Tiếng kêu cứu thảm thiết của cô gái trẻ mắc bệnh hiếm gặp đang "chết dần chết mòn" trên giường bệnh

Căn bệnh mất chất trắng dây thần kinh quái ác đã khiến tính mạng của cô gái Phạm Thị Hương trở nên mong manh như ngọn đèn trước gió...

Đỗ Thu Nga
11:21 12/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhìn cảnh cô gái trẻ Phạm Thị Hương nằm bất động trên giường bệnh, mắt trân trân nhìn lên trần nhà không ai giấu được cảm xúc xót xa. 3 năm chiến đấu với căn bệnh hiếm gặp là quãng thời gian vô cùng khắc nghiệt và đau đớn với cô gái trẻ.

Thạc sĩ, bác sĩ Lại Xuân Dũng - Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam) cho biết: "Trong khoa đang điều trị nhiều bệnh nhân nhưng tình cảnh của em Phạm Thị Hương khiến chúng tôi rất trăn trở". 

tieng-keu-cuu-tham-thiet-cua-co-gai-tre-mac-benh-hiem-gap-3
Giờ tính mạng Hương như ngọn đèn dầu trước gió không biết khi nào bị thổi tắt

Theo bác sĩ Dũng, trước đây Hương có những dấu hiệu chân tay teo dần đi, người mệt mỏi nên đã đi các bệnh viện để chẩn đoán và điều trị bệnh. Sau nhiều lần thăm khám, Hương được chẩn đoán bị tổn thương, mất chất trắng dây thần kinh hệ thống.

Đây là căn bệnh vô cùng hiếm gặp, gây nên tình trạng rối loạn vận động, rối loạn ý thức kéo dài và dẫn đến việc bị liệt các cơ hô hấp. Hiện, Hương đang duy trì hô hấp bằng máy thở, điều trị viêm phổi trên nền mất chất trắng dây thần kinh hệ thống. 

tieng-keu-cuu-tham-thiet-cua-co-gai-tre-mac-benh-hiem-gap-5
Hương từng là một cô gái cao ráo, xinh đẹp

Theo tìm hiểu, bệnh mất chất trắng dây thần kinh mà Hương mắc là căn bệnh hiếm và nguy hiểm. bệnh tiến triển xấu theo thời gian, khi các mô thần kinh không thể hoạt động bình thường. Điều đáng sợ nhất là y học thế giới chưa có cách điều trị thành công bệnh lý này. Hầu hết bệnh nhân khi được chẩn đoán bệnh chỉ có cách sống chung với bệnh, kéo dài sự sống đến chừng nào hay chừng ấy.

Theo Báo Lao Động, khi lại gần giường bệnh thăm Hương, em không còn xinh đẹp, tràn đầy sức sống như những bức ảnh mà người mẹ giữ chặt trong tay. Hương bây giờ sức lực kiệt quệ, chẳng khác nào ngọn đèn dầu trước gió. Trong khi đó sự nghèo túng đang bủa vây hai mẹ con.

tieng-keu-cuu-tham-thiet-cua-co-gai-tre-mac-benh-hiem-gap-8
3 năm theo đuổi chữa bệnh cho con khiến cô kiệt quệ, không có ai bấu víu

Ngồi bên cạnh giường bệnh của con gái, cô Tám mắt ướt nhèm, giọng run run kể: "Ngày trước cháu cũng đẹp lắm. Cháu cao 1m60, nặng 48kg. Ai gặp cũng khen cao ráo, xinh xắn. Vậy mà sau khi lấy chồng được 2 tháng thì có dấu hiệu tay chân teo dần đi, người mệt mỏi không làm nổi việc gì cả. Giờ thì cháu cứ nằm thế này đây, mẹ gọi cũng chẳng còn biết gì nữa".

Cô Tám kể tiếp, chồng mất sớm, một mình cô gồng gánh làm lụng kiếm tiền nuôi các con khôn lớn. Những tưởng khi về già có các con các cháu quây quần cho vơi bớt nỗi cô đơn thiếu vắng hình bóng người chồng. Thế mà, giờ con gái nằm bất động một chỗ, sự sống chỉ có thể đếm theo từng ngày.

tieng-keu-cuu-tham-thiet-cua-co-gai-tre-mac-benh-hiem-gap

"Sao ông trời không bắt mẹ bị bệnh đi. Con gái mẹ còn trẻ lắm, mà tại sao lại ra nông nỗi này, con ơi", cô Tám khóc nghẹn nắm chặt tay Hương. Thế nhưng, người con gái 24 tuổi của cô chẳng hay biết gì, em vẫn nằm đó, mắt trân trân nhìn lên trần nhà.

Chứng kiến cô Tám ngày đêm chăm sóc con gái, các y bác sĩ ở khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam) vô cùng xót xa và lo lắng. Họ chỉ mong, những ngày tới sẽ có những vòng tay nhân ái dang ra giúp đỡ để Hương được tiếp tục chữa bệnh.

Nhắc về hoàn cảnh của mẹ con cô Tám, chị Nguyễn Thị Thu Hương - Điều dưỡng trưởng của khoa không khỏi xót xa: "Thương lắm, ở đây chúng tôi đều biết cả. Nhìn chị Tám lả đi khi chăm con vì chỉ có một mình, ai cũng xót. Chị sợ con chết lắm nên đêm gần như không ngủ".

Gia cảnh khó khăn, không còn ai để bấu víu, cô Tám nhiều lần tưởng mình phải buông tay con gái. Thế nhưng, mỗi sáng thấy con vẫn mở mắt nhìn trân trân lên trần nhà, cô Tám lại có động lực cố gắng giải quyết câu hỏi: Làm thế nào để có tiền cho con tiếp tục được điều trị?.

Mọi sự giúp đỡ em Phạm Thị Hương xin gửi về địa chỉ:

Cô Nguyễn Thị Tám, thôn Sọng Hạ, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Số ĐT: 0989728178.

Hiện tại, cô Tám đang chăm con gái tại Khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Vợ mang song thai gánh nỗi lo 2 đứa con bệnh tật sau khi chồng qua đời vì tai nạn giao thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận