Hôn nhân hạnh phúc đơn giản lắm: Vợ chồng hãy biết vì nhau

Vợ chồng sống chung trong một mái nhà giống như hai người cùng chèo một chiếc thuyền giữa bao la biển cả. Có đưa con thuyền của mình cập được bến bờ hạnh phúc hay không đó thực sự là một nghệ thuật.

Nguyễn Thanh Thủy
16:23 05/05/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Là vợ chồng tốt, không phải là luôn nghĩ cách chinh phục đối phương. Có thể bao dung nhau và không trách cứ, đây mới là tình yêu đích thực.

Cứ mãi nói về ai đúng – ai sai, tranh cãi người nào làm tổn thương người nào, là điều cấm kỵ! Có thể bao dung khuyết điểm, mới là thật sự yêu. Vợ chồng ở cùng nhau nên giả ngốc nghếch, một mắt nhắm một mắt mở, bao dung khuyết điểm của nhau.

Nếu cả hai đều không sẵn lòng giả ngốc, đều luôn muốn cho rằng mình là người thông minh khôn khéo hơn, tất cả mọi sự đều phải thực hiện có kết quả, vậy thì cuộc sống hàng ngày sẽ tựa như một trận chiến, cũng lạnh lùng tựa như một tảng băng trôi.

vo-chong-muon-hanh-phuc-phai-biet-vi-nhau
Vợ chồng hãy biết vì nhau thì hôn nhân hạnh phúc

Hạnh phúc là gì?

Hạnh phúc đến từ sự thoải mái và bằng lòng với những thứ trong cuộc sống hiện tại. Thật ra thế giới này không bao giờ hoàn hảo thực sự. Một khi bạn bước ra ngoài xã hội, bạn đã được định sẵn là "người bất hạnh".Cuộc sống của bạn rất ổn, bạn yêu đương cũng được, kết hôn cũng được, ở một mình cũng được hoặc ở hai người cũng không sao. Trên đời này không thiếu hạnh phúc, nhưng sự hoàn hảo không tồn tại.

Bạn có thể gặp người tốt, gặp chuyện tốt, có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng bạn sẽ không bao giờ gặp được một người hoàn hảo, hôn nhân và tình yêu hoàn mỹ. Đây là quy luật tự nhiên! Nếu chuyện gì bạn cũng muốn tốt nhất và hoàn hảo nhất, bạn sẽ phát hiện ra bạn luôn ở mức “thiếu một chút nữa”: thiếu một chút nữa là đã hoàn thành rồi, thiếu một chút nữa là đạt được rồi, thiếu một chút nữa là hoàn hảo rồi. Nếu bạn không trải qua thất bại mà muốn đạt được thành công là điều không thể!

Tha thứ cho nhau

Xưa nay “nhân vô thập toàn”, con người vốn không ai hoàn thiện. Trong cuộc sống sẽ không tránh khỏi những sai lầm thiếu sót. Đôi khi chỉ vì những sai lầm nhỏ mà dẫn tới những hậu quả khôn lường. Chính vì vậy muốn có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc trước hết hãy học “tha thứ cho nhau”. Dĩ nhiên để học được cách tha thứ không phải ai cũng làm được.

Vì vậy người trong cuộc xin mách các bạn một bí quyết nhỏ. Khi người bạn đời mắc phải lỗi lầm cần được tha thứ, chúng ta hãy nhắm mắt lại rồi từ từ nhớ lại tất cả những điều tốt đẹp mà bạn đời của mình đã có (Nhớ là chỉ những điều tốt đẹp thôi), sau đó hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của người ta xem thử nếu là mình thì sẽ đau khổ và tuyệt vọng biết bao khi không được người mình yêu thương tha thứ. Đã có nhiều người áp dụng bí quyết nhỏ này mà cứu vãn được cuộc hôn nhân của chính mình đấy.

Là đàn ông, đừng vô trách nhiệm. Nếu bạn đủ yêu thì đàn ông sẽ không lăng nhăng, vì họ không nỡ làm tổn thương cô gái họ yêu.Cũng giống như các cô gái, khi còn trẻ cô ấy có rất nhiều ảo tưởng, ước ao và hy vọng về hôn nhân, nhưng chỉ cần sau ba, năm năm kết hôn cô ấy đã chủ động từ bỏ mọi ước mơ của mình vì gia đình. vì con cái. Bận trước bận sau, không có một câu oán hận.

Nhường nhịn nhau

Hôn nhân là hai con người đầy khuyết điểm tìm thấy nhau rồi nên duyên, vì vậy phải nhường nhịn nhau mà sống. Ngoài đường hơn thua ai cũng được nhưng về nhà phải tôn trọng nhau. Khi đã bước chân vào hôn nhân thì sự tự tôn, cái tôi cũng nên tạm gác lại để đặt cái chung lên hàng đầu.

Đặc biệt là đừng quá toan tính trong hôn nhân. Tuy tiền bạc phải sòng phẳng nhưng không cần tính toán từng đồng một. Nhất là người phụ nữ, tiết kiệm là tốt nhưng đừng quá keo kiệt với chồng. Tiết kiệm không có gì sai nhưng đừng để chồng mất mặt khi đi với bạn bè.

Sóng gió lớn đến mấy khi trời quang mây tạnh rồi mọi thứ sẽ đâu vào đấy thôi. Muốn hạnh phúc cần phải dầm mưa, chịu lạnh. Muốn bình yên nắm tay nhau khi về già phải biết chịu đựng những ngày nắng hạn. Vợ chồng cần cùng nhau cố gắng, một sợi dây phải được kéo hai đầu, người này nhường, người kia nhịn mới mong hạnh phúc được.

Tôn trọng nhau

Ông cha ta có câu: “Vợ chồng tương kính như khách” để chỉ việc vợ chồng cần biết kính trọng nhau như những người khách. ở đây sự tương kính được hiểu theo nghĩa tôn trọng. Một gia đình hạnh phúc không thể tồn tại sự thiếu tôn trọng giữa vợ và chồng. Người vợ (chồng) đừng bao giờ xem mình “là một, là riêng, là thứ nhất”.

Vì điều đó dễ khiến cho họ luôn nghĩ mình là quan trọng, ý kiến của mình là trên hết, mình có quyền quyết định đối với gia đình. Bàn bạc nhau chính là một biểu hiện của sự tôn trọng. “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, trước bất cứ việc dù to hay nhỏ nếu cần sự quyết định dứt khoát thì cả hai vợ chồng nên bàn bạc rồi cùng đi đến một ý kiến thống nhất, có như vậy mới giúp hai người có một cuộc sống hạnh phúc.

Tuy nhiên chỉ ngần ấy thôi thì chưa đủ mà điều quan trọng và trên hết là phải yêu thương nhau. Tình yêu thương là cội nguồn của mọi phẩm chất để vợ chồng sống hạnh phúc suốt đời bên nhau.

Thấm thía lời dạy của cố nhân: "Chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu, lấy chồng không lấy trai cúi mặt” 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận