Cha mẹ phải nhớ: Đừng bao giờ nuôi dạy con gái thành một người ngoan hiền dễ bảo

Nhiều bậc cha mẹ cố gắng nuôi dạy con gái trở thành một người hoàn hảo, lý tưởng. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã tốt cho con gái của bạn.

Loan Nguyễn
14:00 10/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con gái bạn sẽ không được tin tưởng

Làm người nên sống lương thiện nhưng quá lương thiện lại là một thứ bệnh. Không những thế, nếu con gái bạn là người quá vị tha và tử tế, cô ấy có thể khiến người khác nhận định là người không đáng tin cậy. Người ta sẽ hoài nghi rằng, có một động cơ thầm kín đằng sau lòng tốt tự động của con gái bạn.

Con gái của bạn không chỉ bị đối xử với sự nghi ngờ, mà còn bị coi là người yếu đuối. Khi luôn phụ thuộc vào người khác, con gái bạn sẽ không có tiếng nói của chính mình.

Cô ấy sẽ dễ bị lợi dụng

Một người chu đáo luôn được bạn bè yêu mến và muốn kết giao. Tuy nhiên, nếu con gái của bạn luôn cố làm hài lòng mọi người, rất có thể bạn bè của cô ấy sẽ lợi dụng cô ấy.

Bạn bè có tâm lý lợi dụng, họ sẽ chỉ đến gặp con bạn khi cần sự giúp đỡ. Vì thế, muốn con gái có cuộc sống hạnh phúc, ngay từ khi con còn nhỏ, hãy dạy con hiểu rõ lòng tốt cần có giới hạn.

Không có thời gian cho bản thân

Người ta thường khuyên nhau rằng, hãy yêu bản thân trước khi yêu người khác, hãy giúp đỡ bản thân trước khi giúp đỡ người khác.

cha-me-dung-nuoi-day-con-gai-thanh-nguoi-ngoan-hien-de-bao-1

Nói là vậy, nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Nhưng những người tốt thường có xu hướng đặt người khác lên tɾước bản thân họ. Nếu bạn nuôi dạy công chúa nhỏ trở nên quá hoàn hảo, cô ấy sẽ nỗ lực hết mình để cố gắng phục vụ và làm hài lòng người khác.

Vì mải dành thời gian cho người khác nên con gái bạn sẽ quên đi sự chăm sóc bản thân mà cô ấy xứng đáng, điều này có thể dẫn đến sự kiệt sức, mệt mỏi. 

Con bạn dễ dàng bị thao túng và gặp nguy hiểm

Cuộc sống quá phức tạp và nhiều cạm bẫy, quá từ bi và quan tâm đến mọi người lại dễ gây họa cho bản thân. Hậu quả dễ thấy đó là, con gái bạn ngây thơ và mù quáng trước những những tình huống, mối quan hệ nguy hiểm.

Đó cũng là cơ hội để mọi người kiểm soát cô ấy và tận dụng tɾái tim nhân hậu của cô ấy để làm hài lòng tất cả mọi người.

Mong muốn liên tục được giúp đỡ người khác có thể khiến cô gặp nguy hiểm, bị lạm dụng.

Gặp trở ngại tɾong sự nghiệp

Theo kết quả nghiên cứu, quá tử tế không tốt chút nào, đặc biệt trong kinh doanh và nghề nghiệp.

Nếu bạn dạy con gái thành một người quá hoàn hảo, cô ấy sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu của người khác, vì vậy sẽ không thể tập trung vào bản thân và mục tiêu sự nghiệp của chính mình.

cha-me-dung-nuoi-day-con-gai-thanh-nguoi-ngoan-hien-de-bao-2

Khi cứ mải tập trung vào việc làm cho người khác thành công, cô ấy sẽ không phát huy được hết tiềm năng vào thực hiện ước mơ của bản thân.

Dễ bị trầm cảm

Luôn cố gắng thành người hoàn hảo bằng việc làm hài lòng người khác, con gái bạn có thể sẽ che giấu sự mệt mỏi và buồn bã đằng sau những nụ cười. Cô ấy luôn cho đi, nhưng không chắc sẽ được nhận lại.

Vì giữ mọi thứ vui buồn cho riêng mình, cô ấy có thể là nạn nhân của sự lo lắng, dễ bị trầm cảm. Đặc biệt là sau thời gian dài chạy theo cảm xúc của người khác mà bỏ bê bản thân.

Cha mẹ hãy dạy con gái, đừng cố gắng chiều theo ý người khác, không cần phải được tất cả mọi người yêu thích, chỉ cần biết yêu lấy chính mình.

Xem thêm: Cha và con gái - câu chuyện xúc động khiến ai cũng rơi nước mắt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận