Vợ mang song thai gánh nỗi lo 2 đứa con bệnh tật sau khi chồng qua đời vì tai nạn giao thông

Ngồi thấn thờ trước hiên nhà chị Nhàn lo lắng không biết rồi đây sẽ xoay sở ra sao để lo cho 4 đứa con, trong đó có 2 đứa bệnh tật còn 2 đứa sắp chào đời.

Đỗ Thu Nga
15:09 11/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày sinh con, bố mẹ đặt tên cho chị là "Nhàn". Cái tên ấy chắc chắn mang theo ước mong về một cuộc sống nhàn nhã cho con gái sau này. Thế nhưng không, đời ngang trái, chị tên Nhàn mà chẳng nhàn chút nào. 

Chị Nguyễn Thị Nhàn (37 tuổi, trú tại thôn Trúc Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) từ nhỏ đã rất vất vả vì gia cảnh nghèo khó. Đến khi lập gia đình, chị Nhàn hy vọng sẽ có cuộc sống ổn định hơn để sau này các con có tương lai nhàn nhã hơn mình.

Vợ chồng chị Nhàn có hai người con là cháu Nguyễn Thị Thu, hiện đang học lớp 10H của Trường THPT Gia lộc II bị mắc bệnh tim, đau ốm suốt. Cháu thứ 2 tên Nguyễn Đình Long Nhật từ năm lên 2 tuổi đã bị bệnh tự kỷ và kèm thêm bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.

Căn bệnh này khiến cơ thể cháu Nhật không phát triển được như các bạn cùng trang lứa. Hiện cháu đã 9 tuổi nhưng nhìn chẳng khác nào đứa trẻ lên 5. Nhật vẫn đang được mẹ cho theo học lớp hòa nhập tại trường mầm non hy vọng ở TP Hải Dương. 

nguoi-vo-ngheo-mang-song-thai-ganh-noi-lo-2-con-benh-tat-6
Chồng bị tai nạn giao thông mất khi chị Nhàn đang mang thai ở tháng thứ 8

Chị Nhàn cho biết, đầu tiên thấy cơ thể có nhiều dấu bầm tím, cứ nghĩ con bị ngã. Nhưng các vết bầm tím xuất hiện nhiều khiến vợ chồng lo lắng nên đưa con đi khám. Bác sĩ kết luận cháu bị xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn.

"Bốn năm đầu cháu được điều trị ở Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Hàng tháng cháu phải lên viện để xét nghiệm, lấy thuốc. Một hai năm trở lại đây, gia đình cho cháu điều trị ở tuyến tỉnh và thường xuyên lên viện lấy thuốc. Ngoài thuốc trong danh mục bảo hiểm, gia đình phải mua thêm thuốc hỗ trợ ngoài", chị Nhàn kể.

Vì cả hai con cùng mang bệnh nên vợ chồng chị Nhàn ra sức làm việc kiếm tiền cho con được đi học, được chữa bệnh. Hai vợ chồng nhận làm thợ gia công mũ giày cho các cơ sở đóng giày ở thôn Trúc Lâm, thu nhập khoảng 7 - 8 triệu. Tháng nào ít việc thu nhập khoảng 4 - 5 triệu. Số tiền kiếm được đa số dồn vào tiền thuốc men cho cháu thứ 2 bị tự kỷ. 

Hơn 8 tháng trước, chị Nhàn phát hiện mình mang thai, lúc đó cũng lo lắng vì sợ sinh con ra lại bệnh tật như hai đứa đầu thì vất vả cho các cháu. Nhưng đó là "giọt máu đào" của mình, vợ chồng chị Nhàn không nỡ bỏ nên quyết sinh. Qua mấy lần siêu âm thì có kết quả mang song thai.

nguoi-vo-ngheo-mang-song-thai-ganh-noi-lo-2-con-benh-tat-0

Ở thai kỳ tháng thứ 8 chị Nhàn phát hiện bản thân bị tiểu đường thia kỳ phải nhập viện điều trị. Từ đó, chồng chị trở thành lao động chính trong nhà. 

Vào ngày 15/4 vừa rồi, trên đường trở về từ viện về nhà, anh bị tai nạn giao thông không qua khỏi. Anh ra đi để lại hai đứa con bệnh tật cùng hai sinh linh bé bỏng chưa kịp chào đời. 

Cái chết của chồng là cú sốc quá lớn với chị Nhàn. Ngồi trong căn nhà chật chội, xuống cấp và lạnh lẽo đấy, nước mắt chị rơi ra hoài mà không cản được. Thằng bé Nhật chưa nói được rõ câu nhưng nhớ bố cứ đi quẩn quanh người mẹ để tìm. Con bé lớn thì ngồi lặng một góc chẳng nói câu nào. 

Theo kết quả lần khám thai mới thì chị Nhàn dự sinh vào cuối tháng tới. Vì mang song thai nên cơ thể nặng nề, việc đi lại khó khăn. Và hiển nhiên, việc đi làm kiếm tiền là vượt khả năng của chị. 

Trong những ngày khốn khó này, chị đành gửi các con xuống nhà bà ngoại nhờ chăm hộ. Một mình chị ở lại trong căn nhà lạnh lẽo để hương khói cho chồng.

Nhắc đến 2 đứa con bệnh tật và 2 đứa chuẩn bị chào đời, chị Nhàn lại khóc. Chị không biết rồi đây sẽ phải làm sao để nuôi 4 đứa trẻ, có tiền cho chúng đi học, chữa bệnh. 

Chị Nhàn cũng không thể dựa dẫm vào hai bên nội ngoại vì ông bà cũng rất khó khăn. Hoàn cảnh của mẹ con chị Nhàn quả thực vô cùng đáng thương, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ chị Nhàn xin gửi về địa chỉ: 

Chị Nguyễn Thị Nhàn ở thôn Trúc Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ mồ côi cha mẹ, nương tựa vào bà nội ngoài 80 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận