30 tuổi, tôi hối hận vì đã không làm những điều này sớm hơn

Có những sai lầm ở độ tuổi 20-30 mà khi bước sang tuổi 30 chúng ta mới phần nào nhận ra được. Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây, nhất định cuộc sống và sự nghiệp của bạn sẽ rực rỡ.

Loan Nguyễn
17:57 06/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của đời người nhưng ít người nhận ra giá trị của nó cho đến khi họ không còn nữa. Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ rằng mình khỏe mạnh nên dễ có tâm lý chủ quan.

Độ tuổi 20, những năm tháng bắt đầu sự nghiệp, chúng ta mải chạy theo công việc mà đánh đổi sức khỏe của chính mình. Ăn uống không điều độ, thức đêm nhiều, tâm trí suy nghĩ những chuyện nhỏ nhặt... nếu thường xuyên sẽ làm tổn hại sức khỏe.

30 tuổi, ta mới nhận ra rằng, nếu không có sức khỏe thì ta chẳng thể làm gì. Những năm tháng bỏ bê bản thân với lời ngụy biện vì công việc nhưng thực ra đó là cho ta không có kế hoạch, không biết sắp xếp thời gian khoa học mà thôi. Luôn ưu tiên chăm sóc sức khỏe lên hàng đầu, khi cơ thể khỏe mạnh bạn mới có thể đi đường dài để chạm đến thành công.

Qúa bận tâm đến lời người khác

Bạn chỉ có thể kiểm soát những thứ bản thân mình tạo ra, những gì mình nói, cách mình cảm thấy và những gì mình nghĩ. Còn lời nói của người khác, bạn không thể kiểm soát được mà cũng không cần thiết phải làm như vậy.

Mỗi con người trên đời có một cuộc sống riêng. Chúng ta nên tôn trọng sự khác biệt của chính mình, cũng như những người khác. Quá bận tâm và cố gắng chiều theo ý của người khác chỉ khiến lãng phí thời gian của bạn mà thôi. Thay vào đó, nên dành thời gian hoàn thiện chính bản thân bạn, tập trung vào cuộc sống và niềm hạnh phúc của riêng mình.

30-tuoi-toi-hoi-han-vi-da-khong-lam-nhung-dieu-nay-som-hon-1

Tiết kiệm tiền

Theo các chuyên gia tài chính, việc không tiết kiệm tiền là một trong những sai lầm về tiền bạc lớn nhất của những người trẻ.

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây, gần 60% người lớn thừa nhận rằng bỏ bê việc tiết kiệm là điều họ hối tiếc nhất.

Khi chúng ta ở độ tuổi 20, ta đâu nghĩ rằng đến một ngày nào đó mình sẽ già đi và nghỉ hưu. Chúng ta thường dành toàn bộ tiền lương của mình cho những thứ bản thân không thực sự cần đến để ghi điểm trong mắt những người không hề quan trọng với ta. Chính suy nghĩ cho rằng bản thân còn nhiều thời gian, sau này nhiều tiền hơn sẽ tiết kiệm, từ từ cũng được đã tạo nên sai lầm của tuổi trẻ.

Không thể tiết kiệm tiền thì khó có thể kiếm được nhiều tiền. Số tiền bạn kiếm được không quan trọng bằng cách bạn giữ nó, dùng để đầu tư sinh sinh lời. Hãy biết tiết kiệm một phần thu nhập và dùng nó cho việc đầu tư từ những thứ nhỏ nhất, nó là nền tảng cho sự tự do tài chính sau này của bạn.

Thể hiện tiếng nói của bản thân

Một chàng trai tuổi 20 khi bị từ chối tăng lương, anh ta sẽ không hỏi lại phải làm sao để được tăng lương. Ở chốn công sở, nếu không hài lòng điều gì đó, họ thường chọn cách im lặng. 

Nếu có thể quay trở lại quá khứ, tôi nhất định sẽ thể hiện tiếng nói của mình trong công việc nhiều hơn thay vì giữ trong lòng. Bởi mỗi người đều có quyền yêu cầu những gì chúng ta muốn để tìm thấy ý nghĩa và niềm vui trong công việc. Sự im lặng không giúp giải quyết vấn đề mà chỉ khiến mọi thứ trở nên bế tắc.

30-tuoi-toi-hoi-han-vi-da-khong-lam-nhung-dieu-nay-som-hon-2

Dành thời gian cho người thân

Chúng ta đã quá tập trung vào sự nghiệp của mình ở những năm đầu của tuổi 20 đến nỗi không thể dành thời gian cho những người mình yêu thương và quan tâm nhất. Chúng ta tưởng mình còn nhiều thời gian với họ, nhưng không, thời gian chẳng chờ đợi một ai đâu.

Ngay từ hôm nay, hãy bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn của mình thường xuyên hơn, cho dù đó là bạn bè, người bạn đời, cha mẹ.

Nắm bắt cơ hội

Có những cơ hội chỉ đến một lần trong đời nhưng chúng ta bỏ lỡ nó. Có hai lý do dễ hiểu: Một là ta không dám thoát khỏi vùng an toàn của bản thân; Hai là ta có bản lĩnh đón nhận nhưng lại không đủ năng lực để thực hiện nó.

Dù lý do là gì đi chăng nữa, hãy nhớ rằng, cơ hội không có nhiều, phải thực sự trân trọng và biết nắm bắt để tạo đòn bẩy cho thành công. Đồng thời, hãy luôn học hỏi, rèn luyện về kiến thức, kinh nghiệm và ý chí để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tốt nào.

Xem thêm: 5 kiểu người dễ bị xã hội đào thải nếu không sớm nhận ra và thay đổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận