Người xưa dặn con cháu: "Vòng đeo 2 tay, vận xui kéo tới, giàu sang đi mất, tiền tài tiêu tan"

Vong tay là vật phẩm phong thủy phổ biến nhất nhưng tại sao người xưa lại dặn con cháu không được đeo vòng ở cả 2 tay cùng lúc. 

Đỗ Thu Nga
14:00 28/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ thời xa xưa trong các vật phẩm phong thủy và trang sức thì vòng tay là đồ vật nổi bật. Người xưa thì hay đeo vòng bạc, vòng mã não, vòng ngọc. Thời bây giờ thì có nhiều loại vòng phong thủy hơn gồm cả trầm hương, đá quý... 

Trong các vật phẩm phong thủy mang trên người thì vòng đeo tay được cho là vật phẩm phong thủy tốt nhất và dễ mang theo người nhất. Chúng cũng là những vật trang sức làm đẹp và tăng thêm sự cao quý sang chảnh cho người dùng. 

Ý nghĩa của vòng phong thủy

Tùy theo từng loại chất liệu khác nhau mà vòng phong thủy đặc biệt có ý nghĩa khác nhau. Nhưng tựu chung thì dù là ngọc, bạc hay trầm hương, vòng tay phong thủy đều mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, mang lại may mắn tăng cường sức khỏe cho người dùng.

Thông thường các loại vòng phong thủy như ngọc, trầm, mã não, bạc... đều mang năng lượng cao nên nâng cao rung động năng lượng cho người dùng, giúp cho người dùng có thêm sức khỏe và trấn an, giúp ma quỷ tránh xa không tới gần được.

vong-deo-2-tay-van-xui-keo-toi-giau-sang-di-mat-tien-tai-tieu-tan

Thời xa xưa ông bà ta đặc biệt quý ngọc và bạc. Những chiếc vòng ngọc, mã não mang năng lượng cao còn vòng bạc giúp trừ tà.

Đeo vòng phong thủy tay nào?

Người xưa quan niệm vòng phong thủy khi đeo ở tay trái giúp trừ ta xua đuổi vận xui, xú uế. Thế nên khi đi đến những nơi phong thủy xấu như bệnh viện, nhà thương, nghĩa địa, nơi hoang vu, rừng hoang, nhà tù... thì các cụ khuyên đeo vòng sang tay phải để xua đuổi vận xui trừ tà ma. Đeo vòng tay phải trừ được tà ma và tránh xa chết chóc vận hạn, đầy lùi âm khí bảo vệ gia chủ mạnh khỏe bình an. 

Thế nên khi tới những nơi ô uế, hỗn loạn, nặng âm khí thì nên đeo vòng phong thủy ở tay phải. 

Còn vòng ở tay trái giúp mời gọi vận may nên thường được đeo khi bạn cần cầu may thuận lợi, đi làm ăn, ví dụ như khi đi ký kết giao ước hợp đồng, làm ăn, bàn công việc, đấu thầu. Vòng đeo tay trái mang ý nghĩa chuyển vận, tăng thêm phúc lợi. 

Tuy nhiên theo người xưa thì việc đeo vòng nên đeo tay phải nhiều hơn tay trái, bởi bên tay trái có huyệt đạo, nếu bị tác động vào huyệt đạo này thì có thể bị ảnh hưởng sức khỏe. Huyệt đó gọi là huyệt thần môn. Thế nên thông thường chỉ khi đi đến nơi cần làm ăn, mong chuyển vận thì mới đeo vòng sang tay trái.

vong-deo-2-tay-van-xui-keo-toi-giau-sang-di-mat-tien-tai-tieu-tan-0

Tại sao kiêng đeo cùng lúc 2 tay?

Theo quan niệm phong thủy người xưa cho rằng khi đeo vòng ở cả hai tay giống như bị trói, bị tù, bị đeo còng. Tội phạm khi bị bắt giải dẫn đi sẽ thường bị trói 2 tay lại. Việc đeo vòng 2 tay gợi lên cảm giác bị trói đó nên mang tới may mắn. Trong tư duy của người xưa có nhiều sự việc được xem theo tư duy tượng hình tưởng tượng. Thế nên có thể liên tưởng đeo vòng cùng lúc ở 2 tay sẽ như bị trói, bị đeo còng. Theo đó mà việc đeo vòng 2 tay cùng lúc bị xem là điềm báo vận xui, gặp tai ương tai ách, làm ăn thất bát, tiền bạc ra đi, gặp họa phiền phức, rắc rối quan trường. 

Ngày nay nhiều người trẻ thích đeo vòng hai tay thể hiện cá tính. Thế nên thông tin của người xưa cũng là một trong những cách nghĩ cách nhìn tham khảo. Khi bạn đeo vòng phong thủy thì nên theo cách của phong thủy. Còn nếu bạn đeo vòng theo phong cách thời trang thì có thể theo xu hướng thời trang để chọn lựa. 

Theo nhiều người hiện nay nếu đeo vòng ngọc hay vòng phong thủy hai bên còn gia tăng năng lượng. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi những vật phong thủy mà có trường năng lượng quá lớn thì lại có thể hút lại năng lượng của chúng ta. Thế nên làm gì đeo gì cũng cần có sự phù hợp tương xứng vừa phải, tránh những tác dụng ngược lại.

(Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm)

Xem thêm: Người xưa nói: Những người mắt trắng môi thâm, trai thì xảo quyệt gái thì điêu ngoa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận