6 cách tạo ra phước lành và may mắn cho bản thân

"Có phúc thì rắn hóa rồng/Vô phúc phượng lại thay lông thành cỏ". Vậy nên chúng ta muốn được may mắn, cao quý thì phải gắng làm thật nhiều việc tốt, hãy tích đức, hành thiện, nghĩ tốt... tự nhiên mọi điều tốt lành sẽ đến.

Nguyễn Thanh Thủy
11:01 07/05/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Mang lại nụ cười cho người khác

Đây là một việc rất đơn giản nhưng rất ít người làm được, chẳng hạn như bạn nhận được tờ rơi của người khác và mỉm cười với họ. Đây là một kiểu tôn trọng, một phép lịch sự và nó cũng tạo cho người khác niềm vui.

Và khi bạn mỉm cười với một người, người ta cũng sẽ mỉm cười lại với bạn. Đúng như như câu nói: "Yêu người khác thì người ta cũng quý mến bạn. Kính trọng người khác thì mọi người cũng sẽ tôn trọng bạn." Mỉm cười cũng là một cách hữu ích để giao tiếp hiệu quả với người khác.

6-cach-de-ban-tao-tao-ra-phuoc-lanh-va-may-man-cho-ban-than
Mang lại nụ cười cho người khác

2. Hiếu thảo với cha mẹ

Có một câu nói nói từ cổ xưa vẫn được lưu truyền: "Đạo hiếu là đạo làm người." Hiếu kính với cha mẹ là phẩm chất cần thiết của một người có lòng nhân hậu. Cha mẹ là ân phước lớn nhất trên đời. Họ mang đến cho chúng ta cuộc sống và nuôi dưỡng chúng ta đến khi trưởng thành. Họ dành phần lớn tâm sức trong cuộc đời để hy sinh cho con cái.

Người sống bất hiếu, bất kính với cha mẹ thì làm sao có thể làm việc thiện, giúp đỡ người khác? Vì vậy, điều quan trọng nhất là giữ được lòng hiếu thảo, hiếu kính với cha mẹ.

3. Lan tỏa năng lượng sống tích cực

Lan tỏa năng lượng tích cực là một điều tốt đẹp bạn nên làm trong cuộc đời. Khi bạn truyền cảm hứng cho người khác, bạn cũng nhận được phước lành. Người lan tỏa năng lượng tích cực trước hết là những người rất tích cực. 

Những người có năng lượng tích cực thường có cơ hội tích lũy phước lành, gặp được quý nhân và thành công trong cuộc sống. Người thường xuyên làm việc thiện thường được trời ban phúc đức sâu dày, vận khí của bản thân cũng dần tốt lên. Truyền năng lượng tích cực và động viên người khác là điều bạn nên làm.

6-cach-de-ban-tao-tao-ra-phuoc-lanh-va-may-man-cho-ban-than
Lan tỏa năng lượng tích cực

4. Hoan hỷ với phước lành của người khác

Hoan hỷ với phước lành của người khác là cách tạo phước cho bản thân. Tùy hỷ ở đây được hiểu là tâm hoan hỷ khi thốt ra lời “ồ, làm như vậy là tốt quá, hay quá!” khi người khác chia phước với ta, hoặc khi thấy họ làm nhiều việc phước lành khác. Đây cũng là một trong bốn tâm vô lượng, tâm hỷ vô lượng vậy.

5. Giúp đỡ những người khác tiến bộ

Sau khi bạn đạt được thành công, điều quan trọng là bạn giúp đỡ những người khác cũng đạt được thành công như bạn. Những người sẵn sàng giúp đỡ người khác thì thường nhận được phúc lộc về sau này.

6-cach-de-ban-tao-tao-ra-phuoc-lanh-va-may-man-cho-ban-than
Luôn giúp đỡ người khác

6. Chúc phúc cho những người bạn gặp

Hãy chúc phúc cho những người bạn gặp, chúc phúc cho người già, trẻ em, cha mẹ, người đau ốm, người nghèo khó...Chúc phúc cho người khác cũng là việc thiện bạn nên làm. Chỉ có những ai có tấm lòng thiện lương mới có thể thực tâm chúc phúc cho những người mà họ gặp.

Người khôn ngoan cần nhớ: Con ngựa tốt sẽ bị người khác cưỡi, người quá tốt dễ bị kẻ khác phụ 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận