Xót xa cảnh 3 đứa trẻ bệnh tật, suy dinh dưỡng không có bố mẹ chăm sóc, sống lay lắt bên ông bà

Chứng kiến cánh tay gầy gò, mềm yếu với lên cầu cứu của cô bé 10 tuổi bị bại não mà không ai có thể kìm lòng được. Hoàn cảnh của em quá bi đát khi không có bố mẹ chăm sóc, sống lay lắt bên ông bà già yếu.

Đỗ Thu Nga
11:00 04/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Lưu Đình Bằng - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Nhật Quang, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên vô cùng xót xa khi kể về hoàn cảnh của 3 đứa trẻ thơ sống lay lắt bên ông bà ông thôn Nhật Lệ.

Theo giadinh.net, họ không thể kìm lòng được khi chứng kiến cuộc sống của bọn trẻ. Trong căn nhà vắng hoe, trên chiếc giường cũ là hai đứa trẻ nhỏ thó khoảng 3 – 4 tuổi đang ngồi bên cạnh một cô bé bại não không biết gì. Chốc chốc hai đứa trẻ ấy lại thơm má, cầm tay bé gái kia.

Hỏi ra mới biết đó là bé Nguyễn Thu Trang (6 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phát (4 tuổi) đang ngồi cùng chị gái của mình là Nguyễn Ngọc Anh (10 tuổi). Khó có thể tưởng tượng được đó là những đứa trẻ đã 4, 6 và thậm chí là lên 10 tuổi rồi. Chúng lấm lem, nhỏ bé quá nhiều so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Am-anh-canh-tay-gay-go-cau-cuu-su-giup-do-cua-be-10-tuoi-bi-bai-nao-9
Cánh tay cầu cứu đầy ám ảnh của bé gái 10 tuổi

Nhắc đến bọn trẻ, bà nội của các cháu là Vũ Thị Ky không cầm được nước mắt. Nhìn bà khắc khổ, đầu bù tóc rối. Vừa chăm chút cho đứa cháu bệnh tật, bà vừa nói về gia đình của mình.

"Chỉ tội cho 3 đứa trẻ. Mẹ các cháu đã bỏ đi từ lâu rồi cô ạ. Sau đó, bố của các cháu là con trai tôi lại lâm vào con đường tội lỗi, bị giam ở Hải Dương. Không có bố mẹ chăm sóc, vợ chồng tôi lại ẵm bồng các cháu. Ông nhà tôi thì cũng đang bệnh nặng. Thương các cháu sớm đã thiếu vắng sự chăm sóc của bố mẹ, trong khi đó lại mang bệnh tật mà chúng tôi không biết phải làm sao", bà Ky nghẹn ngào chia sẻ.

Vừa nói vừa vỗ về cô cháu gái Ngọc Anh đang nằm một chỗ trên giường. Ngọc Anh năm nay 10 tuổi. Ở cái tuổi này đáng ra con phải học lớp 5, được tung tăng vui đùa cùng bạn bè nhưng vì căn bệnh bại não mà suốt chừng đó thời gian, cô bé chỉ nằm một chỗ, không biết gì. Cơ thể nhỏ bé chỉ còn da bọc xương, đôi tay bé xíu.

Nghe lời bà Ky chia sẻ, thi thoảng Ngọc Anh huơ huơ tay trong không trung như thể muốn thể hiện điều gì nhưng đành bất lực. Thấy vậy, hai em là bé Trang, bé Phát lại cầm tay chị khóc và gọi tên bố mẹ. Nhìn tình cảnh đáng thương ấy, mắt chúng tôi cũng đỏ hoe.

Am-anh-canh-tay-gay-go-cau-cuu-su-giup-do-cua-be-10-tuoi-bi-bai-nao-8
Bà Ky đau đớn, tủi hổ khi nhắc đến hoàn cảnh gia đình nhà mình

Ba đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu được những gì mình đang trải qua. Thu Trang và Hoàng Phát đến trường thấy bạn bè có bố, có mẹ đưa đón thì về nhà cũng đòi ông gọi bố mẹ về. Mỗi lần như thế, bà Ky đau đớn vô cùng.

Vợ chồng ông bà Ky giờ đã lớn tuổi, sức khỏe yếu và mang bệnh nặng trong người. Nhưng hàng ngày vẫn phải oằn mình chăm lo cho các cháu.

Mong ước lớn nhất của những đứa trẻ này là có bố, có mẹ. Mỗi lần các cháu nhắc đòi bố mẹ là như muối xát vào vết thương của ông bà. Nhìn bà Ky bưng mặt khóc, nước mắt ướt nhòe mà tội. Đói nghèo, bất lực khiến cho vợ chồng bà cũng tiều tụy.

Cuộc sống của 3 đứa trẻ thơ giờ chỉ biết trông đợi vào ông bà nội. Bà Ky bảo chỉ lo một mai lưng còng, nằm xuống thì các cháu phải sống ra sao.

Ông Lưu Đình Băng cho biết, hoàn cảnh gia đình của 3 đứa trẻ thì ở địa phương ai cũng biết. Ông bà Ky hoàn cảnh quá khó khăn, giờ trông cả 3 đứa đến bữa ăn còn thiếu thốn nên rất mong mọi người quan tâm hỗ trợ cho các cháu và vợ chồng ông bà.

Thương cho những đứa trẻ chẳng có tội tình gì nhưng sớm không được đấng sinh thành chăm sóc lại sống trong cảnh nghèo khó, lo từng bữa ăn. Trong đôi mắt ngây thơ của những đứa trẻ ấy, chúng thèm có được hơi ấm, bàn tay chăm sóc nhưng có lẽ điều đó quá xa vời. Điều trước mắt 3 đứa trẻ có thể có được đó chính là một cuộc sống tốt hơn qua sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Vũ Thị Ky ở thôn Nhật Lệ, xã Nhật Quang, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Xin chân thành cám ơn!

Xem thêm: Cặp vợ chồng bệnh tật cầu cứu khắp nơi mong con gái được nhập học ĐH đúng hẹn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận