Vì sao người xưa dặn tuyệt đối không thắp hương tổ tiên bằng hoa hồng?

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, là loài hoa được ưa chuộng nhất nhì thế giới. Thế nhưng vì sao chúng lại thuộc nhóm hoa cần chú ý khi thắp hương.

Đỗ Thu Nga
14:00 15/07/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoa hồng là loại hoa thuộc dạng phổ biến nhất trên thế giới. Vào những dịp tuần rằm ở Việt Nam, hoa hồng cũng thường được bán rất nhiều ở chợ. 

Tên hoa hồng cũng gợi lên sự may mắn, phát đạt. Hoa hồng cũng là loại hoa đẹp, có hương thơm và màu sắc đẹp. Thế nhưng nhiều người lại không thích dâng cúng tổ tiên hoa hồng.

Tại sao hoa hồng vẫn bị kiêng kỵ?

Hoa hồng là loài hoa đẹp. Nhưng đặc trưng sinh trưởng của chúng là được chăm bón nhiều phân và phun thuốc. Người ta cho rằng trong canh tác hoa hồng đại trà để lấy hoa bán, và ở điều kiện nông nghiệp thông thường, không phải trồng hoa hồng sạch thì hoa hồng thường hay được chăm bón bằng phân gà và nhiều loại hóa chất khác. Do đó hoa hồng hấp thụ nhiều khí xấu trong quá trình sinh trưởng. Khi dâng cúng, tà khí này có thể ảnh hưởng tới tâm linh phong thủy phòng thờ. 

Hơn nữa rất nhiều loại hoa hồng có gai. Gai nhọn theo góc nhìn phong thủy gây ra sát khí không tốt cho thờ cúng, ảnh hưởng tới sự an nghỉ của gia tiên. 

Vì thế nhiều người cho rằng thắp hương hoa hồng nên cẩn thận kẻo phạm phong thủy. 

vi-sao-nguoi-xua-dan-tuyet-doi-khong-thap-huong-to-tien-bang-hoa-hong-0

Lưu ý khi thắp hương hoa hồng

Nếu là hoa hồng nhà trồng, hoa mua và chắc chắn hoa sạch thì bạn chỉ cần lưu ý nếu có gai thì cần tuốt gai và tỉa bớt lá để không gây ra tà khí nơi thờ cúng. Còn nếu hoa mua ở chợ thông thường thì bạn nên chú ý xử lý cho đúng:

- Chú ý lá hoa hồng hay bị dính phân lân. Bạn nên rửa để lá hoa sạch.

- Cắt tỉa vợi lá để đảm bảo hoa gọn gàng

- Tuốt gai của hoa hồng trước khi dâng cắm

- Hoa hồng có nhiều loại và nhiều màu sắc. Khi thắp hương nên chọn loại hoa hồng cành dáng thẳng, tránh chọn loại hoa cúi bông xuống đất. Hoa thắp hương chỉ nên chọn hoa màu đỏ màu son, màu gạch, tránh chọn màu trắng, cải nhiều màu. Trên ban gia tiên hay ban thần linh thì hoa hồng đỏ mang màu tươi tắn may mắn. Bình hoa hồng thắp hương cũng chỉ nên cắm một loại để thể hiện sự trang trọng.

- Nên chọn những cành hoa hồng có nụ có lộc để thể hiện sự phát triển may mắn vào nhà, gia đình phát triển.

(Thông tin tham khảo chiêm nghiệm)

Xem thêm: Vì sao người xưa dặn "thà ngủ ở nghĩa địa còn hơn sống trong chùa đổ nát"?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận