Suy ngẫm 7 câu chuyện bài học cuộc sống này thú vị hơn cả đọc 7 cuốn sách

Đôi khi, những câu chuyện ngắn đúc kết những bài học cuộc sống đáng suy ngẫm, giá trị hơn việc đọc những cuốn sách. Hãy cùng đọc 7 câu chuyện dưới đây và suy ngẫm bạn nhé.

Loan Nguyễn
11:03 18/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Vịt và cua thi chạy với nhau, đôi bên bất phân thắng bại. Trọng tài liền nói: "Hai vị oẳn tù tì quyết định thắng thua đi". Nghe vậy, vịt tức giận nói: "Tôi lúc nào cũng ra giấy, còn hắn thì luôn ra kéo".

Bài học rút ra: Tài năng thiên phú rất quan trọng, quyết định thành bại đời người.

2. Lừa con hỏi lừa bố: "Tại sao ngày nào chúng ta cũng phải ăn cỏ, mà mấy con bò sữa lại được ăn thức ăn ngon như vậy ạ?". Lừa bố trả lời: "Vì chúng ta kiếm ăn nhờ sức lực, còn chúng dựa vào ngực để kiếm ăn".

Bài học rút ra: Tâm thái tốt rất quan trọng, ảnh hưởng đến hạnh phúc của chính bạn. Dù trong nghịch cảnh, giữ được tâm thái tốt, sẽ luôn lạc quan, ung dung tự tại.

7-cau-chuyen-bai-hoc-cuoc-song-nay-thu-vi-hon-ca-doc-7-cuon-sach-1

3. Muốn chắc chắn, mua thùng đựng nước to đến đâu cũng không bằng đi đào một cái giếng.

Bài học rút ra: Con đường đúng đắn rất quan trọng. Đừng chỉ dựa vào sự giúp đỡ của người khác, muốn lâu dài, hãy tự mình bước đi trên con đường của chính mình.

4. Đàn ông dù giỏi đến đâu, nếu không có phụ nữ thì cũng không thể tự mình có con được.

Bài học rút ra: Hợp táс giữa con người với nhau rất quan trọng. Con người sống ở đời không thể thiếu đi các mối quan hệ. Chẳng ai có thể sống một mình đơn độc mà không giao tiếp với ai. Hãy tận dụng các mối quan hệ tốt, biến thành cơ hội để bạn bứt phá.

5. Một cá nhân dù có năng lực đến mức nào đi nữa, cũng không thể nào giỏi hơn một tập thể.

Bài học rút ra: Đoàn kết rất quan trọng, muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Trong tập thể hãy biết tôn trọng sự khác biệt của mọi người, cùng tập trung vào mục tiêu chung, hỗ trợ nhau cùng phát triển đi lên, chứ đừng giẫm đạp người khác để mình bước lên.

7-cau-chuyen-bai-hoc-cuoc-song-nay-thu-vi-hon-ca-doc-7-cuon-sach-2

6. Hai con ếch yêu nhau, sau khi cưới sinh ra một đàn ếch con xấu xí. Ếch bố thấy vậy tức giận nói: "Thế này là thế nào?". Ếch mẹ vừa khóc vừa thú nhận: "Trước khi quen anh, em từng đi phẫu thuật thẩm mỹ".

Bài học rút ra: Sự thấu hiểu đối phương rất quan trọng, chúng ta hãy biết đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu, bao dung, tha thứ cho lỗi lầm của họ. Đừng vội vàng phán xét bất kỳ điều gì, để tránh hiểu lầm không đáng có làm tổn hại mối quan hệ.

7. Chó nói với gấu: "Lấy anh nhé! Em sẽ hạnh phúc". Gấu trả lời: "Lấy anh sinh ra gấu chó à? Tôi muốn lấy mèo, sinh ra gấu mèo (gấu trúc), như vậy con tôi mới được tôn trọng và yêu quý".

Bài học rút ra: Trong cuộc sống, lựa chọn rất quan trọng, quyết định thành bại đời người. Vào những lúc phải đưa ra quyết định, hãy mạnh dạn, tin tưởng vào bản thân. Việc chần chừ, do dự chỉ khiến mất thời gian, đánh mất đi cơ hội.

Xem thêm: Mất bao tiền và bao lâu để sửa chữa mối quan hệ đã rạn nứt?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận