Mùa sen về, nhà nhà cắm hoa nhưng mấy ai biết về ý nghĩa phong thủy của nó

Hoa sen hội tụ trong mình ý nghĩa nhân sinh cao quý, ý nghĩa triết học, ý nghĩa âm dương ngũ hành... Và đây còn là loài hoa đại diện cho vẻ đẹp cốt cách, tâm hồn của người phụ nữ Việt.

Đỗ Thu Nga
16:00 07/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sen đang đúng giữa mùa nên được nhiều nhiều mua về trưng trong nhà. Tuy nhiên, hoa sen mang ý nghĩa phong thủy ra sao thì không phải ai cũng biết.

Ý nghĩa của hoa sen trong phong thủy

Trong phong thủy, hoa sen mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thanh bạch, kiên cường. Đây cũng là loài hoa hóa giải mọi điềm xấu dẫn đến thành công, sự kết trái cuối con đường.

Hoa sen được sử dụng làm biểu tượng để khắc trong nhiều tác phẩm nghệ thuật như điêu khắc, tranh trang trí, gốm sứ... Những sản phẩm này có ý nghĩa thu hút tài lộc, đem lại may mắn, bình an, thành công cho gia chủ.

Hoa sen còn được kết hợp với những họa tiết như cá chép trông trăng trong đầm sen, hình chim đậu trên lá sen... Mỗi quang cảnh đều mang một ý nghĩa phong thủy riêng.

trong-phong-thuy-hoa-sen-mang-y-nghia-gi-0

Hoa sen còn là hình ảnh đại diện cho tình yêu trong sáng, thủy chung, sự đam mê nhưng vẫn rất chân thành. Do đó, với những ai mong muốn có một tình yêu thuần khiết, chân thực và sắp tới muốn tiến đến hôn nhân thì nên dùng biểu tượng hoa sen hoặc trưng hoa sen trong nhà, nơi làm việc. Như vậy sẽ mang lại sự thuận lợi và may mắn.

Ngoài ra, trong phong thủy, tranh hoa sen còn mang ý nghĩa điều hòa vượng khí, tăng cường những nguồn năng lượng về sức khỏe cho ngôi nhà, giúp gia chủ gỡ bỏ mọi ưu phiền, để tĩnh tâm, vui vẻ, hạnh phúc... Đó là lý do trong không gian thờ cúng của gia đình Việt như bàn thờ, sập thờ khắc hình hoa sen, hay các sản phẩm đồ thờ thư đĩa sen, đèn thờ hình hoa sen, sen đồng,… Những món đồ này sẽ giúp cho không gian thờ cúng của gia đình trở nên ấm áp, thanh tịnh hơn.

Ý nghĩa phong thủy của hoa sen theo màu sắc

Sen là 1 loài hoa rực sỡ sắc màu, nổi bật với các màu: hồng, trắng, xanh, đỏ, vàng, tím. Mỗi loại hoa lại mang trong mình 1 ý nghĩa khác nhau:

- Sen hồng: Tượng trưng sự tôn quý tối thượng của Chư Phật Bồ Tát. Vẻ đẹp tươi tắn mang ý nghĩa về sức sống căng tràn, tươi mới hơn. Đây là màu được xem là đích thực trong Phật giáo, với ý nghĩa thể hiện sự quyền năng, lòng từ bi, trí tuệ của con người. 

- Hoa sen đỏ: Hoa sen này tượng trưng cho trái tim và ý nghĩa của nó có liên quan đến tình yêu và từ bi. Tượng trưng cho bản tính từ bi thanh tịnh, thường chỉ Đức Quán Thế Âm.

trong-phong-thuy-hoa-sen-mang-y-nghia-gi-6

- Sen xanh: Biểu tượng của tinh thần về trí tuệ và kiến ​​thức. Trong nghệ thuật Phật giáo, hoa sen xanh luôn được thể như một phần mở và và sẽ không bao giờ quan sát thấy phần trung tâm. Màu hoa này tượng trưng cho trí tuệ tuyệt đối Bát nhã Ba – la mật.

- Sen trắng: tượng trưng cho sự thuần khiết và từ bì, nhân ái trong tâm của mỗi người. Luôn biết vươn lên như những đóa sen trắng ngần giữa nơi bùn lầy nước đọng.

- Hoa sen tím: Màu hoa này có sự liên quan với các giáo phái huyền bí. Nó có thể được hiển thị như là một bông hoa nở hoặc búp hoa. Bốn cánh hoa sen tím là đại diện cho một trong những lời dạy của Đức Phật dẫn đến thức tỉnh bản thân và được coi là một trong những sự thật cao quý.

Xem thêm: Ý nghĩa hình tượng hoa sen trong đạo Phật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận