngã.

Loan Nguyễn
11:32 09/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghiên cứu của Đại học Michigan (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng, 69% bé gái cho biết sự tự tin của chúng đến từ sự khen ngợi, tình yêu thương của cha.

Chiều sâu tình yêu của cha quyết định hạnh phúc của con. Một cô gái được cha cưng chiều từ nhỏ sẽ tỏa sáng với sự tự tin khi lớn lên. Cô ấy kiên định và điềm tĩnh bên trong, linh hoạt và mạnh mẽ bên ngoài, và can đảm để theo đuổi ước mơ của mình.

Tình yêu của bố chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho con gái. Khoảng thời gian bên bố sẽ là niềm hạnh phúc lớn lao. Dưới đây là những câu chuyện ý nghĩa về tình cảm người cha dành cho con gái.

Câu chuyện thứ nhất

Khi được hỏi về điều khiến bản thân cảm thấy bất ngờ và lãng mạn nhất, một cô bé đã không ngần ngại trả lời: Bố tôi.

Cô bé kể lại rằng, vào ngày sinh nhật của cô, bố cô đã đưa con gái vào thùng xe. Khi cỗ xe được kéo lên, những tấm băng rôn đầy màu sắc, bóng bay, búp bê gấu và bánh sinh nhật mừng sinh nhật xuất hiện.

Đây quả thực là cảnh trong mơ của bao cô gái. Trong phút chốc, cô con gái sững sờ, sau đó vui mừng nhảy múa, bước đi có chút không ổn định.

Dành rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị, người cha muốn con gái cảm thấy sinh nhật của mình giống như 1 nghi lễ dành cho bà hoàng. Điều này sẽ khiến con gái cảm thấy mình được quan tâm và yêu thương sâu sắc. Tình yêu thương này sẽ là chất dinh dưỡng tốt nhất để con lớn lên và nuôi dưỡng con suốt đời.

Câu chuyện thứ 2

Một sản phụ sinh mổ xuất viện về nhà. Khi cô bước xuống xe, cha cô vì lo lắng vết thương của con gái bị đau nên ông đã ngồi xổm xuống đất, dùng hai tay cẩn thận kéo chân con gái, miệng dặn dò: "Chậm một chút, coi chừng đau nha con".

Khi đôi chân con gái chạm đất, người cha mới đứng dậy đỡ con. Được biết, người cha của sản phụ rất thương con gái, đã nhiều lần lén rơi nước mắt vì con gái sinh mổ. Vì vết thương vẫn chưa lành hẳn, sợ con gái bị thương khi xuống xe nên ông đã làm như vậy. Trên xe và bên ngoài có biết bao nhiêu người thân, chỉ một mình cha quỳ xuống thận trọng giữ chân đứa con mới vừa làm mẹ kia.

Con gái là món quà quý giá nhất của ông trời ban cho, không ông bố nào có thể nhìn thấy con gái mình phải chịu một nỗi đau dù là nhỏ nhất.

7-cau-chuyen-y-nghia-ve-tinh-yeu-cua-cha-danh-cho-con-gai-1

Câu chuyện thứ 3

Một ông bố người Nhật đã dành 5 năm chụp ảnh bốn mùa "xuân, hạ, thu đông" để ghi lại quá trình trưởng thành của con gái mình.

Thời gian trôi qua, vẫn tại một vị trí, cùng một tư thế, chỉ khác là cô bé trong ảnh đã từ từ trưởng thành. Từ một cô bé con đã lớn lên thành một cô gái rộng lượng và hào phóng.

Mỗi bức ảnh đều kể câu chuyện về quá trình trưởng thành của cô gái nhỏ. Bức ảnh nào cũng thể hiện trọn vẹn tình yêu thương mà người cha dành cho con gái.

Bốn mùa trôi qua, cô con gái dần lớn lên theo năm tháng, nhưng tình yêu thương của người cha vẫn luôn ở bên cô bé.

Câu chuyện thứ 4

Một ngày nọ, người mẹ của 1 cặp sinh đôi trai gái nhìn thấy cảnh tượng ấm lòng từ camera giám sát. Khi đứa con gái nửa đêm tỉnh dậy, thấy bố choàng tay, vội chỉnh lại tư thế thoải mái rồi ngủ thiếp đi một cách đẹp đẽ với cánh tay gối đầu của bố. Lập tức bố duỗi tay ra và ôm con gái vào lòng.

Ngay cả trong tình trạng nửa mê, nửa tỉnh, người cha cũng sẽ mang đến cho con gái mình cảm giác an toàn trọn vẹn.

Dù ở bất cứ thời điểm nào, vòng tay của cha chính là bến đỗ an toàn và ấm áp nhất cho con gái. Tình yêu của cha dành cho con hiện hữu trong cả tiềm thức.

Câu chuyện thứ 5

5h30 sáng, khi nhiều người vẫn còn nằm trên giường, một ông bố đã dậy chuẩn bị bữa sáng cho con gái.

Vài lần đầu tiên, anh thường thất bại hoặc bị con gái từ chối. Vì bữa sáng của con gái, anh bắt đầu tìm hiểu các món ăn trên mạng, tham gia các khóa nấu nướng ngắn hạn.

Sau đó, bữa sáng được ông bố tự tay chuẩn bị không chỉ đảm bảo cân bằng dinh dưỡng mà còn thực sự bắt mắt. Vì thế, cô cái gái rất yêu thích. Thỉnh thoảng, con gái cũng vào bếp giúp bố, tình cảm giữa bố và con gái ngày càng thân thiết hơn.

Không dùng lời nói, biến yêu thương thành sự chăm chút tỉ mỉ trong từng hành động, cha của chúng ta chính là người như vậy.

7-cau-chuyen-y-nghia-ve-tinh-yeu-cua-cha-danh-cho-con-gai-2

Câu chuyện thứ 6

Con gái đi học đại học xa nhà. Một lần, khi nói chuyện điện thoại với bố, cô vô tình thốt lên: "Con đã lâu không ăn cua".

Bố của cô gái thấy vậy liền chạy ra chợ mua cua rồi chạy xe 300 cây số tìm một quán ăn gần trường để chế biến, rồi gửi đến cổng trường cho con gái.

Dù chỉ có thể vội vàng nhìn con gái qua hàng rào sắt trước cổng trường, ngất ngây khi thấy con gái nhìn thấy bố, lái xe 300 cây số cũng chẳng là gì, đối với con gái, dù bố có chạy xe 1.000 cây số cũng là điều đúng đắn.

Người cha tuy vẻ bề ngoài thô kệch nhưng với con gái, ông như một viên kẹo ngọt ngào. Một lời nói của con gái, người cha sẽ lưu tâm và đáp lại.

Câu chuyện thứ 7

Cô con gái lập nghiệp tại thành phố, ở một mình trong căn phòng thuê. Một ngày nọ, người cha lên thành phố tham dự hội nghị, sẵn ghé ngang thăm con.

Bước vào căn nhà thuê của con gái, ông thấy căn phòng nhỏ không có gì ngoài vài món đồ cần thiết, thật khó để xoay trở trong không gian chật chội. Trong khi nhà cửa ở quê vô cùng rộng rãi, nhiều đồ dùng.

Thấy con gái ở trong căn nhà nhỏ như vậy, trong khi bố mẹ ở quê thì thoải mái, bố cảm thấy con gái mình bị oan, không kìm được nước mắt. Ông khóc lóc đòi chuyển tiền cho con gái, với hy vọng con gái sẽ thuê được một căn nhà lớn hơn.

Bố, một người đàn ông mạnh mẽ, không bao giờ rơi nước mắt dù gặp bao nhiêu đau khổ, khó khăn trong cuộc sống. Chỉ có con gái mới có thể khiến người cha rơi lệ.

"Công cha như núi Thái Sơn", nhưng tình cảm của cha dành cho con gái thường đong đầy những điều nhỏ mang ý nghĩa lớn trong cuộc sống. Tình yêu của cha âm thầm nuôi dưỡng con gái khôn lớn từng ngày.

Cho dù con gái trưởng thành, đã là vợ, là mẹ thì trong mắt cha, cô vẫn là cô bé. Cha vẫn sẽ chăm sóc cô chu đáo cho đến khi không còn được ở bên. Đối với một người cha, trên đời không có gì tuyệt vời hơn một cô con gái nhỏ.

Xem thêm: Cha mẹ phải nhớ: Đừng bao giờ nuôi dạy con gái thành một người ngoan hiền dễ bảo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận