Xác lập kỷ lục mới cho bánh mì Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam lần đầu trao bằng xác lập kỷ lục 150 loại nhân và món ăn kèm cho bánh mì Việt Nam tại lễ khai mạc Lễ hội bánh mì lần thứ 2.

Diệu Nguyễn
11:53 20/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ khai mạc, tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp sài gòn trong việc chế biến và quãng diễn 150 các loại nhân và món ăn kèm bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ đặt tại vị trí trung tâm.

Các món ăn từ bánh mì được các đầu bếp thực hiện cho thấy sự đa dạng vùng miền và hương vị đã tạo nên nét đặc trưng thú vị cho món bánh mì Việt Nam. Có thể kể đến những loại nhân bánh vô cùng độc đáo như phá lấu, ức vịt xá xíu mực hoa dừa, cá nục, cá hồi sốt chanh,…

Xac-lap-ky-luc-moi-cho-banh-mi-Viet-Nam

Bà Nguyễn Thị Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết năm nay lễ hội bánh mì có nhiều điểm mới, với nhiều không gian hấp dẫn phục vụ công chúng đến tham quan, trải nghiệm. Lễ hội có sự góp mặt của nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, các nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, tiệm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị làm bánh mì,…với khoảng 130 gian hàng. Con  số này đã tăng 25% so với số lượng gian hàng năm 2023.

Xac-lap-ky-luc-moi-cho-banh-mi-Viet-Nam

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, nói các hoạt động trong lễ hội không chỉ khẳng định tính sáng tạo mà còn ghi dấu ấn riêng của bánh mì Việt Nam so với bánh mì của các nước trên thế giới. Qua đó, góp phần tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP cũng khẳng định, trong thời gian tới sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch TP tổ chức giới thiệu lễ hội bánh mì thường niên để lan tỏa món ăn đặc trưng này đến du khách trong và ngoài nước.

Theo thống kê, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới” đã thu hút 100.000 lượt khách tham quan chỉ trong 3 ngày, từ 17 đến 19-5.

Tổng hợp

Xem thêm: Chủ nhân kênh "Ẩm thực mẹ làm" được vinh danh "30 Under 30 Asia" và lời nhắn ý nghĩa từ người mẹ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận