Xin hãy giúp đỡ nam sinh nghèo hiếu học đang cô độc chống chọi với ung thư

Giấc mơ theo đuổi ngành luật của Tiến đành gác lại kể từ khi phát hiện bệnh ung thư vòm họng.

Đỗ Thu Nga
11:53 30/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống trong đời ai cũng có ước mơ. Người mong bản thân được đi nhiều nơi, được thưởng thức nhiều món ngon. Người thì mơ sẽ làm nên sự nghiệp rực rỡ. Và cậu học trò Lê Đinh Tiến (SN 2003, trú xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cũng vậy. Em mơ sẽ trở thành sinh viên ngành luật. Thế nhưng, ước mơ phải gác lại vì bệnh tật.

Theo Vietnamnet, em Lê Đinh Tiến đang điều trị ung thư vòm họng tại Bệnh viện ung bướu Thanh Hóa. Căn bệnh quái ác đang bào mòn sức khỏe của Tiến. Em giờ đây đã rụng hết tóc vì hóa trị, gương mặt hốc hác, giọng nói không còn rõ.

xin-hay-giup-do-nam-sinh-ngheo-dang-co-doc-chong-choi-voi-ung-thu
Tiến đang một mình điều trị bệnh

“Do điều trị và hóa trị nhiều nên em trở nên như vậy. Em giờ nói không thành tiếng, tai cũng không nghe được rõ nữa”, Tiến thều thào.

Trước khi điều trị bệnh, Tiến mơ ước trở thành luật sư. Em nỗ lực học tập, ôn luyện để thi vào khoa Kinh tế luật - Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh và theo học từ năm 2020. Ngỡ tưởng khoảng cách chạm đến danh vị "luật sự" chẳng còn mấy năm nữa thì bệnh tật ập đến.

Nhập học được 3 tháng, Tiến bắt đầu có hiện tượng chảy máu mũi liên tục, ngày chảy đến 1 - 2 tiếng đồng hồ, kéo dài suốt 1 tháng ròng. Khi khám, bác sĩ chẩn đoán em bị viêm xoang.

Sau 1 tháng uống thuốc nhưng tình trạng không thuyên giảm, Tiến đến Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức kiểm tra thì phát hiện ra khối u. Không còn cách nào, Tiến buộc phải bảo lưu kết quả học tập rồi về quê nhà điều trị.

“Trung bình mỗi tháng em đi viện 1 tuần, tháng nào nhiều thì kéo dài 2-3 tuần, tùy từng đợt điều trị của bác sĩ. Có đợt, em nằm Bệnh viện 103 từ ngày 30/4/2021, đến tận Tết âm lịch năm 2022 mới được về nhà”, Tiến tâm sự.

xin-hay-giup-do-nam-sinh-ngheo-dang-co-doc-chong-choi-voi-ung-thu-0
Căn nhà xuống cấp nơi gia đình Tiến đang sinh sống

Từ bỏ giấc mơ giảng đường, Tiến về quê làm bạn với giường bệnh và phải học cách quen với những toa hóa chất bỏng rát, tóc rụng hết, cơ thể suy nhược. Nhưng em vẫn giữ cho mình tinh thần lạc quan để chiến đấu với bệnh tật. Nhưng điều khiến Tiến lo lắng lúc này là khoản tiền để duy trì điều trị, bởi căn bệnh này cần chạy chữa lâu dài và có nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm, rất đắt đỏ.

Nhắc đến cháu trai, bà Lê Thị Tình (75 tuổi, bà nội Tiến) buồn rầu: “Cháu nó khổ từ bé, lên 2 tuổi thì bố bỏ đi biệt tích, lên 3 tuổi thì mẹ cũng bỏ đi, để lại nó cho 2 ông bà già nuôi dưỡng. Từng ấy năm vất vả, đến lúc cháu đậu đại học, cứ tưởng ông trời thương xót, nào ngờ..".

xin-hay-giup-do-nam-sinh-ngheo-dang-co-doc-chong-choi-voi-ung-thu-7

Chia sẻ về hoàn cảnh của Tiến, ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết: Tiến cùng ông bà tuổi đã cao sống trong ngôi nhà gỗ cũ kĩ hàng chục năm nay. Vừa qua, người chú của Tiến dựng được căn nhà mới hơn gần đó nên đón ông bà về chăm sóc. Ông nội em bị tai biến, đã nằm một chỗ gần 5 năm.

"Tiến là học sinh nghèo vượt khó, khi đỗ đại học ai cũng mừng, nhưng vì mắc bệnh ung thư mà phải bỏ học. Chính quyền địa phương các cấp, các ngành đã kêu gọi, hỗ trợ một phần nhưng không đáng bao nhiêu. Rất mong hoàn cảnh của em nhận thêm được nhiều sự quan tâm", ông Hải kêu gọi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Lê Đình Tiến, thôn Vũ Hạ, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. 

SĐT: 0384642846

Xem thêm: Xót xa cảnh 3 đứa trẻ bệnh tật, suy dinh dưỡng không có bố mẹ chăm sóc, sống lay lắt bên ông bà

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận