Canh chua cá lọt top 10 món cá ngon nhất thế giới

Tin vui cho các “tín đồ” canh chua cá khi mới đây món ăn trứ danh này đã được TasteAtlas vinh danh trong danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới.

Diệu Nguyễn
10:37 17/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên chuyên trang ẩm thực uy tín thế giới – TasteAtlas, món ăn dân dã của Việt Nam – canh chua cá được xếp hạng thứ 10 với số điểm 4.5/5 trong danh sách 100 món ngon nhất thế giới được làm từ cá. Món ăn bình dân này của người Việt dã vượt qua nhiều “ông lớn” trong làng ẩm thực quốc tế như sashimi, sushi cá hồi Nhật Bản, taco cá của Mexico, chamchi gimbap của Hàn Quốc,...

Ngoài ra, món canh chua cá cũng được xếp thứ 27 trong danh sách những món súp ngon nhất thế giới và những món hải sản ngon nhất thế giới của trang TasteAtlas.

Canh-chua-ca-lot-top-10-mon-ca-ngon-nhat-the-gioi

Theo mô tả của chuyên trang ẩm thực này, "linh hồn" của món canh chua cá nằm ở phần nước dùng với vị chua thanh tao từ me, dứa, cà chua hòa quyện cùng vị ngọt của cá, cay nhẹ từ ớt và mùi thơm từ các loại rau mùi. Tùy theo vùng miền, người ta có thể sử dụng thêm các nguyên liệu khác như măng chua, khế, mẻ, tai chua, sấu,... để tạo nên hương vị đặc trưng riêng.

Dù cách chế biến khác nhau, nhưng "quốc hồn quốc túy" của món canh chua cá chắc chắn không thể thiếu đó chính là những mẻ cá thơm ngon. Cá lóc, cá trê, cá rô,…đều là những lựa chọn hoàn hảo để tạo nên hương vị hài hòa, ngon miệng cho món ăn.

Canh-chua-ca-lot-top-10-mon-ca-ngon-nhat-the-gioi

Ăn mỗi món canh chua thôi chưa "đã", TasteAtlas gợi ý thực khách ăn thêm món cá lóc kho tộ và cơm trắng để hương vị thêm hài hòa.

Ngoài ra, chuyên trang ẩm thực này cũng giới thiệu một số địa điểm tại TP.HCM để du khách có thể ghé đến thưởng thức món ăn tuyệt vời này, gồm nhà hàng Hoàng Yến, quán cơm Số 7, Bếp mẹ Ỉn, Cục Gạch quán.

Tuy nhiên, với những “du khách bản địa” tô canh chua cá ngon nhất chính là tô canh mẹ nấu trên bàn ăn gia đình.

Theo Tuổi Trẻ

Xem thêm: Ẩm thực Hội An được tác giả nước ngoài xuất bản thành sách

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận