Thác Bản Giốc lọt top thác nước đẹp nhất thế giới

Vừa qua, thác Bản Giốc (Cao Bằng) vinh dự được tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure (Mỹ) xếp vào 21 thác nước đẹp nhất thế giới.

Diệu Nguyễn
10:30 22/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, được ví von là chốn tiên cảnh ở trần gian. Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là thác lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới.

Thác Bản Giốc cao hơn 60m với tầng dốc dài nhất là 30m, chia thành nhiều tầng đá vôi nối tiếp nhau và trải rộng đến cả trăm mét. Những khối nước lớn từ trên ngọn thác đổ xuống qua nhiều tầng đá, ồ ạt chảy xuống như những dải lụa trắng uốn lượn mềm mại giữa sắc xanh bạt ngàn của núi rừng, rồi tạo thành một màn bụi nước trắng xóa tựa mây trời. Trên mặt sông, hơi nước hình thành một khoảng sương mù, khi ánh nắng chiếu vào sẽ mang đến khung cảnh huyền ảo, nên thơ làm say đắm lòng người.

Thac-Ban-Gioc-lot-top-thac-nuoc-dep-nhat-the-gioi

Đến với thác Bản Giốc, ngoài việc chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ, du khách còn được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ với những thảm cỏ xanh mướt, những cánh rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái động, thực vật đa dạng và phong phú.

Theo nhiều người, khoảng thời gian đẹp nhất để đến thác Bản Giốc, Cao Bằng là tháng 9 đến tháng 12, vì khi ấy thác Bản Giốc đầy nước trong xanh. Vào mùa Hè, nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng để du khách ghé thăm bởi thời tiết trong lành cùng làn nước mát lạnh sẽ xua tan cái nắng oi ả.

Thac-Ban-Gioc-lot-top-thac-nuoc-dep-nhat-the-gioi

Nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới đã bình chọn, đưa thác Bản Giốc trở thành 1 trong 10 con thác kỳ vĩ nhất thế giới.

Ngoài việc ngắm nhìn, du khách cũng có thể ngồi thuyền đi vòng quanh chân thác hoặc trekking (đi bộ) xuyên rừng để hòa vào không gian núi rừng bao la hùng vĩ. Khi ghé thăm thác Bản Giốc du khách cũng đừng quên tìm hiểu cuộc sống làng bản,  thưởng thức ẩm thực địa phương của đồng bào dân tộc nơi đây và trải nghiệm các hoạt động đặc sắc như khám phá động Ngườm Ngao, khu di tích Pác Bó, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc…

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Cảnh đẹp Việt Nam xuất hiện tại quảng trường Thời Đại ở Mỹ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận