Chìm đắm trong không khí Tết xưa tại ngôi làng được mệnh danh là "cổ trấn" của Hà Nội

Giữa không gian trầm mặc của những ngôi nhà cổ kính tại Đường Lâm, Hà Nội, hình ảnh cụ ông râu tóc bạc phơ cùng vợ và các cháu quây quần gói bánh chưng thật khiến người xem phải xao xuyến.

Hoa Nguyễn
13:00 01/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Minh Tiến sống tại Hà Nội từng có dịp ghé thăm làng cổ Đường Lâm và ngay lập tức bị thu hút bởi những gian nhà cổ kính nhuốm màu thời gian. Tranh thủ đợt nghỉ Tết dương lịch vừa rồi, anh đã quyết định tới đây để thực hiện một bộ ảnh về ngày Tết cổ truyền tại miền Bắc Việt Nam.

lang co duong lam 2

Để có được những bức hình chân thực, giàu cảm xúc nhất, anh Tiến cũng đã dành nhiều thời gian để trò chuyện, tâm sự cùng với những cụ già ở Đường Lâm. Các cụ ông, cụ bà trong trang phục truyền thống luôn nở nụ cười thân thiện và hiếu khách, giúp anh tái hiện không khí Tết xưa một cách trọn vẹn nhất.

lang co duong lam 3

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 45 km, làng cổ Đường Lâm trở thành điểm đến nổi tiếng được đông đảo du khách thập phương yêu thích. Năm 2006, Đường Lâm vinh dự trở thành làng cổ đầu tiên ở nước ta được nhà nước trao bằng di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

lang co duong lam 4
lang co duong lam 7

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân trong làng từ trẻ em đến người già đều tất bật trang trí nhà cửa, chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh chưng là làm các món ăn truyền thống để đón năm mới.

lang co duong lam 5
lang co duong lam 10

Đây cũng là thời điểm du khách thập phương ghé đến rất đông. Họ thích chụp hình, ghi lại những khoảnh khắc mang đậm không khí Tết cổ truyền của làng quê miền Bắc, để gợi nhớ lại kỷ niệm tuổi thơ một cách gần gũi, thân quen.

lang co duong lam 6
lang co duong lam 8

Có nhiều lối vào làng cổ Đường Lâm, nhưng cổng làng Mông Phụ vẫn mang nhiều dấu ấn nhất. Đây là cổng làng duy nhất còn sót lại ở Bắc Bộ, được xây dựng từ năm 1833 với kiến trúc vòm và lớp đá ong. Cạnh cổng làng là cây đa hơn 300 năm tuổi, tạo nên khung cảnh thực sự thanh bình và cổ kính.

lang co duong lam 9

Khi xưa ngời dân trong làng đã đào những lớp đá ong dưới lòng đất để xây nhà, tạo nên những ngồi nhà cổ kính bền vững trường tồn đến ngày nay. Khắc các con đường ngõ ngách đều được lát gạch sạch sẽ, hai bên là những bức tường đá ong màu vàng sâm, trở thành nét đẹp đặc trưng không ở đâu có được.

Xem thêm: Miêu Vương Thành Đồng Nhân - làng cổ hiếu khách ở vùng Tây Nam, Trung Quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận