Việt Nam có 2 điểm đến Châu Á phát triển nhanh nhất do tạp chí Mỹ bình chọn

Trong khuôn khổ giải thưởng Travelers' Choice do Tripadvisor công bố, Việt nam có 2 trong 5 điểm đến Châu Á có tốc độ phát triển nhanh nhất.

Diệu Nguyễn
11:07 15/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới dây, bảng xếp hạng 5 điểm du lịch phát triển nhanh nhất Châu Á đã được tạp chí Tripadvisor công bố. Được biết, danh sách này được đưa ra dựa trên việc thu thập ý kiến từ hàng trăm triệu du khách trên khắp thế giới trong khoảng 12 tháng và có đến hơn 8 triệu điểm đến được bình chọn. Việt Nam đã vinh dự có được 2 đại diện góp mặt trong bảng danh sách này là Sapa và Vịnh Hạ Long. Ngoài ra, còn 3 điểm đến khác gồm: Đảo Palawan – Philippines, Seoul - Hàn Quốc, Tokyo - Nhật Bản.

Sapa, Việt Nam

Sa Pa là một thị trấn miền núi nằm ở phía bắc Việt nam, nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh đẹp. Đến Sapa du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những thửa ruộng bậc thang bát ngát, những ngôi làng thơ mộng cùng những thác nước thanh bình.

Viet-Nam-co-2-diem-den-Chau-A-phat-trien-nhanh-nhat

Ngoài cảnh đẹp, văn hóa địa phương nơi đây cũng rất hấp dẫn. Thông qua những lễ hội truyền thống của người dân Sapa, du khách sẽ được hòa mình vào lối sống hằng ngày để hiểu rõ hơn về văn hóa của người bản địa, về lối sống giản dị đầy yên bình của người Việt Nam.

Năm 2023 ước tính tổng số lượt khách tham quan các điểm du lịch tại thị xã đạt 3,68 triệu lượt, tăng 105% so với kế hoạch năm 2023 và bằng 145% năm 2022. Dự kiến năm 2024 Sapa sẽ đón 4,5 triệu lượt khách, với tổng doanh thu từ khách du lịch là 15.500 tỷ đồng.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long được UNESCO ghi vào Danh mục di sản của nhân loại bởi những giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan thiên nhiên, địa chất, địa mạo; là Di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Sở hữu giá trị ngoại hạng toàn cầu về cảnh quan thiên nhiên và địa chất, địa mạo, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chính điều này đã khiến Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến của du khách quốc tế khi tới Việt Nam.

Viet-Nam-co-2-diem-den-Chau-A-phat-trien-nhanh-nhat

Hiếm có điểm đến nào mà du khách có thể có được những cơ hội trải nghiệm cùng một lúc nhiều các giá trị đặc sắc về tự nhiên, văn hóa, lịch sử và con người như ở Vịnh Hạ Long. Đây chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt và sức hấp dẫn đặc biệt của Vịnh Hạ Long so với các điểm đến du lịch khác.

Theo số liệu thống kê mới nhất, số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.

Theo VTV

Xem thêm: Kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Việt Nam tôi yêu”

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận