Vì sao cổ nhân dặn: "Một đức hạnh, hai mệnh và ba phong thủy"?

“Một đức hạnh, hai mệnh, ba phong thủy , bốn tích âm công, năm đọc sách” - đây là những khái quát sâu sắc của người xưa về lý do những cuộc gặp gỡ ở đời.

Đỗ Thu Nga
11:00 29/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có nghĩa là, đạo đức là gốc của con người, nó quyết định vận mệnh của một người, giàu hoặc nghèo. Nhìn vào thuật âm dương của phong thủy chỉ có thể thay đổi được một số khía cạnh trong cuộc sống.

Nếu bạn muốn có phúc ở kiếp này và kiếp khác thì phải tích đức, hành thiện. Sống nhân ái, chan hòa với mọi người xung quanh.

Nhưng vì sao sách lại xếp ở vị trí cuối cùng? Bởi vì, dù có đọc bao nhiêu nhiều nhân, hiền triết, bao nhiêu bài báo hay đi nữa, nếu không tích đức thì người đó vẫn sống trong khung cửi lạnh lẽo, già đi. Cẩn thận cân nhắc trình tự của câu này bạn sẽ cảm thấy nó tóm tắt được rất nhiều vấn đề nhân sinh trong cuộc sống.

Tương truyền, có thầy phong thủy cho rằng: "Phong thủy" không nên xếp thứ 3 mà nên xếp thứ 2 trước "mệnh". Vì ông cho rằng, ngôi nhà âm dương tốt có thể thay đổi vận mệnh cuộc đời. Nhưng chỉ sau một sự cố, thầy phong thủy đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của mình. Chuyện kể rằng:

Một lần xa nhà, thầy phong thủy cảm thấy mệt và khát. Ông muốn tìm một gia đình nào đó để nghỉ ngơi, xin nước uống. Ông nhìn lên thấy cách đó không xa có một tiểu trang trại trên núi, liền đi thẳng tới.

Thầy ông thầy phong thủy thở hổn hển, mồ hôi nhễ nhại, cô chủ nói: “Đợi đã, đợi tôi vào mang nước cho”. Nói xong, thầy Phong Thủy bước vào.

Thầy lau mồ hôi trong lúc chờ cô chủ mang nước đến. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy cô chủ đi ra, anh rất hoang mang. Trong lúc lưỡng lự, cô chủ vội vã bước ra khỏi nhà với một bát nước lạnh lớn. Thầy phong thủy sốt sắng cầm lấy cái bát, vừa định uống, cô chủ đột nhiên nói: “Chờ đã”. Nói xong liền vội vàng trở vào nhà. Khi bước ra, cô ấy đã nắm một nắm trấu cho vào bát của thầy phong thủy. Rồi cười nói: “Từ từ uống”.

Thầy Phong Thủy sửng sốt: “Cô này keo kiệt quá, cạn bát nước rồi còn trêu tôi nữa”. Thầy rất tức giận. Tuy nhiên, thầy Phong Thủy không nói gì trên bề mặt mà vừa thổi từ từ trong bát vừa uống, thầy băn khoăn không biết nên dùng phương pháp nào để chữa khỏi bệnh cho người phụ nữ xấu tính này.

vi-sao-co-nhan-dan-mot-duc-hanh-hai-menh-va-ba-phong-thuy-6
Ảnh minh họa

Khi uống nước xong chuẩn bị rời đi, thầy phong thủy đột nhiên phát hiện địa hình cách nhà cô không xa rất đặc biệt. Nhìn kỹ, thầy phát hiện đây là một ngôi nhà có án mạng. Vì vậy, thầy phong phủy nói: “Cô chủ, tôi là một thầy phong thủy. Tôi thấy rằng nơi này phía đông nhà của cô là một ngôi nhà may mắn hiếm có. Nếu cô xây dựng một ngôi nhà ở đó, trong vòng một hoặc hai năm sẽ có may mắn (thực ra lại là một không may lớn)”. Cô chủ không biết nên cảm ơn anh như thế nào và nói: “Cảm ơn, cảm ơn, thật tình cờ tôi cũng muốn xây nhà ở đó”.

Mười năm sau, thầy Phong Thủy lại đi ngang qua nhà cô chủ, thầy đang suy nghĩ miên man và muốn xem chuyện gì xảy ra, nhưng thầy ngạc nhiên khi thấy nhà cô chủ đầy gà vịt, trâu bò, và gia đình rất thịnh vượng. Thoạt nhìn, đó là một ngôi nhà giàu có. Thầy phong thủy bối rối hỏi: “Có phải do tôi nhầm hay không?”. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, thầy phong thủy thấy bốn góc của ngôi nhà và mở cửa ra, quả thật không tồi chút nào!

Khi cô chủ nhìn thấy đó là thầy phong thủy, cô rất cảm kích và nói: “Xin cảm ơn ân nhân đã chỉ cho tôi một ngôi nhà tốt như vậy. Cuộc sống của tôi mỗi năm một khá lên”.

Thầy phong thủy có một dấu chấm hỏi trên khuôn mặt của mình? Thầy thẳng thừng: “Nói cho cô biết nhé, căn nhà hồi đó tôi chỉ cho cô không phải là căn nhà may mắn, mà là căn nhà ma ám thêm rắc rối. Tuy nhiên, không hiểu sao cô lại được sống sung túc như thế?”.

Cô chủ ngạc nhiên: “Thầy? Sao thầy lại làm thế với tôi?”

“Hồi đó, tôi xin cô một bát nước, cô không muốn bố thí, vào nhà một hồi lâu mới trở ra, tôi muốn uống nước, cô liền nắm một nắm trấu cho vào trong bát để làm nhục tôi. Lý do của việc này là gì?”

“Ồ! Ý tôi không phải vậy!” Cô chủ vội vàng giải thích: “Lúc đó tôi thấy thầy bước đi vội vã mồ hôi trên mặt, nếu mà uống ngay nước lạnh thì sẽ nguy hại tới tim và giết chết phổi. Dù không chết cũng mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi vào nhà cố ý không ra, chỉ để làm cho thầy bình ổn lại. Thấy bưng bát lên, thầy vội vàng uống nước, tôi lo lắng nên đã nắm lấy một nắm trấu bỏ vào bát, để thầy vừa thổi vừa uống chậm rãi. Như thế này mới có thời gian nghỉ ngơi một chút dù mồ hôi có nhễ nhại cũng không có nguy hiểm tới sức khỏe!”.

Sau khi giải thích xong, thầy phong thủy đã bị choáng váng. Tài đức cao cả của cô chủ và lòng dạ hẹp hòi của chính cô ta thật sự là sự khác biệt một trời một vực! Con người đức lớn như cô ấy dù làm nhà ở đâu cũng được thần linh, trời đất phù hộ độ trì. Phúc đức của người như thế này được mệnh phú quý, quý nhân phù trợ. Đạo lý này quá lớn, hơn nữa một người xem phong thủy đường mòn có thể thay đổi được không?

Xem thêm: Nhân sinh ngắn ngủi, muốn làm cây cổ thụ, đừng dại so đo với bụi cỏ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận